Tin tức

Sức khỏe của đơn vị là trách nhiệm của Nhà lãnh đạo

Ngày 21/06/2013
Ban biên tập
Với mong muốn được chia sẻ những kiến thức bảo vệ sức khỏe để nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc cho Quý vị, ngày 21/06/2013, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức Hội thảo: “Sức khỏe của đơn vị là trách nhiệm của Nhà lãnh đạo” tại khách sạn Sofitel Plaza Hanoi, số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.


Tình hình kinh tế hiện nay, đơn vị chịu tác động không nhỏ, thậm chí đã có ngàn đơn vị phá sản, song vẫn có đơn vị phát triển vững chắc. Để góp phần vào thành công đó, là sự đóng góp không nhỏ của cán bộ nhân viên
nhiệt huyết, chuyên tâm. Và sức khỏe của cán bộ nhân viên lại quyết định tới hiệu quả công việc, như Hồ Chí Minh đã từng nói: Mỗi người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt. Mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước khỏe mạnh. Dân cường thì nước thịnh. Bởi vậy, việc chăm lo quan tâm chăm sóc, kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng quý, năm cho cán bộ nhân viên là việc nên làm của mỗi đơn vị.


Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC Nguyễn Thị Kim Len khai mạc Hội thảo.


Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với gần 20 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ hơn 200 cán bộ, giáo sư, y bác sĩ dày dạn kinh nghiệm đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong trong lĩnh vực xét nghiệm và khám bệnh tổng thể.

Với mong muốn được chia sẻ những kiến thức bảo vệ sức khỏe để nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc cho Quý vị, ngày 21/06/2013, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức Hội thảo:Sức khỏe của đơn vị là trách nhiệm của Nhà lãnh đạo tại khách sạn Sofitel Plaza Hanoi, số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.



Hội nghị thu hút sự chú ý lắng nghe của Quý vị đại biểu

Hội thảo vinh dự có sự tham gia của gần 200 Nhà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Tại đây, Nhà lãnh đạo đã được các giáo sư, chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn, trao đổi thông tin sức khỏe về ngoại khoa, hô hấp và dinh dưỡng.


PGS. TS Hoàng Công Đắc - Chuyên ngành Ngoại khoa trình bày về Một số bệnh có liên quan đến tư thế ngồi của các nhân viên văn phòng.


Do tính chất làm việc văn phòng ngồi lâu, ít vận động, PGS. TS Hoàng Công Đắc - Chuyên ngành Ngoại khoa, chia sẻ về Một số bệnh có liên quan đến tư thế ngồi của các nhân viên văn phòng và những nghề phải ngồi nhiều một chỗ. PGS. TS Đắc cho hay: “Người ngồi nhiều một tư thế, ngồi lâu mỏi nên thường xuyên phải thay đổi tư thế khác nhau. Có nhiều tư thế ngồi không chuẩn dễ mắc các bệnh của nhiều cơ quan, có thể một bệnh hoặc nhiều bệnh kết hợp.
Khi ngồi, chân của chúng ta ngừng hoạt động, cứ mỗi phút tiêu thụ thì giảm 1 calo, lượng enzym chống béo phì giảm 90%, ngồi trên 24 giờ, lượng cholesterol có lợi giảm 20%. Tất cả diễn biến trên kéo theo nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài bệnh tim mạch, ngồi nhiều sẽ dẫn đến một số bệnh thường gặp như: bệnh xương khớp, loãng xương, các bệnh về thần kinh, hệ tiêu hóa,… Vậy làm thế nào để hạn chế chết sớm khi ngồi lâu? PGS. TS Đắc chia sẻ về cách phòng chống bệnh, đó là nên tìm cách cân bằng giữa ngồi, đứng, đi bộ và các hoạt động khác. Hoạt động được cho là tốt nhất với người hay ngồi là gập thân, đi bộ và nhảy tại chỗ”.



GS. TS Trần Văn Sáng - Chuyên Khoa Hô hấp phân tích Một số bệnh lây qua đường hô hấp... và cách phòng chống.
 

Và trong môi trường điều hòa, văn phòng thường kín, mật độ nhân viên đông, ngồi sát nhau, bệnh lây qua đường hô hấp có thể do vi khuẩn, siêu vi khuẩn (virus) hoặc phối hợp cả vi khuẩn và virus như lao, cúm, SARS… Người này ốm, khi ho, nói chuyện có thể làm lây vi khuẩn, virus qua người khác rất dễ dàng. Trong hội thảo, GS. TS Trần Văn Sáng - Chuyên Khoa Hô hấp, đã phân tích Một số bệnh lây qua đường hô hấp về nguyên nhân, quá trình tiến triển của bệnh và đưa ra cách phòng chống.

PGS. TS Nguyễn Xuân Ninh - Chuyên ngành dinh dưỡng chia sẻ Chế độ dinh dưỡng cho cán bộ văn phòng.


Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần đảm bảo sức khỏe tốt, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, phòng ngừa một bệnh hay gặp cũng để tăng khả năng lao động làm việc. “Chế độ dinh dưỡng cho cán bộ văn phòng” được PGS. TS Nguyễn Xuân Ninh - Chuyên ngành dinh dưỡng trình bày.

Với những thông tin, kiến thức y học được các chuyên gia diễn thuyết tại hội thảo, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tin tưởng giúp Nhà Lãnh đạo Quý đơn vị cũng như cán bộ nhân viên hiểu thêm về những bệnh thường gặp của giới văn phòng để có biện pháp giảm thiểu bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.