Tin tức

500 triệu đồng tài trợ cho nhân dân tỉnh Hòa Bình sàng lọc gen bệnh Thalassemia

Ngày 04/10/2017
Ban biên tập
Đó là kinh phí được GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí trao cho nhân dân tỉnh Hòa Bình trong dịp Giáo sư có buổi làm việc đầu tiên tại Trụ sở của Trung tâm Di sản sản các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST) ở xóm Tiềng, xã Bắc phong, huyện Cao phong, tỉnh Hòa Bình, ngày 2/10 vừa qua.

 

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí (bên phải) trao tài trợ cho đại diện tỉnh Hòa Bình - Đ/c Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch tỉnh.

Tiếp GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí, có lãnh đạo tỉnh Hòa Bình gồm có đồng chí Bùi Văn Tỉnh - Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch tỉnh, Ủy viên ban Thường vụ tỉnh ủy; cùng nhiều lãnh đạo của huyện và xã nơi có trụ sở của Trung tâm.

 

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí nhận bó hoa tươi thăm chúc mừng của đ/c Trần Đăng Ninh - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình.

Thalassemia là một căn bệnh thiếu máu rất nguy hiểm nên được ví như “quả bom nguyên tử Thalassemia”. Bệnh phổ biến ở nhiều tỉnh thành của nước ta, trong đó tỉnh Hòa Bình, do tỷ lệ người cùng huyết thống kết hôn với nhau cao. Tuy nhiên, người dân đa số có cuộc sống khó khăn nên còn chủ quan hoặc chưa có ý thức kiểm tra bệnh.

 
GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chụp ảnh lưu cùng lãnh đạo tỉnh.

Với mong muốn giúp người dân tỉnh Hòa Bình có cơ hội sàng lọc bệnh, được tư vấn di truyền, nhất là người chuẩn bị kết hôn sinh con không bị bệnh, vì vậy, nhân buổi làm việc đặc biệt và ý nghĩa này, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã trao 500 triệu đồng trích từ quỹ từ thiện của MEDLATEC để tài trợ Dự án Tầm soát và quản lý gen bệnh Thalassemia cho nhân dân dân tỉnh Hòa Bình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.