Tin tức

Ấm lòng bởi từ nay chỗ ở không còn mưa, nắng

Ngày 24/05/2018
Ban biên tập
Đó là lời xúc động, cảm ơn của gia đình ông Xa Văn Nuôi trước sự quan tâm, giúp đỡ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã giúp gia đình có ngôi nhà khang trang, bởi vậy từ nay không còn phải lo chỗ ở bị mưa, nắng. Sau 2 tháng khởi công xây dựng, sáng hôm nay (ngày 23/05/2018), đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có mặt tại gia đình ông Xa Văn Nuôi ở tỉnh Hòa Bình tháo khăn đỏ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình ông.

Sau 2 tháng khởi công xây dựng, sáng ngày 23/05, đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có mặt tại gia đình ông Xa Văn Nuôi ở tỉnh Hòa Bình tháo khăn đỏ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình ông.

Lễ tháo khăn đỏ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình ông Nuôi.

Tới dự lễ khánh thành, có đồng chí Bùi Quốc Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình, đồng chí Đinh Thị Kiều – Bí thư huyện Đà Bắc, ông Bùi Văn Sơn - Chủ tịch xã Toàn Sơn. Về phía MEDLATEC có Ông Phạm Hữu Thưởng - Phó Tổng Giám đốc (PTGĐ), Ông Đào Bá Bình - Giám đốc chi nhánh MEDLATEC Hòa Bình.

Phó Tổng Giám đốc (PTGĐ) Phạm Hữu Thưởng (vị trí thứ 3 từ trái qua phải) trao quà tặng cho gia đình ông Nuôi nhân dịp khánh thành nhà.

Chương trình xây dựng nhà ông Nuôi được triển vào cuối tháng 3 năm nay, do Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phối kết hợp cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức xây nhà nhân ái cho gia đình ông Xa Văn Nuôi - Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Toàn Sơn, tỉnh Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Theo chia sẻ Ông Bùi Văn Sơn - Chủ tịch xã Toàn Sơn, xã Toàn Sơn thuộc diện 135 với hơn 600 hộ dân/2500 nhân khẩu bao gồm 5 dân tộc anh em (Giao, Mường, Tày, Kinh, Thái), tổng kết năm 2017 số hộ nghèo chiếm 35% toàn xã, mức thu nhập bình quân 1 triệu 700 nghìn đồng/ người/ tháng.

Thay mặt Ban lãnh đạo MEDLATEC, PTGĐ Phạm Hữu Thưởng cho biết: Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, trong hành trình 22 năm lớn mạnh và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn coi hoạt động thiện nguyện là một trong những triết lý kinh doanh bền vững của đơn vị. Công tác xã hội của bệnh viện đã và đang được triển khai qua nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo đóng trên địa bàn và các tỉnh. Theo đó, bên cạnh tài trợ xây dựng nhà nhân ái cho gia đình ông Nuôi, hay hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình ông Bùi Đức Mậu thuộc diện hộ nghèo nhất huyện Cao Phong, đối với với tỉnh Hòa Bình, MEDLATEC có sự quan tâm đặc biệt do là tỉnh khó khăn. Đó là cuối năm 2017, Bệnh viện đã kết hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chi cục Dân số tỉnh tổ chức “Tầm soát và quản lý nguồn gen bệnh Thalassemia trong cộng đồng tỉnh Hòa Bình” với kinh phí lên tới 500 triệu. Đồng thời, PTGĐ Phạm Hữu Thưởng chia sẻ: Với chuỗi những hoạt động thiện nguyện trên, Bệnh viện mong muốn được chung tay đóng góp, chia sẻ cho các trường hợp, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm có cuộc sống ổn định. Ngoài ra, PTGĐ Thưởng bày tỏ mong muốn được Ban lãnh đạo huyện, xã giúp đỡ, hỗ trợ cùng bệnh viện để bệnh viện được đóng góp nhiều hơn nữa cho nhân dân tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

Trước tấm lòng của Hội thiện nguyện MEDLATEC, Phó Bí thư huyện - ông Bùi Quốc Hoàn cho biết, đây là món quà đặc biệt ý nghĩa của bệnh viện dành cho nhân dân Đà Bắc nói chung và gia đình ông Nuôi nói riêng. Và ông hoàn toàn nhất trí với sự kết nối các tổ chức của Đoàn thành niên cùng MEDLATEC tới những địa chỉ có các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để chia cùng người dân, giúp người dân được hưởng các quyền lợi tốt nhất.

Với sự giúp đỡ, đồng hành và tạo điều kiện Ban lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Hội thiện nguyện MEDLATEC có cơ hội thực hiện được nhiều hơn nữa những hoạt động thiện nguyện của mình đúng như tôn chỉ đã đề ra.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.