Tin tức

Từ 25/6-30/7: Miễn phí xét nghiệm SCC - Marker ung thư của hơn 5 cơ quan

Ngày 24/06/2018
Ban biên tập
Nhằm mang đến người dân sự an tâm sức khỏe - “Để ung thư không còn là mối nguy khó lường", từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/7/2018, vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức “Miễn phí xét nghiệm SCC” - Marker ung thư của hơn 5 cơ quan. Chương trình áp dụng với khách hàng đến toàn hệ thống MEDLATEC Hà Nội, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và khách hàng sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế.

Để ung thư không là dấu chấm hết

Ung thư - nỗi ám ảnh bệnh tật, nhưng hoàn toàn có thể ngăn ngừa, phát hiện sớm qua kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Trước những con số báo động về tỉ lệ người mắc bệnh ung thư trong giai đoạn hiện nay khiến nhiều người dân Việt Nam coi đây là sự ám ảnh bệnh tật và sự sống còn.

Theo thống kê của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới, ước tính có khoảng 94.000 người chết vì ung thư/năm, tỷ lệ tử vong do ung thư ở nước ta đứng thứ 78/172 quốc gia được điều tra.

Đa số các bệnh ung thư đều diễn biến âm thầm, không có hoặc rất ít có dấu hiệu bất thường, vì thế khi có triệu chứng lâm sàng đi khám thì bệnh thường ở giai đoạn muộn nên việc điều trị trở nên khó khăn, tốn kém và ít có cơ hội chữa khỏi bệnh. Vì vậy, các các chuyên gia y tế khuyến cáo: Kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát sớm ung thư để mang cơ hội sống cho người bệnh.

SCC - Marker ung thư của hơn 5 cơ quan

SCC (Squamous cell carcinoma antigen - Kháng nguyên ung thư biểu mô tế bào vảy) ở người khỏe mạnh có giá trị  bình thường là ≤ 2 ng/mL. Nồng độ SCC huyết tương có thể tăng lên trong các loại ung thư như:

  • Ung thư da;
  • Ung thư đại trực tràng;
  • Ung thư vòm mũi họng;
  • Ung thư phổi;
  • Ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, nồng độ SCC huyết tương cũng có thể tăng trong một số bệnh lành tính: xơ gan, viêm tụy, suy thận, viêm phế quản mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và lao phổi,…

Do vậy, marker SCC được dùng để góp phần chẩn đoán trong nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao, theo dõi tiến triển và đáp ứng điều trị các ung thư tế bào vẩy nguyên phát và tái phát.

Ngoài ra, để nâng cao giá trị chẩn đoán SCC thường được làm cùng với các marker khác như CEA, CA15-3, CA19-9, Cyfra 21-1,…

Miễn phí xét nghiệm SCC - Cơ hội sàng lọc ung thư đặc biệt tại MEDLATEC

Trải qua hơn 22 năm lớn mạnh và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đông đảo người dân tại Hà Nội, các tỉnh biết tới là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng cao. Theo đó, nằm trong chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh cam kết không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, Bệnh viện còn đặc biệt coi trọng việc chung tay cùng các tổ chức y tế nâng cao ý thức kiểm tra, đẩy lùi bệnh ung thư trong cộng đồng.

Theo đó, tiếp nối chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” cũng như nhằm mang đến người dân sự an tâm sức khỏe - “Để ung thư không còn là mối nguy khó lường", Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức “Miễn phí xét nghiệm SCC”.

  • Đối tượng: Tất cả người dân trong phạm vi áp dụng.
  • Thời gian: Thứ 2, 4, 6 hàng tuần, từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/7/2018.
  • Phạm vi áp dụng: Toàn hệ thống MEDLATEC Hà Nội, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và khách hàng sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế.
  • Lưu ý: Không áp dụng đối với khách hàng có bác sĩ ngoài MEDLATEC chỉ định, khách hàng khám sức khỏe theo đơn vị. Không miễn phí chi phí lấy mẫu và trả kết quả.

Xét nghiệm SCC được thực hiện hàng ngày trên hệ thống Architect của Abbott (Mỹ) tại MEDLATEC.

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, xét nghiệm SCC được thực hiện hàng ngày trên hệ thống Architect của Abbott (Mỹ), đây là một trong những hệ thống xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế - ISO 15189:2012 nên cho kết quả chính xác và trả kết quả sau 90 phút kể từ khi mẫu được chuyển đến Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC.

Do xét nghiệm SCC tăng trong nhiều cơ quan của cơ thể, với thế mạnh hội tụ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ các chuyên khoa giàu kinh nghiệm của các chuyên khoa Ung bướu, Tai mũi họng, Tiêu hóa, Hô hấp, Da liễu, Sản phụ khoa,… cùng các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đủ điều kiện phục vụ tốt nhất tất cả các trường hợp có bất thường có nhu cầu kiểm tra, theo dõi chuyên sâu.

Các bước khách hàng đăng ký để hưởng miễn phí xét nghiệm SCC 
- Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng iCNM, cài đặt;
- Bước 2: Khách hàng nhận được tối đa 03 mã khuyến mãi tương đương với 01 tài khoản (mỗi mã khuyến mãi áp dụng cho 1 người);
- Bước 3:
+ Nếu khách hàng đăng ký khám tại các cơ sở của MEDLATEC: đăng ký khám như bình thường, đọc mã khuyến mãi cho nhân viên thu ngân khi thanh toán.
+ Nếu khách hàng đăng ký lấy mẫu tại nhà:

  • Tổng đài hẹn lịch lấy mẫu với khách hàng;
  • Nhân viên MEDLATEC đến lấy mẫu và yêu cầu khách hàng cung cấp mã khuyến mãi để đối chiếu.

- Bước 4: Khách hàng nhận kết quả từ MEDLATEC.

Lưu ý: Chương trình không áp dụng với các đơn vị gửi mẫu xét nghiệm và chi nhánh Hồ Chí Minh. Không miễn phí chi phí lấy mẫu và trả kết quả 10.000 đồng.

DANH SÁCH CHI TIẾT CÁC CƠ SỞ LÀM MIỄN PHÍ XÉT NGHIỆM SCC

1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

2. Phòng Khám Đa khoa MEDLATEC -  99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;

3. Hệ thống văn phòng tại Hà Nội:

- 28 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông;

- 103 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Từ Liêm;

- 209 Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh, Đông Anh;

- 107 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng;

- 89 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng;

- 66 Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên;

- 87 Thái Thịnh, Thịnh Quang, Đống Đa;

- LK-B-06 nhà CT2B Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng;

- 101 Tổ 1, Thôn Miếu Thờ, Tiên Dược, Sóc Sơn.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài: 1900 56 56 56
Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.