Tin tức

600 cán bộ nhân viên MEDLATEC hành hương về kinh đô của nước Đại Cổ Việt

Ngày 05/02/2017
Ban biên tập
Đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống đầu năm, trong 2 ngày 3,4/2 (tức mùng 7,8 tháng Giêng năm Đinh Dậu), MEDLATEC đã tổ chức du xuân cho 600 cán bộ nhân viên hành hương về kinh đô của nước Đại Cồ Việt thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.


Tập thể cán bộ nhân viên MEDLATEC du xuân của đoàn 1.

Cán bộ nhân viên tham gia chương trình này bao gồm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST) và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST PARK).

Mở đầu cho chuyến du xuân đặc biệt ý nghĩa này là nghi lễ dâng hương thể hiện sự thành kính với các vị vua của đền thờ Vua Đinh có công dẹp loạn 12 sứ quân thống nhất đất nước và đền thờ vua quan Lê có công xây dựng hòa bình, đánh tan cuộc xâm lược của nhà Tống năm 981.



Tập thể cán bộ nhân viên bày tỏ lòng thành kính trước anh linh anh hùng dân tộc.

Bên cạnh ý nghĩa bày tỏ lòng thành kính, tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc, đến với Cố đô Hoa Lư các cán bộ của MEDLATEC tận mắt chiêm ngưỡng cung điện uy nghi của khu vực đền Ðinh, đền Lê với các hình chạm khắc trên đá, trên gỗ với các đề tài rồng, mây, tiên nữ, hoa lá… trang trí tại đền đều rất tinh xảo.


Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh (đứng giữa) dẫn đầu đoàn 1 đã làm nghi lễ dâng hương tại Đền vua Đinh.

Trong chuyên đi đến Ninh Bình, một địa danh không thể bỏ qua đó là Tam Cốc Bích Động, còn được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”. Tam Cốc (ba hang) gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Tại đây, các cán bộ đã được đắm mình trước vẻ đẹp “sơn thuỷ hữu tình” của những hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử của triều đại nhà Trần.


Các cán bộ chăm chú lắng nghe nguồn gốc, ý nghĩa của Đền vua Đinh. 

Trước những giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học và thẩm mỹ đặc biệt, quần thể Tràng An - Tam Cốc được Thủ tướng chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và được UNESCO xếp hạng di sản thế giới.


Vãn cảnh Tam Cốc.

Chuyến du xuân khép lại, cán bộ nhân viên MEDLATEC có thêm sự thoải mái, gắn bó, đoàn kết cũng như đã sẵn sàng bắt tay làm việc hăng say cho một năm mới thắng lợi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.