Tin tức

Nhân rộng kiến thức từ một khóa học

Ngày 18/01/2013
“Đề cương nghiên cứu khoa học” là một khái niệm quen thuộc với các cán bộ của MEDLATEC và Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam (CPD). Hoạt động này đã được khởi xướng và đánh dấu thành công bằng việc ra mắt cuốn Tập San Y học MEDLATEC 2012 với 6 đề tài khoa học của tác giả là các giáo sư, thạc sĩ và bác sĩ; ba cuốn sách của CPD gồm: Sách Di sản ký ức của nhà khoa học tập 1, tập 2 và Sách ảnh Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

 

Bởi vậy, phổ cập hóa các kỹ năng viết đề tài nghiên cứu cho các cán bộ là yêu cầu thực tại phát triển của công ty.

 

Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên, từ ngày 7 đến ngày 10/01/2013, Công ty cử cán bộ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và CPD tham dự Khóa học: “Viết Đề cương nghiên cứu theo chuẩn quốc tế” do Viện nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng tổ chức.

 

Nhận thấy những kiến thức thu nhận được sau khóa học rất bổ ích, gần gũi, không chỉ có tác dụng trong việc nghiên cứu mà còn có ý nghĩa lập kế hoạch công việc của cán bộ nhân viên. Và để nhân rộng kiến thức của khóa học, ngày 15/01, đại diện nhóm học, ThS Trần Bích Hạnh -  cán bộ CPD có buổi hướng dẫn Cách viết Đề tài nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế.

 

ThS Trần Bích Hạnh (đứng) hướng dẫn Cách viết Đề tài nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế.

 

Đến dự buổi học vinh dự có Ban giám đốc, trưởng phó khoa phòng, cán bộ MEDLATEC và CPD.

 

Trong bài giảng ThS Hạnh khái quát tầm quan trọng của đề tài nghiên cứu, những yêu cầu về cách đặt tên cho công trình nghiên cứu; so sánh cấu trúc, nội dung một đề cương của Việt Nam và Mỹ; các yếu tố của đề cương gồm mục tiêu, kế hoạch, phương pháp nghiên cứu,… từ đó định hướng cách viết một đề cương.

 

Cán bộ tham trao đổi, thảo luận.

 

Không khô cứng về lý thuyết, buổi giảng thu hút sự chú ý, lắng nghe và tiếp thu dễ dàng qua những ví dụ minh họa và phần trao đổi, thảo luận. Với buổi học này giúp cán bộ có cái nhìn tổng quan kết cấu một đề tài nghiên để ứng dụng hiệu quả vào công việc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.