Tin tức

VNPG: Hướng về nguồn cội

Ngày 18/02/2013
Vào các ngày 16, 17/2 (tức mồng 7, 8 tết Quý Tỵ), được sự đồng ý của Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn và Phòng Nhân sự phối hợp tổ chức Hướng về nguồn cội - Đất tổ Hùng Vương cho cán bộ nhân viên VNPG.

 

Các Vua Hùng đã có công khai sơn, phá thạch gây dựng bờ cõi, non sông đất nước, lập nên nhà nước Văn Lang độc lập, tạo tiền đề cho sự phát triền bền vững cho dân tộc, quốc gia sau này. Thể hiện lòng biết ơn và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", đã trở thành bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam; từ nhiều năm nay, người Việt đã lập đền thờ và thờ cúng ông Tổ chung của mình - các Vua Hùng tọa lạc tại núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

 

Vào các ngày 16, 17/2 (tức mồng 7, 8 tết Quý Tỵ), được sự đồng ý của Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn và Phòng Nhân sự phối hợp tổ chức Hướng về nguồn cội - Đất tổ Hùng Vương cho cán bộ nhân viên VNPG (Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam - CPD Hà Nội và Trung tâm Di sản tiến sĩ Việt Nam - CPD Hòa Bình).

 

5h30’ đông đủ cán bộ tập trung tại văn phòng MEDLATEC số 66 Nghĩa Dũng, sau thời gian khởi hành, đúng 9h đoàn xe đã đặt chân xuống vùng đất linh thiêng. Theo kế hoạch, đoàn đến khu di tích đền Hùng làm lễ dâng hương đất tổ, tham quan khu di tích lịch sử văn hóa có giá trị lớn nhất của dân tộc ta gồm: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, Giếng Ngọc và Lăng vua Hùng. Tiếp đó, đoàn cán bộ VNPG đã tham quan Bảo tàng Hùng Vương nơi lưu trữ những hiện vật, được nghe giới thiệu về lịch sử ra đời hình thành và phát triển nhà nước Văn Lang - tên Quốc gia đầu tiên của nước ta. Sau khi dừng chân dùng bữa ăn trưa, đoàn tiếp tục thưởng ngoạn phong cảnh, đặt lễ ở đền Tổ mẫu Âu Cơ và đền thờ Lạc Long Quân. 

 

Du xuân đầu năm là một hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo tới đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ nhân viên VNPG. Hoạt động này tạo điều kiện cho các cán bộ có những giây phút thoải mái, giao lưu trước khi bắt tay thực hiện kế hoạch năm mới 2013.

 

Hành trình về vùng đất tổ Hùng Vương được tổ chức vào dịp đầu năm, giúp các cán bộ không chỉ được tìm về cội nguồn, bày tỏ lòng biết ơn với các thế hệ cha ông mà còn cầu mong mọi điều tốt đẹp cho bản thân và các thành viên trong gia đình, đơn vị mình công tác. Tự hào về lịch sử dân tộc nhưng cũng đặt ra trách nhiệm lớn lao với nhân dân nói chung và cán bộ VNPG nói riêng cần nỗ lực hơn nữa dựng xây đơn vị hòa vào nhịp phát triển chung của đất nước để xứng đáng với công lao tạo dựng, vun đắp của các Vua Hùng.

 

Chùm hình ảnh về chuyến du xuân:

 

 

 

 


 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.