Tin tức

Ung thư cổ tử cung, nỗi ám ảnh của chị em

Ngày 31/05/2018
Ban biên tập
Ung thư cổ tử cung là ung thư phổ biến đứng thứ 4 ở phụ nữ Việt Nam. Tại Việt Nam có thêm hơn 5.000 bệnh nhân ung thư cổ tử cung, trong có đến 50% số bệnh nhân bị cướp đi sự sống mỗi năm khiến ung thư cổ tử cung trở thành nỗi ám ảnh bệnh tật hàng đầu ở các chị em.

Vì sao ung thư cổ tử cung trở thành nỗi ám ảnh?

Hơn 99% các trường hợp UTCTC là do vi-rút HPV (Human Papilloma Viruses).

- Là một trong những căn bệnh có tỷ lệ mắc cao hàng đầu ở phụ nữ các nước đang phát triển. Theo Tổ chức Ung thư Thế giới, ung thư cổ tử cung (UTCTC) là ung thư phổ biến hàng thứ 4 ở phụ nữ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam hàng năm có hơn 5.000 ca mắc mới và 2.500 ca tử vong.

- Hầu hết các trường hợp nhiễm HPV không gây triệu chứng, đến khi xuất hiện các triệu chứng bất thường như ra máu âm đạo bất thường, ra máu khi quan hệ,… đi khám bệnh đã ở giai đoạn muộn.

- Hơn 99% các trường hợp UTCTC là do vi-rút HPV (Human Papilloma Viruses) gây ra. Vi-rút HPV chủ yếu lây truyền qua tiếp xúc da với da và đặc biệt là quan hệ tình dục. Bởi vậy, bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm HPV, ngay cả khi bạn chỉ có quan hệ lành mạnh một vợ một chồng. 

- UTCTC có thể được ngăn ngừa nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam phụ nữ không có thói quen khám phụ khoa định kì nên có đến 54% ung thư CTC được chẩn đoán ở giai đoạn muộn (đã xâm lấn, di căn) nên hiệu quả điều trị không cao và gây tốn kém, đau đớn cho người bệnh.

- Điều trị UTCTC là một quá trình lâu dài, tốn kém.

- Người bệnh thường lo lắng, suy sụp tinh thần, có thể suy nghĩ tiêu cực, lo nghĩ về sự bình yên của bản thân, gia đình, về khả năng mang thai và khả năng tình dục sau khi điều trị.

- Gánh nặng tâm lý mà toàn thể gia đình của người bệnh cũng phải gánh chịu.

An tâm tầm soát với Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung

HPV lây truyền chính qua quan hệ tình dục.

HPV (Human Papilloma) là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung (99,7%), thường lây truyền qua tiếp xúc da qua da, đặc biệt là quan hệ tình dục. 

Hầu hết các trường hợp nhiễm HPV không gây triệu chứng và có thể tự khỏi, sau đó vài tháng đến 1 năm mà không cần điều trị. Nhiễm HPV dai dẳng là yếu tố nguy cơ dẫn đến tế bào phát triển không bình thường, thường mất 10-15 năm mới diễn tiến đến UTCTC.

Là căn bệnh nguy hiểm, nhưng hoàn toàn có thể sàng lọc để phát hiện nhiễm HPV và phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Vì vậy, theo các chuyên gia y tế, muốn phòng tránh ung thư CTC, chị em nên khám phụ khoa định kỳ và tầm soát ung thư cổ tử cung hàng năm.

Với mong muốn giúp chị em nâng cao ý thức và có cơ hội tầm soát sớm bệnh, từ ngày 20/4-30/12/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển Gói Sàng lọc ung thư cổ tử cung với ưu đãi lên đến 15%, gồm:

- Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung cơ bản, gồm: Khám phụ khoa, Tế bào âm đạo, HPV định type. Chi phí sau giảm phí còn 999,000 VNĐ (giá gốc: 1,098,000 VNĐ).

- Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung nâng cao 1, gồm: Khám phụ khoa, Cellprep, HPV High Risk, soi cổ tử cung. Chi phí sau giảm phí còn 1,499,000 VNĐ (giá gốc: 1,648,000 VNĐ).

- Gói Sàng lọc ung thư cổ tử cung nâng cao 2, gồm: Khám phụ khoa, Thinprep, HPV High + Low Risk, Soi cổ tử cung. Chi phí sau giảm phí còn 1,699,000 VNĐ (giá gốc: 2,088,000 VNĐ).

Khi lựa chọn sử dụng Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung của MEDLATEC, chị em hoàn toàn an tâm bởi:

+ Được đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cùng thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn sâu, kinh nghiệm thăm khám và tư vấn kết quả;

+ Bảo đảm kết quả chính xác, đạt độ tin cậy cao do được phân tích tự động trên hệ thống máy hiện đại chuyên dụng và được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của các nhà cung cấp hóa chất;

+ Được Bệnh viện MEDLATEC nhắc nhớ tái khám theo yêu cầu;

+ Gói khám được xây dựng linh động, phù hợp với nhiều chị em;

+ Được ưu đãi lên tới 15% giá trị mỗi gói khám;

+ Thủ tục hành chính đơn giản, quy trình khám nhanh gọn nên rút ngắn được tối đa thời gian khám;

+ Được phục vụ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết giúp chị em dễ dàng sắp xếp thời gian đi kiểm tra.

- Phạm vi áp dụng:

+ Khách hàng khám tại Bệnh viện và phòng khám;

+ Các đơn vị khám sức khỏe khi sử dụng Gói Sàng lọc ung thư cổ tử cung cơ bản.

- Địa điểm áp dụng:

+ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

+ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

- Lưu ý: Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác.

Mọi chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA MEDLATEC
Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài: 1900 56 56 56
Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.