Tin tức

BVĐK MEDLATEC khởi động dự án giảm lây nhiễm lao trong cộng đồng

Ngày 28/02/2020
Ban Biên tập
Sáng ngày 28/02, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và tổ chức FIT tại Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác dự án PCPS2 (Dự án sàng lọc và chăm sóc đúng trong lĩnh vực y tế tư nhân). Thời gian triển khai dự án đến 3/2021.

Tham dự lễ kí kết, về phía Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len – Giám đốc Bệnh viện, PGS. TS Hoàng Thị Phượng – Chuyên gia Hô hấp và các bác sĩ đến từ các chuyên khoa Xét nghiệm, Hô hấp cùng cán bộ chủ chốt các khoa phòng. Về phía dự án FIT Việt Nam có ThS. Võ Nguyễn Quang Luân – Giám đốc dự án, TS. Nguyễn Hoàng Giang - Cố vấn cao cấp dự án FIT Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn.

Tổ chức FIT được thành lập ở Đức năm 2012, từ đó đến nay FIT đã triển khai nhiều dự án y tế kết hợp với các viện công và tư trên cả nước giúp giảm lây nhiễm lao trong cộng đồng. Với mục đích tối ưu hóa sự phối hợp giữa các cơ sở y tế công - tư trong công tác phòng chống lao.

Các Chuyên gia, Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và FIT Việt Nam thảo luận về mô hình của dự án.

Các Chuyên gia, Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và FIT Việt Nam thảo luận về mô hình của dự án.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là Bệnh viện có kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh truyền nhiễm lại là đơn vị Y tế tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm và công nghệ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà. Vì vậy, đây cũng là lý do mà FIT lựa chọn MEDLATEC hợp tác triển khai dự án.

Dự án PCPS2 sẽ sàng lọc người có triệu chứng nghi lao trong cộng đồng, phát hiện sớm người bị bệnh lao đưa vào điều trị  đúng theo quy chuẩn của chương trình chống lao quốc gia; đồng thời tư vấn chăm sóc bệnh nhân lao trong suốt quá trình điều trị bệnh lao, giúp bệnh nhân lao an tâm, tuân thủ điều trị, tránh thất bại điều trị và giảm thiểu bệnh nhân lao kháng thuốc trong cộng đồng.

Hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam không có lao”, những người nghi mắc lao sẽ được quan tâm chăm sóc kể từ khi khám đến suốt quá trình điều trị lao tại MEDLATEC. Đây cũng  là một trong những ưu tiên hàng đầu của PCPS và FIT dành cho bệnh nhân.

Tại lễ thỏa thuận hợp tác, TS. Nguyễn Hoàng Giang - Cố vấn cao cấp dự án FIT Việt Nam đã trình bày 2 mô hình hoạt động của dự án là chuyển người nghi lao, thông báo các ca bệnh từ cơ sở y tế và kết hợp giữa 2 mô hình để mang lại hiệu quả cao nhất.

Với sự thống nhất và thảo luận từ các chuyên gia, bác sĩ hai bên, ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và ThS Võ Nguyễn Quang Luân – Giám đốc Dự án đã kí kết biên bản hợp tác dự án PCPS2 để phối hợp triển khai dự án theo kế hoạch đề ra.

ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và  ThS. Võ Nguyễn Quang Luân – Giám đốc dự án FIT Việt Nam  trao biên bản kí kết  triển khai dự án.

ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và  ThS. Võ Nguyễn Quang Luân – Giám đốc dự án FIT Việt Nam  trao biên bản kí kết  triển khai dự án.

Đại diện Cán bộ dự án FIT Việt Nam và Cán bộ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chụp ảnh lưu niệm

Đại diện Cán bộ dự án FIT Việt Nam và Cán bộ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chụp ảnh lưu niệm

Theo đó, MEDLATEC sẽ là cơ sở khám, phát hiện các bệnh nhân có triệu chứng nghi nhiễm lao trong cộng đồng tại Bệnh viện và các Phòng khám. Bên cạnh đó, MEDLATEC sẽ triển khai sàng lọc và chuyển gửi người nghi mắc lao tại các doanh nghiệp đến Bệnh viện để khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.