Tin tức

Gần 100% bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá

Ngày 18/04/2013
Thuỳ Hoa
Thống kê của Bệnh viện K Trung ương cho thấy hơn 96% bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá. Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá.

Khói thuốc lá cũng được xác định là nguyên nhân gây bệnh ở những người không hút thuốc. Người hít phải khói thuốc thụ động một cách thường xuyên có nguy cơ bị ung thư phổi cao hơn từ 30 - 100% so với những người không hít phải khói thuốc.

Bà Trần Thị Trang, Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá được quốc hội ban hành từ 18/6/2012, theo quy định luật này sẽ có hiệu lực từ 1/5/2013. Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện các văn bản hướng dẫn thực hiện luật. Tất cả các văn bản này hiện đã trình lên các cơ quan có thẩm quyền để chuẩn bị ban hành trong thời gian tới.
 
Khi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá có hiệu lực thì thuốc lá được sản xuất, nhập khẩu để tiêu thụ tại Việt Nam đều phải ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá. Nội dung cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá phải mô tả cụ thể tác hại của việc sử dụng thuốc lá đối với sức khỏe và thông điệp thích hợp khác, phải được thay đổi theo định kỳ 2 năm một lần. Cảnh báo sức khỏe phải chiếm ít nhất 50% diện tích của mỗi mặt chính trước và mặt chính sau trên bao, tút, hộp thuốc lá.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.