Tin tức

2.500 suất miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư gan được trao cho người dân tỉnh Thanh Hóa

Ngày 04/11/2017
Ban biên tập
Nhân dịp khai trương chi nhánh Thanh Hóa, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC sẽ tổ chức làm xét nghiệm SÀNG LỌC UNG THƯ GAN miễn phí cho 2.500 người dân tỉnh Thanh Hóa với tổng chi phí tài trợ lên tới 500 triệu đồng.

Đây là cam kết và là món quà đã được Bệnh viện đa khoa MEDLATEC trao cho Sở Y tế Thanh Hóa tại "Hội nghị tập huấn các xét nghiệm y khoa và Thalassemia" được tổ chức ngày hôm nay 4/11/2017. Chương trình sẽ được tiến hành trong thời gian từ ngày 5/11/2017 đến 5/12/2017 tại Chi nhánh MEDLATEC Thanh Hóa, địa chỉ Lô B94, Phường Quảng Thắng, Thanh Hóa. Hoạt động này được trích một phần từ Quỹ Từ thiện của MEDLATEC và nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của MEDLATEC trên địa bàn xứ Thanh.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao công tác tổ chức và nội dung chương trình Hội nghị mà MEDLATEC triển khai. Trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện nay, việc xã hội hóa y tế, kêu gọi nguồn lực bên ngoài để phát triển công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là việc làm rất quan trọng và thiết thực. Việc MEDLATEC - một bệnh viện tư nhân phối hợp với các cơ quan nhà nước về quản lý y tế để triển khai các hoạt động chăm sóc y tế cộng đồng rất nên được khuyến khích và phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng. Bên cạnh đó, công tác này đã góp phần thúc đẩy việc hợp tác kỹ thuật, tăng cường liên thông y tế giữa các đơn vị và góp phần tăng thêm nhận thức của cộng đồng, truyền tải được thông điệp tới xã hội rằng chăm sóc y tế đang ngày càng được chú trọng đẩy mạnh theo hướng đa dạng hơn, chất lượng hơn, tất cả vì sức khỏe của nhân dân. Đồng thời, thay mặt toàn thể nhân dân Thanh Hóa, đồng chí rất trân trọng tình cảm mà Bệnh viện đa khoa dành tặng.

Tiếp tục chương trình, buổi tập huấn còn có sự trình bày tham luận của PGS.TS Phạm Thiện Ngọc về vấn đề "Vai trò của xét nghiệm trong thực hành lâm sàng" với 4 loại xét nghiệm cơ bản là: xét nghiệm hóa sinh, xét nghiệm thông thường, xét nghiệm có tính chất cấp cứu và xét nghiệm sinh học phân tử (ADN, RNA...) và “Các chỉ dấu khối u và ứng dụng lâm sàng" trong đó nêu lên các nội dung cơ bản về chỉ điểm ung thư (Tumor Maker) và các chỉ định xét nghiệm cũng như ứng dụng thực tế với các mô và cơ quan.

Một trong những nội dung quan trọng nữa sẽ được trình bày trong buổi sáng ngày hôm nay đó là "Các xét nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và tiên lượng bệnh Sản phụ khoa" do PGS.TS Bạch Khánh Hòa chia sẻ. Trong đợt tập huấn này, PGS.TS giới thiệu một số kỹ thuật xét nghiệm đang được áp dụng hiện nay nhằm hỗ trợ chẩn đoán cho các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng như đưa ra và phân tích các ý nghĩa, giá trị của mỗi lỗi xét nghiệm trong quá trình điều trị các bệnh lý sản khoa.

Một số hình ảnh về chương trình:


GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí (bên trái) tiếp đ/c Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa trước thềm Hội nghị.


Đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Ông Phạm Đăng Quyền phát biểu khai mạc Hội nghị.



GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Chủ tịch Hội Thalassemia Việt Nam, Chủ tịch hội đồng Cố vấn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - phát biểu chủ trì chương trình.

Ths. Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (bên phải) trao Tài trợ Chương trình SÀNG LỌC UNG THƯ GAN miễn phí cho 2.000 người dân tỉnh Thanh Hóa cho đ/c Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.


Toàn cảnh Buổi Tập huấn với gần 500 chuyên gia, bác sĩ khu vực 3 tỉnh miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tham dự

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.