Tin tức

Dấu hiệu khẳng định cơ thể bạn đang dư thừa natri do ăn quá nhiều muối

Ngày 15/03/2017
Theo Trí thức trẻ
Bạn bị sưng phù nề, thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn... rất có thể bị dư thừa natri cho ăn quá nhiều muối.

Muối là một gia vị quan trọng trong bất kỳ nhà bếp nào. Rất khó để tìm thấy công thức nấu ăn nào mà không có muối vì nếu không có muối bữa ăn sẽ trở nên nhạt nhẽo hoặc thiếu hương vị. Tuy nhiên, ăn quá nhiều muối lại gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Mọi người đều cần một lượng muối trong chế độ ăn uống để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người Mỹ đang ăn quá nhiều muối hơn mức cần thiết. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), người lớn có thể trạng khỏe mạnh chỉ nên tiêu thụ đến 2.300 mg muối mỗi ngày; Những người bị huyết áp cao nên hạn chế lượng muối ăn, chỉ đến 1.500 mg/ngày hoặc ít hơn. Những người bị các bệnh nghiêm trọng khác thì cần ăn ít hơn nữa.

Vậy làm thế nào để biết mình đang tiêu thụ quá nhiều muối trong chế độ ăn uống hàng ngày? Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo:

Bạn ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến là một trong những tội phạm hàng đầu khiến chúng ta tiêu thụ quá nhiều muối. Andy De Santis, chuyên gia dinh dưỡng cho hay: "Nếu bạn là người thường xuyên dùng các loại thực phẩm này, bao gồm thực phẩm đóng hộp như súp và đồ hộp, các bữa ăn đông lạnh/đóng hộp, dưa chua, ô liu và các thực phẩm khác như nước sốt: tương ớt và sốt cà chua... hoặc các loại bánh quy giòn, khoai tây chiên.. thì bạn đang ăn quá nhiều muối".

Vì vậy, tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này và thay thế bằng các thực phẩm nguyên chất, tươi, có lợi cho sức khỏe và ít lượng muối để đảm bảo cơ thể giảm lượng muối tiêu thụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.