Tin tức

Androgen càng cao, đàn ông càng trung thực

Ngày 29/01/2013
Đỗ Mai - (Theo Familydoctor)
Trên tạp chí “Sức khỏe nam giới” của Đức vừa đăng tải một nghiên cứu cho thấy, mức độ androgen - một nội tiết tố sinh dục nam - càng cao thì người đàn ông đó càng trung thực, nội tiết tố này cũng giúp cải thiện nhiều hành vi xã hội của nam giới.

 

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Bonn của Đức tiến hành thử nghiệm trên 91 nam giới. Những tình nguyện viên này được chia thành 2 nhóm, nhóm 1 gồm 46 người, nhóm 2 gồm 45 người, và được tiêm bổ sung androgen và giả dược. Ngày hôm sau, những người này lần lượt được bố trí vào phòng kín một mình để đổ xúc xắc, và tự ghi lại số điểm họ đổ được sau vài lần xúc; tổng số điểm cuối cùng càng lớn thì phần thưởng sẽ càng nhiều. Chuyên gia phát hiện những nam giới được tiêm androgen có sự trung thực trong điểm số xúc xắc hơn nhóm còn lại.

Có thể lý giải rằng, nồng độ androgen cao giúp nâng cao cảm giác tự tin và giảm tình trạng nói dối do hành động này nếu bị phát hiện sẽ gây tổn hại hình ảnh bản thân. Những tình nguyện viên có mức nội tiết tố này cao không vì lợi nhỏ mà mạo hiểm danh dự.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, androgen còn ảnh hưởng đến một số hành vi  và sức khỏe của nam giới, như:
Gây ấn tượng với phái đẹp. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Wayne State, Mỹ, đã so sánh để chọn ra mẫu đàn ông thường hấp dẫn nữ giới; kết quả phát hiện rằng, nam giới có mức androgen khá cao dễ chiếm được chú ý của phái nữ. 

Tạo trạng thái hưng phấn. Một thử nghiệm cho thấy, sau khi xem những hình ảnh giới tính nhạy cảm, mức androgen của nam giới tăng 35%, đồng nghĩa với tăng hưng phấn.

Thích mạo hiểm tài chính. So sánh ý định đầu tư mạo hiểm với nồng độ androgen của 98 nam giới, kết quả là: những người có mức nội tiết tố này cao thường “liều mạng” hơn khi quản lý tài chính.

Tạo sự “ăn khớp” trong sinh hoạt vợ chồng. Cơ thể nam giới có xu hướng tự điều chỉnh mức androgen, từ đó điều chỉnh ham muốn theo chu kỳ kinh nguyệt của người vợ.

Đẩy lùi nguy cơ bệnh tật. Lượng androgen thấp có liên quan đến bệnh béo phì và tiểu đường tuýp 2, nam giới có mức nội tiết này thấp thì nguy cơ mắc bệnh tim càng lớn.

Nguồn: http://www.anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.