Tin tức

Bác sỹ Bệnh viện MEDLATEC cập nhật kiến thức bệnh lý hiếm gặp trên thế giới

Ngày 05/08/2016
Ban biên tập
Ngày 3/8, tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có buổi trao đổi về một số bệnh lý mới phát hiện và hiếm gặp trên thế giới. Nhân dịp này, tiến sỹ Lê Văn Ngọc Cường đã giới thiệu Hội chứng Susac cho toàn thể bác sỹ các chuyên khoa.


Tiến sỹ Lê Văn Ngọc Cường trao đổi về Hội chứng Susac.

Tiến sỹ Cường cho biết: Hội chứng Susac là tình trạng viêm tự miễn không đặc hiệu ảnh hưởng đến các vi mạch máu trong não, võng mạc và ốc tai (tai trong). Đây là ca bệnh hiếm gặp, hiện nay trên thế giới mới phát hiện được 02 trường hợp đều là nữ giới trong độ tuổi 20 - 40 tuổi. Bệnh có liên quan đến yếu tố tự miễn nhưng nguyên nhân cụ thể chưa được xác định rõ.

Trao đổi cùng bác sỹ các chuyên khoa, tiến sỹ Cường đã chia sẻ kiến thức về những biểu hiện đặc trưng, các phương pháp chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh.

Tại MEDLATEC, bên cạnh việc chẩn đoán và điều trị tốt các bệnh lý thường gặp, Bệnh viện còn luôn chú trọng cập nhật những thông tin, kiến thức về bệnh lý mới xuất hiện trên thế giới như bệnh Mers, Zika,… cho toàn thể y bác sỹ. Theo đó, buổi trao đổi của tiến sỹ Cường là một trong những hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường niên với mục tiêu mang những kiến thức hữu ích đó góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phục vụ người dân tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.