Tin tức

Bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho cán bộ nhân viên

Ngày 17/01/2015
Ban biên tập
Với ý nghĩa nâng cao ý thức, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và pháp luật PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty, MEDLATEC đã kết hợp với Phòng Cảnh sát PC & CC tổ chức lớp Huấn luyện nghiệp vụ PCCC.


Chương trình có sự tham gia của Ban Giám đốc, trưởng, phó khoa, phòng và toàn thể cán bộ nhân viên MEDLATEC.

Khóa học được tổ chức làm hai buổi vào ngày 14, 15/1 tại Hội trường MEDLATEC với nội dung: Kỹ năng thoát hiểm và hướng dẫn mọi người cùng thoát hiểm trong điều kiện nhà cao tầng, tập trung đông người, lối thoát hiểm hạn chế và bị bao phủ bởi khói”. Do giảng viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy giảng dạy.

 
Phần trao đổi lý thuyết PCCC với các học viên.


Theo đó, trong phần lý thuyết, ngoài việc cung cấp tình hình cháy nổ và những bài học kinh nghiệm đ­ược rút ra qua từng vụ cháy, hay những nội dung cơ bản của Luật PCCC và các văn bản h­ướng dẫn thi hành, cán bộ nhân viên tham gia khóa học đã được trang bị các kiến thức đặc biệt về kỹ năng PCCC hay gặp ở nơi làm việc và nơi ở như:

- Phòng cháy trong lắp đặt, sử dụng thiết bị điện;

- Phòng cháy và chữa cháy toà nhà cao tầng;

- Phòng cháy chữa cháy trong bảo quản và sử dụng khí gas;

- Ph­ương pháp kiểm tra an toàn PCCC;

- Tính chất nguy hiểm cháy của một số loại chất thư­ờng gặp và có trong cơ sở;

- Phân tích các nguyên nhân gây cháy;

- Các biện pháp phòng cháy cơ bản;

- Cấu tạo tính năng tác dụng, cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra các loại bình bột, bình khí CO2 chữa cháyhệ thống chữa cháy bằng nước.


Phần diễn tập thoát nạn trong điều kiện có khói.


Chương trình đã kết thức bằng phần thực hành, thực tập phương án chữa cháy. Do có sự kết hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng cảnh sát PC CC về sử dụng xe chữa cháy, xe thang tiếp cận các tầng trên của bệnh viện, các học viên tham gia đã thu được những kiến thức bổ ích về thực hành thoát nạn trong điều kiện có khói và thực hành sử dụng bình bột chữa cháy, bình khí CO2-MT3.

Với sự tham gia tích cực và đầy đủ của khóa học, giúp trên 300 cán bộ nhân viên của MEDLATEC đã nâng cao kiến thức bổ ích về phòng cháy chữa cháy, giúp chủ động trong mọi tình huống nếu cho cháy xảy ra tại nơi làm việc và gia đình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.