Tin tức

BVĐK MEDLATEC chung tay nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh Gút

Ngày 30/08/2022
Ban Biên Tập
Ngày 26, 27/8 vừa qua, tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ XIX do Hội thấp khớp học Việt Nam (VRA), ThS.BSNT Trịnh Thị Nga - đại diện Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có bài báo cáo với chuyên đề “Gút khởi phát ở người trẻ tuổi: Đặc điểm lâm sàng”. Nội dung này được đánh giá cao trong các chuyên đề báo cáo tại Hội nghị.

ThS.BSNT Trịnh Thị Nga trình bày ca bệnh lâm sàng gút ở người trẻ tuổi tại Hội nghị

ThS.BSNT Trịnh Thị Nga trình bày ca bệnh lâm sàng gút ở người trẻ tuổi tại Hội nghị

Hội thấp khớp học Việt Nam là một tổ chức uy tín dành cho các thầy thuốc, cán bộ y tế, nhà khoa học, những người làm việc trong lĩnh vực Thấp khớp học. Với nhiệm vụ xây dựng và thúc đẩy sự phát triển của ngành Thấp khớp học tại Việt Nam, VRA hàng năm liên tục tổ chức các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và hỗ trợ thực hành nghề nghiệp. 

Hội thảo khoa học thường niên là một hoạt động quy mô và nhận được sự quan tâm lớn của các cán bộ làm việc trong ngành, quy tụ các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực Cơ xương khớp.

Ở Việt Nam, nhiều người vẫn quan niệm bệnh gút là căn bệnh của tuổi trung niên và người già. Tuy nhiên, căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hoá trong xã hội hiện đại. Nguyên nhân đến từ chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, uống nhiều rượu bia, lười vận động hoặc có thể do yếu tố di truyền…

Theo đó, bài báo cáo của ThS.BSNT Trịnh Thị Nga với chuyên đề “Gút khởi phát ở người trẻ tuổi: Đặc điểm lâm sàng” là những thông tin hữu ích về những đặc điểm lâm sàng của bệnh gút ở người trẻ tuổi. 

Trong bài báo cáo, bác sĩ Trịnh Thị Nga đưa ra thông tin về tiền sử, bệnh sử và kết quả chẩn đoán, điều trị của 2 bệnh nhân gút tiêu biểu tại MEDLATEC. Hai ca bệnh lâm sàng với đặc điểm bệnh nhân đều ở độ tuổi rất trẻ, tiền sử gia đình không có ai bị bệnh gút. Đây là 2 ca bệnh mắc gút ở người trẻ tuổi trong số rất nhiều ca bệnh mà MEDLATEC đã chẩn đoán và điều trị.

Bác sĩ Nga nêu những yếu tố di truyền thường gặp của bệnh gút ở người trẻ tuổi

Bác sĩ Nga nêu những yếu tố di truyền thường gặp của bệnh gút ở người trẻ tuổi

Bên cạnh đó, ThS.BSNT Trịnh Thị Nga đưa ra số liệu thống kê các bệnh lý kèm theo ở bệnh nhân gút: 40-50% số bệnh nhân dưới 30 tuổi bị gút đã được chẩn đoán là tăng huyết áp hoặc tăng lipid máu và 30% bệnh nhân có cả hai bệnh lý kèm theo. Ngoài ra, béo phì cũng thường gặp ở bệnh nhân gút trẻ tuổi.

Từ đó, bác sĩ Nga đưa ra khuyến cáo rằng bệnh gút nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những nguy cơ biến dạng khớp, giảm khả năng vận động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể gây biến chứng sỏi thận, suy thận và các bệnh lý về tim mạch về sau.

Với những thông tin cụ thể về ca bệnh cũng như đặc điểm lâm sàng mà bác sĩ Nga đưa ra trong bài báo cáo giúp người trẻ tuổi cảnh tỉnh, không nên chủ quan với các dấu hiệu bệnh. Nếu có bất kỳ biểu hiện nào của gút như đột ngột xuất hiện các cơn đau hay hiện tượng sưng đỏ các khớp ngón chân, ngón tay, đầu gối, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở uy tín để thực hiện xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh nhận biết bệnh kịp thời.

Hy vọng rằng, với những thông tin ThS.BSNT Trịnh Thị Nga đưa ra tại Hội nghị sẽ mang lại những đóng góp hữu ích, chung tay nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh lý gút, đặc biệt là bệnh gút ở người trẻ tuổi.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phục vụ khám, chữa bệnh đa chuyên khoa nhận được sự tin tưởng lớn từ khách hàng bởi sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao giúp bệnh nhân phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị y tế hàng đầu, Trung tâm Xét nghiệm đạt song hành hai chứng chỉ quốc tế CAP và ISO 15189:2012 cùng không gian khám chữa bệnh lý tưởng là những ưu điểm vượt trội khiến khách hàng an tâm lựa chọn khám chữa bệnh tại đây.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.