Tin tức

BVĐK MEDLATEC miễn phí Gói kiểm tra sức khỏe tổng quát ngay tại nhà

Ngày 14/06/2020
Ban biên tập
Nằm trong chuỗi chương trình vì sức khỏe cộng đồng, từ ngày 15 - 28/06/2020, BVĐK MEDLATEC “Miễn phí Gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát” khi khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà hoặc tại các văn phòng MEDLATEC trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Biến chứng khó lường khi nhiễm đường máu, mỡ máu

Bệnh đường máu, mỡ máu gặp khá nhiều ở người trung niên và cao tuổi. Theo thống kê tại Việt Nam, hơn 29% người Việt trưởng thành bị rối loạn mỡ máu, trong đó tỷ lệ này ở dân thành thị lên tới 44,3%. Năm 2015 đã có 3,5 triệu người mắc tiểu đường và con số này được dự báo sẽ tăng lên 6,1 triệu vào năm 2040 (theo Hiệp hội đái tháo đường thế giới IDF). Nguy hiểm hơn là có tới 68,9% người tăng đường máu chưa được phát hiện và chỉ có 28,9% người phát hiện bệnh được quản lý tại cơ sở y tế.

Bệnh đường máu, mỡ máu là bệnh mạn tính nguy hiểm, người dân chớ chủ quan.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan mật thiết giữa bệnh rối loạn mỡ máu và cao huyết áp, tim mạch. Điều đáng nói là những bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa, phần lớn gặp ở những người có chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều giàu mỡ và hạn chế vận động thể chất.

Báo cáo về gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam cho thấy 73% các ca tử vong có liên quan đến các bệnh mạn tính như: ung thư, tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, thận, gan, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, hoại tử chi, suy thận mạn, mù loà,... mà nguyên nhân chính là do biến chứng của bệnh đường máu, mỡ máu. Chính vì vậy, để kiểm soát tốt những bệnh này, người dân cần chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh.

Phát hiện đường máu, mỡ máu bằng cách nào?

Điểm chung của bệnh đường máu, mỡ máu là diễn biến âm thầm, chưa biểu hiện triệu chứng. Để giảm biến chứng và tiết kiệm chi phí điều trị, người dân cần phát hiện sớm bệnh. Một trong những phương pháp giúp chẩn đoán bệnh đó là thực hiện xét nghiệm. Cụ thể:

Xét nghiệm đường máu: Đây là xét nghiệm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát hiện, chẩn đoán và theo dõi lượng đường trong máu. Ngoài ra, xét nghiệm này có ý nghĩa trong các trường hợp như: do các loại thuốc (thuốc corticoids, thuốc chống trầm cảm 3 vòng, thuốc lợi tiểu,…), ăn quá nhiều đồ ngọt (đường, bánh kẹo,…), ung thư tụy, viêm tụy,… Kết quả xét nghiệm trong giới hạn 4.2 - 6.4 mmol/L tức là chỉ số đường máu bình thường.

Mỡ máu gây hậu quả nghiêm trọng dặc biệt là các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Xét nghiệm mỡ máu: Lượng Cholesterol tăng trong máu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến xơ vữa động mạch và dần làm hẹp các động mạch cung cấp máu cho tim gây nguy cơ nhồi máu cơ tim, cao huyết áp,… Xét nghiệm mỡ máu Cholesterol giúp phát hiện trường hợp người bệnh có nguy cơ mắc các bệnh trên và hỗ trợ bác sĩ theo dõi quá trình điều trị bệnh. Chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường là từ 3.6 - 5.2 mmol/L.

Tổng phân tích tế bào máu 18 chỉ số: Là một trong những xét nghiệm ban đầu quan trọng giúp các bác sĩ có hướng chuẩn đoán và điều trị chính xác bệnh. Xét nghiệm này thường dùng để: đếm số lượng hồng cầu; lượng huyết sắc tố; số lượng bạch cầu, tiểu cầu, bạch cầu trung tính. Nếu các chỉ số xét nghiệm trong ngưỡng sau tức là bình thường:

- Hồng cầu: Nam: 4.2 - 6.0 T/L và Nữ: 3.8 - 5 T/L.

- Hemoglobin: Nam: 130 - 170 g/L (gram/lít) và Nữ: 120 - 150 g/L.

- Hematocrit: Nam: 38 - 49% và Nữ: 34.9 - 44.5% .

- Bạch cầu: 3.0 – 10.0 G/L (G/L: tỉ tế bào/lít).

- Tiểu cầu: 140 - 350 G/L.

MEDLATEC miễn phí gói kiểm tra sức khỏe tổng quát tại nhà

Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” đồng thời giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí, từ ngày 15 - 28/06/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC “Miễn phí Gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát” khi khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà hoặc tại các văn phòng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Gói xét nghiệm miễn phí bao gồm: tổng phân tích máu 18 chỉ số, đường máu (Glucose), mỡ máu (Cholesterol).

Để được nhận ưu đãi miễn phí gói kiểm tra sức khỏe tổng quát tại nhà, khách hàng nhanh tay đăng ký hoặc liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch và được hướng dẫn đăng ký nhanh nhất.

Nắng nóng gay gắt, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC càng được nhiều khách hàng lựa chọn, bởi nhiều tiện ích như:

•Tiết kiệm thời gian, không cần xếp hàng chờ đợi tại viện;

•Chủ động sắp xếp công việc mà không ảnh hưởng thời gian làm xét nghiệm;

•Phục vụ tất cả các ngày trong năm từ 6h00 - 22h00;

•Được chuyên gia, bác sĩ tư vấn kết quả xét nghiệm;

•Kết quả xét nghiệm được trả tận nơi hoặc tra cứu trực tiếp trên website medlatec.vn và ứng dụng iCNM;

•Lưu trữ kết quả xét nghiệm, có thể tra cứu mọi lúc mọi nơi, thông tin bảo mật tuyệt đối;

•Thời tiết khắc nghiệt nhưng GIÁ NIÊM YẾT, chỉ 10.000 đồng/lần trả kết quả.

Chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 6 của BVĐK MEDLATEC.

An tâm sức khỏe, hãy chủ động kiểm tra sức khỏe ngay hôm nay. Để kết quả xét nghiệm đường máu, mỡ máu được chính xác nhất, khách hàng cần lưu ý những điều sau trước khi thực hiện lấy máu xét nghiệm:

• Nên nhịn ăn trước khi lấy máu xét nghiệm tối thiểu 6 tiếng;

• Thời điểm lấy máu làm xét nghiệm tốt nhất là vào buổi sáng, trước khi ăn sáng;

• Không uống nước ngọt, sữa, nước hoa quả, rượu, chè, cà phê, trong vòng 12 tiếng trước khi làm xét nghiệm máu để có kết quả chính xác nhất;

• Hạn chế vận động mạnh trong vòng 24 giờ trước khi xét nghiệm;

• Không nên dùng thuốc vì có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Nếu đang dùng loại thuốc gì phải thông báo cho bác sĩ.

Chương trình ưu đãi áp dụng cho tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà hoặc trên hệ thống văn phòng thuộc MEDLATEC, gồm:

1. 216 Cao Lỗ, Đông Anh, Hà Nội

2. 89 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

3. T51, ngõ 237, đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ, Hà Nội

4. Tầng 1, toà nhà 21B5 Chung cư Green Star, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

5. 87 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

6. 107 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

7.  103 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

8.  CH15, Toà C, Khu CT2, KĐT Kim Văn Kim Lũ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

9.  66 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội

10. 121 đường 70, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

11. LK-B06 nhà CT2B KĐT Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội

12. Tầng 1, toà B, chung cư Gemek Tower, Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội

13. 59 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

14.  Số 38/328 Lê Trọng Tấn, Hoàng Mai, Hà Nội

15.  Kiot số 34, toà B1.4 - HH02 - 1A, KĐT Thanh Hà, Thanh Trì, Hà Nội

16. Số 18, Lô 1A,Trung Yên 11A, KĐT Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Mọi thông tin chi tiết, quý vị vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656 để được hỗ trợ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.