Tin tức

Bệnh sởi gây mất khả năng miễn dịch ngắn hạn

Ngày 01/06/2015
Khắc Nam (Theo Medicinenet, 5/2015)
Đó là cảnh báo mới nhất vừa được công bố trên tạp chí Science số ra đầu tháng 5/2015 dựa trên nghiên cứu của nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (PU).


Đó là cảnh báo mới nhất vừa được công bố trên tạp chí Science số ra đầu tháng 5/2015 dựa trên nghiên cứu của nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (PU). Theo nghiên cứu, trẻ em sau khi phục hồi bệnh sởi, rất dễ bị nhiễm nhiều bệnh khác, nặng có thể dẫn tới tử vong do hệ thống miễn dịch suy yếu. Phát hiện trên rất quan trọng, giúp các bậc cha mẹ chủng ngừa bệnh sởi cho trẻ đúng lịch. Nguy cơ mắc bệnh viêm phổi, viêm màng não và các dạng bệnh truyền nhiễm khác rất cao nhưng nếu được chủng ngừa sởi thì khả năng mắc bệnh sẽ giảm hẳn. Cụ thể hơn, nếu bệnh sởi được chủng ngừa thì tỷ lệ tử vong có thể giảm được tới 30-50%, thậm chí tới 90% ở các nước đang phát triển, điều này đã được chứng minh qua thực tế sau khi vắc-xin sởi được đưa vào sử dụng.

Theo bà Michael Mina, trưởng nhóm nghiên cứu, từ lâu khoa học đã phát hiện thấy bệnh sởi gây ra căn bệnh “mất khả năng miễn dịch ngắn hạn” trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng sau khi mắc bệnh. Ví dụ, tại Mỹ hiệu ứng này dài tới 31 tháng, tại Đan Mạch là 20 tháng, thời gian bình quân là 2-3 năm, vì vậy việc tiêm phòng vắc xin sởi cho trẻ là công việc rất cần thiết.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.