Tin tức

BVĐK MEDLATEC trao tài trợ 30 triệu đồng cho vợ chồng người Dao mang gen bệnh tan máu bẩm sinh

Ngày 10/11/2018
Ban biên tập
Được biết tới trường hợp của vợ chồng chị Đặng Mùi Ton ở thôn Bản Tát, xã Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cùng mang gen bệnh Thalassemia, BVĐK MEDLATEC đã trao gói tài trợ y tế trị giá 30 triệu đồng cho gia đình chị.

Hai lần chị Ton mang thai đều bị hỏng khi chưa đầy 3 tháng vì bị phù thai. Lần mang thai này, bác sỹ chỉ định phải làm sàng lọc nhưng vì quá nghèo không có nổi 20 triệu đồng mà vợ chồng chị đành đưa nhau về phó mặc cho số phận.

Đại diện Quỹ Tấm Lòng Vàng Báo Lao Động, đại diện BVĐK MEDLATEC trao 30 triệu đồng cho gia đình chị Ton.

Cô con gái lớn của chị Ton năm nay được 3 tuổi cũng có nhiều bất thường, vàng da, hay sốt nhưng gia đình không có điều kiện nên chưa cho bé đi kiểm tra. 

Đang trong lúc phải đối diện nguy cơ mất con vì không có tiền xét nghiệm, vợ chồng người Dao mang gen bệnh tan máu bẩm sinh đã may mắn được BVĐK MEDLATEC nhận hỗ trợ xét nghiệm, khám miễn phí.

Gia đình chị Ton chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Theo đó, chiều 8/11, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho xe lên tận Yên Bái để đón vợ chồng chị Ton cùng con gái xuống Hà Nội để khám và xét nghiệm. 

Con gái chị Ton được lấy máu xét nghiệm.

Sáng ngày 9/11, ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trao gói tài trợ y tế trị giá 30 triệu đồng cho gia đình chị Ton thông qua Quỹ Tấm Lòng Vàng báo Lao Động. Cùng với đó, gia đình chị Ton cũng nhận được kinh phí ủng hộ của các nhà hảo tâm ủng hộ.

Trên đây là một trong số các hoạt động thiện nguyện của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trong hành trình chia sẻ cùng các gia đình nghèo khó khăn, thiếu thốn và những mảnh đời kém may mắn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.