Tin tức

Phòng virus cúm đang lây lan gây chết người cách nào?

Ngày 08/04/2013
Nguyễn Tâm
WHO khuyến cáo cách tránh lây nhiễm virus cúm A/H7N9, chuyên gia tư vấn làm thế nào để virus từ Trung Quốc không vào Việt Nam.

7 bệnh nhân nhiễm cúm
Phòng virus cúm đang lây lan gây chết người cách nào?
Một biện pháp tránh lây lan virus cúm A/H7N9 là chặn gà nhập lậu từ biên giới.

Đây là những ca bệnh đầu tiên trên thế giới nhiễm chủng virus cúm mới này và đã có 2 trường hợp tử vong. Sau đó, Bộ Y tế Trung Quốc thông báo thêm 4 người ở tỉnh Giang Tô đã bị nhiễm cúm gia cầm H7N9.

H7N9 là chủng cúm được xác định là ở thể độc tính thấp song tình trạng của các ca bệnh ở Trung Quốc diễn biến nặng.
Kết quả phân tích gen cho thấy loại virus được tìm thấy trong cơ thể người bệnh là loại có độc tính rất cao.
Cả 4 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, phải điều trị nghiêm ngặt. Số ca bệnh trên được xác định là nhiễm H7N9 bởi các chuyên gia y tế tỉnh dựa trên xét nghiệm lâm sàng, xét nghiệm và điều tra dịch tễ học chiều 3/4.
Khi lại gần, sờ diều gà không quá no, quá đói, phân gà như con ốc, mào phải đỏ, dựng, ngực chắc, không có tiếng khò khè. Lông gà càng vàng, càng sáng thì da vàng và là gà ngon. Chị em chú ý, nếu có điều kiện, nên nhốt gà trước khi ăn vài hôm và cho ăn gạo, thóc của gia đình, vì nếu gà đó có cho thuốc kháng sinh thì thuốc sẽ được thải ra ngoài sẽ bớt độc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.