Tin tức

Cách hạn chế tác hại sóng điện từ đối với sức khỏe trẻ em

Ngày 18/09/2014
Hương Thảo (Theo Top Sante)
Các sóng điện từ phát ra từ các phương tiện điện tử mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày như: điện thoại di động, vô tuyến, máy tính bảng, máy tính...

Các sóng điện từ phát ra từ các phương tiện điện tử mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày như: điện thoại di động, vô tuyến, máy tính bảng, máy tính... có hại đến sức khỏe của người tiếp xúc với nó, đặc biệt đối với trẻ em, tính độc hại tăng gấp nhiều lần so với người lớn. Vì vậy, nhằm bảo vệ khỏi các bước sóng, nên giữ điện thoại cách xa tai ít nhất 15cm. Động tác đơn giản này giúp làm giảm đến 10.000 lần nguy cơ các tia bức xạ độc hại. Điện thoại di động luôn phát ra bức xạ nên cần đặt trong túi xách và không được bỏ trong túi quần jean đối với các cậu bé cũng như trong áo lót đối với các cô bé.

75% thanh thiếu niên để điện thoại di động dưới gối khi ngủ, trong khi đó thiết bị này cần để ngoài phòng ngủ vào ban đêm. Phụ nữ đang cho con bú không nên dùng và phụ nữ mang thai nên tránh để quá gần bụng. Tương tự như vậy với các thiết bị điện thoại của trẻ nhỏ, không nên đặt trong giường nôi của trẻ.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.