Tin tức

Túi cấy ngực có thể làm sai lệch kết quả điện tâm đồ

Ngày 06/07/2017
Đàm Mỹ Linh ((Theo Health, 6/2017))
Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, giấc mơ sở hữu một bộ ngực đẹp của chị em hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.
 Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, giấc mơ sở hữu một bộ ngực đẹp của chị em hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Phương pháp tạo bộ ngực đầy đặn căng tròn nhanh nhất hiện nay chỉ có thể là đặt túi ngực. Tuy nhiên, các bác sĩ tim mạch cho biết túi cấy ngực có thể làm sai lệch kết quả điện tâm đồ để phát hiện cơn đau tim.

Mơ ước sở hữu dáng ngực hoàn hảo

Sở hữu dáng ngực đẹp hoàn hảo, căng đầy là ước mơ chính đáng của phái đẹp. Tuy nhiên, kích thước ngực của phụ nữ chủ yếu do nội tiết tố quyết định. Vì vậy, khi nữ giới đạt đến độ trưởng thành, nội tiết tố đã ổn định thì các phương pháp như bôi kem, thoa thuốc, dùng máy kích thích, massage... chỉ có tác dụng làm săn chắc tạm thời chứ không giúp kích thích vòng 1 phát triển. Không những thế, việc sử dụng các loại kem bôi, thuốc uống, viên ngậm trong thời gian dài có thể gây rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc nặng hơn là xáo trộn chức năng của cơ quan trong cơ thể.

Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, giấc mơ sở hữu một bộ ngực đẹp của chị em hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Phương pháp tạo bộ ngực đầy đặn căng tròn nhanh nhất hiện nay chỉ có thể là đặt túi ngực. Đây là phương pháp nâng ngực hiện đại. Bác sĩ sẽ đưa vào ngực của khách hàng một túi độn có kích thước phù hợp để tăng thể tích ngực, tạo ra dáng ngực căng tròn, quyến rũ.

Túi cấy ngực có thể làm sai lệch kết quả điện tâm đồ


Làm sai lệch kết quả chẩn đoán

Điện tâm đồ (ECG) là một cách kiểm tra các tín hiệu điện khi chạy trong tim nhằm phát hiện các vấn đề bất thường liên quan đến tim như chẩn đoán nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim... Khi thực hiện điện tâm đồ, các điện cực sẽ được gắn ngoài da của bệnh nhân ở các vùng chân, tay, lồng ngực và các điện cực này sẽ dò và thu lại tín hiệu của dòng điện rất nhỏ khi chạy trong tim, gửi tín hiệu về máy điện tâm đồ và kết quả điện tâm đồ có thể được lưu lại và in ra giấy.

Tuy nhiên, các bác sĩ tim mạch cho biết, túi cấy ngực có thể làm sai lệch kết quả điện tâm đồ để phát hiện cơn đau tim.

BS. Sok-Sithikun Bun (Monaco) đã làm một thí nghiệm nhỏ về điện tâm đồ với sự tham gia của 48 phụ nữ và phát hiện ra rằng kết quả điện tâm đồ có thể không chuẩn xác khi bệnh nhân đã thực hiện phẫu thuật cấy túi ngực vì bị các túi cấy ngực này “cản đường”.

Những người tham gia thử nghiệm điện tâm đồ này có độ tuổi từ 30-40, khỏe mạnh và không có bệnh tim mạch, trong đó có 28 người đã cấy túi ngực và 20 người không cấy túi ngực.
 

Túi cấy ngực có thể làm sai lệch kết quả điện tâm đồ

Hai chuyên gia tim mạch là những người không biết những người tham gia thử nghiệm và cũng không biết ai trong số họ đã cấy túi ngực, tiến hành đọc kết quả điện tâm đồ của từng người. Và kết quả điện tâm đồ của hơn 1 phần 3 số người đã cấy túi ngực được cho là “không bình thường”, trong khi những người này đều có kết luận là khỏe mạnh và không có vấn đề tim mạch nào theo những phương thức kiểm tra khác.

BS. Bun nhận định: “Chúng tôi cho rằng kết quả điện tâm đồ “không bình thường” là do các túi cấy ngực. Có hai giả thuyết cho sự gây sai lệch này. Giả thuyết thứ nhất là các chất ở trong túi cấy ngực có thể làm cản trở tín hiệu điện từ tim. Giả thuyết thứ hai là do các túi được cấy vào ngực nên vị trí đặt các điện cực ở vùng lồng ngực của bệnh nhân có thể bị lệch đi một chút.

Theo BS. Bun, vấn đề này nguy hiểm ở chỗ kết quả điện tâm đồ sai lệch đó có thể gây hiểu nhầm cho bác sĩ và bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán nhanh sai rằng bệnh nhân (là người đã đặt túi cấy ngực) có biểu hiện của bệnh động mạch vành. Nghiên cứu không đề cập đến việc kích thước của túi cấy ngực có tác động khác nhau hay không.

BS. Mike Knapton từ Hiệp hội Tim mạch Anh quốc cho biết, phát hiện này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều phụ nữ đã phẫu thuật cấy túi ngực sau khi điều trị ung thư vú cũng như vì mục đích thẩm mỹ. Ông cho rằng: “Phát hiện này sẽ giúp bác sĩ khi đọc kết quả điện tâm đồ có thể tránh rủi ro chẩn đoán nhầm cũng như tránh phải thực hiện các kiểm tra hoặc điều trị không cần thiết sau đó”. Một lời khuyên đối với những người có ý định thực hiện phẫu thuật cấy túi ngực là trước khi cấy túi ngực, nên thực hiện điện tâm đồ và lưu lại kết quả để tham khảo sau này.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.