Tin tức

Tết yêu thương đến với các thành viên của “đại gia đình”

Ngày 02/02/2013
Ngày 02/2/2013, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội, thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội tổ chức chương trình: Tết yêu thương. Theo đó, MEDLATEC tặng chăn, áo ấm cho trẻ mồ côi và người lang thang cơ nhỡ của Trung tâm

 

Mỗi mảnh đời, một số phận, một hoàn cảnh éo le

 

Cách Thủ đô gần 20 km, nằm ở phía Đông Hà Nội, có “đại gia đình” ấm áp tình thương với mỗi thành viên là một mảnh đời, một số phận. Đó là Trung tâm Bảo trợ xã hội, thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội nơi hội tụ trẻ sơ sinh, người già lang thang cơ nhỡ. Hiện tại Trung tâm có khoảng 100 người, trong đó có từ 15 đến 20 trẻ sơ sinh và trên 20 em từ 6-18 tuổi. Mỗi em là một mảnh đời, một hoàn cảnh éo le khác nhau, nhưng lại đều có một điểm chung là “mồ côi cha mẹ”. Các em đưa vào đây bố mẹ bỏ rơi ngay từ khi lọt lòng do bị sinh non, bị dị tật hay hoàn cảnh khó khăn, không ai nuôi dưỡng. Và Trung tâm còn có cả người già, lang thang cơ nhỡ đến từ nội ngoại thành Hà Nội thậm chí còn có cả các vùng quê khác nhau được đón nhận vào đây.

 

Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Văn Lưu (đứng) giới thiệu với đoàn  về hoạt động của Trung tâm.

 

Và sự quan tâm, chăm sóc...

 

Không chỉ làm nhiệm vụ tiếp nhận các trẻ mồ côi, người lang thang cơ nhỡ mà Trung tâm còn có nhiệm vụ nuôi dưỡng, rèn luyện và chăm lo cho các thành viên.

 

Ở nơi đây, cán bộ của đại gia đình là những Mẹ, những Chị không quản khó khăn và cực nhọc, hy sinh chăm sóc, nuôi dưỡng các con. Với các em trong độ tuổi cắp sách đến trường, ngoài việc dạy kiến thức văn hóa vào buổi sáng, Trung tâm còn tạo điều kiện cho các em học nghề vào các buổi chiều như nữ học nữ công gia chánh, nghề sửa chữa điện, nước cho các em nam để sau này có thể tự nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình.

 

Các con được các Mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng không quản cực nhọc.

 

Nhờ có sự hy sinh, giang rộng bàn tay đón nhận giúp các em thêm tự tin và nghị lực vượt qua khó khăn trở thành người có ích cho xã hội. nhiều em đã trưởng thành. Cũng nhờ có sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung tâm giúp người già lang thang không nơi nương tựa được ấm lòng hơn.

 

Tết đến, xuân về, các thành viên trong gia đình lại hân hoan hội tụ sum vầy, quây quần bên nhau sau bao lo toan bộn bề cuộc sống. Cũng giống như bao người, tết cổ truyền của dân tộc sắp tới mang theo nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương và khao khát đoàn tụ lại trào dâng trong mỗi thành viên của Trung tâm. Mong muốn góp phần vơi đi những nỗi nhớ nhà, mang đến sự ấm áp, với ý thức trách nhiệm và tấm lòng chân thành hướng đến những người có hoàn cảnh khó khăn, ngày 02/2/2013, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội, thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội tổ chức chương trình: Tết yêu thương. Theo đó, MEDLATEC tặng chăn, áo ấm cho các thành viên.

 

Phó Giám đốc Nguyễn Duy Hùng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tặng quà cho người lang thang, cơ nhỡ.

 

Chia sẻ về hoạt động này, Phó Giám đốc Nguyễn Duy Hùng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho hay: “Với hoạt động này, MEDLATEC mong muốn chung tay cùng Trung tâm và các tổ chức xã hội mang lại hơi ấm, tình yêu tới các thành viên trong tiết trời se lạnh nhân dịp đón chào năm mới thành viên bước sang năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và niềm tin”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.