Tin tức

Bệnh viện MEDLATEC sau 22 năm thành lập và phát triển

Ngày 16/08/2018
Thảo Lan
Chiều ngày 4/3, tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC long trọng tổ chức chương trình “Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập (6/3/1996-6/3/2018) và Lễ đón nhận Cờ Thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế.

Theo ThS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Bệnh viện MEDLATEC, trải qua 22 năm hình thành và phát triển không ngừng, MEDLATEC Group đã lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, đặc biệt trên 2 lĩnh vực Y tế và Văn hóa.

Về lĩnh vực Y tế

Học hỏi mô hình phòng xét nghiệm tiên tiến từ Nhật Bản, BS Nguyễn Anh Trí (nay là GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC) đã nung nấu ý tưởng áp dụng mô hình này tại Việt Nam. Khi về nước, với ý tưởng được thai nghén và chứng kiến những khó khăn do thu nhập thấp của một số người bạn đã thôi thúc BS Trí nhận lời mời của Công ty Phát triển Công nghệ Y học, thành lập Phòng Xét nghiệm Lâm sàng tổng hợp năm 1996. Sau 22 năm phát triển lớn mạnh không ngừng, MEDLATEC Group đã khẳng định thương hiệu và vươn xa trong khắp cả nước.

Toàn cảnh buổi lễ.

Nhân lực của Bệnh viện có sự lớn mạnh cả về lượng và chất. Từ chỗ chỉ có 3 cán bộ, đến nay MEDLATEC Group đã có gần 1000 nhân viên và hàng ngàn cộng tác viên, là Giáo sư, Phó Giáo sư, Bác sĩ và Chuyên gia đầu ngành.

Cở sở vật chất của đơn vị cũng không ngừng được mở rộng quy hoạt động để đáp ứng sự lớn mạnh không ngừng. Hiện nay, cùng với trụ sở chính ở 42 Nghĩa Dũng (Ba Đình, Hà Nội) MEDLATEC còn mở chuỗi phòng khám tại 99 Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội), 98 Thích Quảng Đức (thành phố Hồ Chí Minh) và chi nhánh ở các tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thanh Hóa,…

Về dịch vụ khám chữa bệnh, bằng nỗ lực và quyết tâm không mệt mỏi của tập thể y bác sĩ, MEDLATEC đã uy tín phục vụ khám chữa bệnh đầy đủ các chuyên khoa và dịch vụ y tế tại viện. Trong 5 năm (2013-2017), MEDLATEC đã phục vụ gần 3 triệu khách hàng, trong đó có 1,4 triệu khách hàng tại nhà, với 9,3 triệu mẫu xét nghiệm. Riêng năm 2017, MEDLATEC phục vụ gần 1 triệu khách hàng, ngày cao điểm lên tới 5.000 bệnh nhân.

 Labo chuẩn mực, hiện đại

 Với chủ trương, tầm nhìn “Trọng tâm là xét nghiệm; chủ lực là Lấy bệnh phẩm tại nhà, tại các cơ quan, các đơn vị”, Labo MEDLATEC đã phát triển thành Trung tâm Xét nghiệm hiện đại, hoàn chỉnh với đầy đủ các chuyên khoa. Hiện Trung tâm hội tụ được đội ngũ chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ chuyên môn sâu, kinh nghiệm. Đồng thời, MEDLATEC còn tự hào là đơn vị đi đầu cập nhật hệ thống xét nghiệm đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là hệ thống Automation tự động hoàn toàn của Abbott (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ) xuất hiện đầu tiên ở Đông Nam Á.

Cam kết kết quả xét nghiệm chính xác, Bệnh viện luôn tuân thủ đúng quy trình của Bộ Y tế về quản lý chất lượng thông qua chương trình nội kiểm, ngoại kiểm,… và là một trong số ít phòng xét nghiệm ngoài công lập đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế - ISO 15189:2012. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn hướng tới quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Six sigma trong thời gian tới. Đó là Chương trình kiểm tra chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế hiện được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, do Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard (Hoa Kỳ) đánh giá.

Hoạt động 24 giờ tất cả các ngày trong tuần, thực hiện tổng số xét nghiệm lên hơn 600 đầu mục từ cơ bản đến chuyên sâu như: Huyết học, Miễn dịch, Sinh hóa, Sinh học phân tử, Vi sinh...  và thời gian trả kịp thời, kết quả chính xác nên góp phần quan trọng cho chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh. Bởi vậy, qua 22 năm, thương hiệu xét nghiệm MEDLATEC ngày càng được nhiều đối tác là phòng khám, bác sĩ tin tưởng hợp tác và người dân Thủ đô, các tỉnh lân cận biết tới, sử dụng.

ThS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Bệnh viện MEDLATEC phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 22 thành lập.

 Công nghệ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà - từ thử nghiệm đến thương hiệu

Với mong muốn giúp người dân kiểm soát dễ dàng tình trạng bệnh, giảm được thời gian chờ đợi, đi lại khi kiểm tra, theo dõi sức khỏe, cách đây 22 năm, GS. Nguyễn Anh Trí có ý tưởng táo bạo triển khai thử nghiệm Công nghệ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà.

Theo GS. Nguyễn Anh Trí, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cần coi là Công nghệ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà, ý nghĩa này được thể hiện qua cách thức tổ chức, đồng thời đòi hỏi tính liên tục đổi mới, thay đổi để hướng đến một dịch vụ hoàn hảo.

Trong thời đại cách mạng 4.0, MEDLATEC Group luôn coi trọng ứng dụng công nghệ mới trong dịch vụ y tế như Hệ thống quản lí sức khỏe trực tuyến iCNM (ra đời năm 2016) đã tạo ra bước phát triển vượt bậc trong công nghệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đối với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, toàn bộ cán bộ đi lấy đều được trang bị Phần mềm nhập liệu từ xa giúp dàng nhập liệu thông tin hành chính của khách hàng tại nơi lấy mẫu và chuyển thông tin ngay về trung tâm. Mẫu xét nghiệm được phân tích ngay khi chuyển về nên rút ngắn tối đa thời gian trả kết quả khách hàng. Ngoài ra, phầm mềm còn có chức năng in biên lai thu tiền bảo đảm tính minh mạch tài chính của dịch vụ. Ghi nhận thành công của ứng dụng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Bản quyền tác giả đã cấp Giấy chứng nhận Đăng ký quyền tác giả cho phần mềm lấy mẫu tại nhà IMED.

GS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế trao Cờ thi đua cho tập thể MEDLATEC.

Hiện nay, hàng ngày hàng trăm nhân viên của MEDLATEC đi đến từng ngõ ngách của Hà Nội để phục vụ tất cả người dân có nhu cầu kiểm tra, theo dõi sức khỏe qua dịch vụ. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn mang các tiện ích của dịch vụ tới các tỉnh qua chuỗi Cơ sở và điểm thu gom mẫu ở địa phương như Bắc Ninh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa,… để người dân có thể thụ hưởng dịch vụ y tế tốt nhất.

Trước những tiện ích mang lại như tiết kiệm thời gian đi lại, phục vụ tận nơi ân cần, kết quả xét nghiệm trả kịp thời, chính xác… thương hiệu Xét nghiệm MEDLATEC giờ đây không chỉ nhận được sự tin tưởng và đánh giá của cộng đồng, mà còn trở thành địa chỉ hợp tác tin cậy của nhiều Bệnh viện, phòng khám và bác sĩ trong cả nước.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến trao Bằng khen cho các cá nhân.

Về lĩnh vực văn hóa

Xuất phát từ ý tưởng của GS.TS Nguyễn Anh Trí, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (gọi tắt là HERITIST) đã được thành lập năm 2008. Trung tâm là địa chỉ lưu giữ và phát huy giá trị di sản của các nhà khoa học và các ngành khoa học nước nhà. Qua một thập kỷ đi vào hoạt động, HERITIST đã đạt nhiều bước tiến mới, xây dựng được uy tín, lòng tin trong xã hội và các nhà khoa học Việt Nam. Kết quả, có 1281 nhà khoa học và hơn 50 vạn tài liệu của các nhà khoa học được sưu tầm và lưu giữ di sản tại Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam, trong vòng hơn 2 năm sau ngày mở cửa đón khách, công viên đã trở thành một địa chỉ khoa học, văn hóa, khoa học trong lòng nhân dân Hòa Bình và khu vực lân cận khi đã đón hơn 80 nghìn khách tham quan.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Hoạt động uy tín trên 2 lĩnh vực Y tế và Văn hóa, với những thành tựu đạt được, thương hiệu MEDLATEC Group đã lan tỏa, vươn lên một tầm cao mới mang ý nghĩa xã hội sâu rộng, đầy tính nhân văn và khoa học. Trước những kết quả đóng góp và đạt được, trong những năm qua MEDLATEC đã giành được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 22 năm ngày thành lập, tập thể Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã nhận được Cờ thi đua xuất sắc và nhiều cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Y tế.

Nguồn: http://laodongxahoi.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.