Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tập huấn công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona - 2019 nCoV

Ngày 04/02/2020
Ban Biên tập
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona - 2019 nCoV tại Việt Nam, chiều ngày 03/02/2020, GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã chủ trì buổi tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh cho cán bộ nhân viên (CBNV) MED GROUP để sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch.

Buổi tập huấn có sự tham dự đông đủ của Ban Tổng Giám đốc, các CB quản lý các khoa phòng, đơn vị và CBNV trên toàn MED GROUP. 
Tại buổi tập huấn, CBNV đã được hướng chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona – 2019 nCoV qua phần chia sẻ của BSCKI. Nguyễn Minh Thắng - Chuyên khoa Hồi sức cấp cứu. 

BSCKI Nguyễn Văn Thắng – Chuyên khoa Hồi sức Cấp cứu trình bày hướng dẫn sàng lọc, phân loại bệnh nhân nhiễm virus Corona – 2019 nCoV

BSCKI Nguyễn Văn Thắng – Chuyên khoa Hồi sức Cấp cứu trình bày hướng dẫn sàng lọc, phân loại bệnh nhân nhiễm virus Corona – 2019 nCoV
Chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chỉ ra các việc cần làm đó là “MEDLATEC cần tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh vì cộng đồng. Mỗi bác sĩ, y tá của MEDLATEC không chỉ thực hiện tốt việc khám chữa bệnh cho người dân mà còn sẵn sàng là “chiến binh” trong việc phòng chống dịch Corona - 2019 nCoV”.
Trong khuôn khổ của buổi Tập huấn, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng hướng dẫn cán bộ Y tế sàng lọc phân loại bệnh nhân đến khám. Đối với những bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt sẽ được bố trí khám tại phòng cách ly riêng nhằm đảm bảo tốt công tác sàng lọc,  phòng chống dịch bệnh. 
GS Trí nhấn mạnh: “Trong thời điểm hiện tại có nhiều bệnh liên quan đến bệnh mùa Đông - Xuân như cúm mùa, sởi, viêm phổi… có nhiều triệu chứng gần giống với dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Vì vậy, để người dân tránh nhầm lẫn giữa bệnh cúm mùa và bệnh hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC phải đảm bảo thực hiện tốt xét nghiệm chẩn đoán bước đầu các nguyên nhân gây bệnh, qua đó giúp người dân giảm bớt hoang mang lo lắng, nhất là trong thời điểm như hiện nay”.

 Ngay từ khi chớm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, GS Trí đã chỉ đạo MEDLATEC phải quyết liệt tham gia phòng chống dịch

Ngay từ khi chớm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, GS Trí đã chỉ đạo MEDLATEC phải quyết liệt tham gia phòng chống dịch
Bên cạnh nội dung đào tạo, hướng dẫn, đối với CBNV trên toàn hệ thống, Ban Tổng Giám đốc bệnh viện đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và Thông báo khẩn về việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch Corona - 2019 nCoV. Đối với thông tin dịch bệnh, bệnh viện cũng liên tục cập nhật các tin tức chính thức từ Bộ Y tế về hướng dẫn phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona và tình hình dịch bệnh về các kênh chính thống của MEDLATEC là website, fanpage, group nội bộ của Bệnh viện.

Trong ngày 4/2, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp tục tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng và các bộ phận tiếp xúc với khách hàng về hướng chẩn đoán, dự phòng lây nhiễm, cách ly ca bệnh nghi ngờ nhiễm virus 2019 - nCoV và hướng dẫn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong vụ dịch.
Với tất cả hành động MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành cùng các cơ sơ y tế nói riêng và cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.