Tin tức

Mỹ: Bệnh nhân Ebola thứ 3 khỏi bệnh

Ngày 29/09/2014
Hoàng Kim
Các bác sĩ tại Trung tâm y tế Nebraska, Mỹ trong cuộc họp báo hôm 25/9 cho biết, bệnh nhân nhiễm Ebola thứ 3 được điều trị tại đây đã hoàn toàn khỏi bệnh.

 

Theo thông tin từ Reuters, Tiến sĩ Rick Sacra, 51 tuổi, một bác sĩ sản khoa Boston, đã mắc Ebola trong khi điều trị bệnh nhân như một nhà truyền giáo y khoa tại một bệnh viện ở Liberia. Ông đã được điều trị tại Trung tâm y tế Nebraska cách đây 3 tuần. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh xác nhận rằng hai mẫu máu riêng biệt lấy từ Sacra cách nhau 24 giờ cho thấy virus Ebola không còn trong máu của ông, Tiến sĩ Phil Smith, Giám đốc phòng ngăn chặn dịch bệnh tại trung tâm y tế này cho biết.

“Trung tâm kiểm soát dịch bệnh đã tuyên bố tôi an toàn và thoát khỏi virus. Tạ ơn Chúa. Tôi yêu các bạn”, Tiến sĩ Rick Sacra nói trong sung sướng. Tại buổi họp báo, ông Sacra cảm ơn các bác sỹ và y tá đã chăm sóc ông trong 3 tuần qua.

 

 

Sacra được điều trị bằng một loại thuốc thử nghiệm được gọi là TKM-Ebola


Sacra được điều trị bằng một loại thuốc thử nghiệm được gọi là TKM-Ebola do công ty dược phẩm Tekmira sản xuất và đồng thời được tiêm  "huyết thanh của người mới khỏi bệnh" tạo thành kháng thể lấy từ máu của bệnh nhân Ebola sống sót, đồng nghiệp của ông, Tiến sĩ Kent Brantly. Nhưng các bác sĩ của Sacra cho biết những dữ liệu quá ít để xác định xem loại thuốc này có thực sự góp phần phục hồi người bệnh.


Tiến sĩ Smith cho biết bệnh viện đã chia sẻ những bài học trong việc chăm sóc Sacra với các tổ chức viện trợ ở châu Phi cũng như các tổ chức chăm sóc sức khỏe tại Hoa Kỳ.


Ông cũng cho biết các cơ sở Nebraska đã được chuẩn bị khá tốt để xử lý số lượng lớn các chất thải lây nhiễm trong quá trình chăm sóc bệnh nhân Ebola. Ông cho biết khu vực xử lý sinh học của bệnh viện được xây dựng hoàn toàn tiệt trùng thông qua hệ máy hấp cho phép nhân viên làm vệ sinh quần áo, chăn gối và đồ bảo hộ khi họ tháo bỏ từ phòng bệnh nhân một cách nhanh chóng.

 

Nạn nhân Ebola được các bác sỹ chăm sóc chu đáo


Sacra cho biết ông cảm thấy mọi thứ rất tuyệt vời chỉ có điều sức khỏe còn hơi yếu. Ông dự định có thể sẽ trở lại Liberia khi phục hồi hoàn toàn.


Nguồn: congly.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.