Tin tức

Chi bộ MEDLATEC được nâng lên thành Đảng bộ cơ sở

Ngày 24/04/2018
Lê Hà
Chi bộ MEDLATEC vinh dự là 1/60 chi bộ được xem xét và quyết định nâng cấp chi bộ thành Đảng bộ trực thuộc quận ủy Ba Đình.

Chiều ngày 21/04/2018, tại trụ sở 42 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, chi bộ MEDLATEC đã tổ chức Lễ quyết định tiếp nhận và nâng cấp Chi bộ thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc quận ủy Ba Đình.

Tới tham dự buổi lễ có các đồng chí (đ/c) trong Ban tổ chức quận ủy Ba Đình, Phó Bí thư thường trực quận ủy, quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận cùng đại diện một số Đảng bộ thuộc quận ủy Ba Đình.

Đồng chí Nguyễn Anh Trí, Đảng ủy viên, Tổng Giám đốc Công ty báo cáo tình hình tổ chức và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ MEDLATEC.

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27 tháng 02 năm 2012 của Ban Thường vụ Thành ủy; Kế hoạch số 32-KH/QU của Quận ủy Ba Đình về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các Doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2020 “; Căn cứ Thông báo số 992 - TB/BTCTU ngày 01/8/2017 của Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Thành phố thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành phố; Chi bộ MEDLATEC vinh dự là 1/60 Chi bộ được xem xét và quyết định nâng cấp Chi bộ thành Đảng bộ. Đây là mô hình đầu tiên trong quận Ba Đình được nâng cấp nâng thành Đảng bộ. Đảng bộ MEDLATEC có 40 đảng viên với Ban chấp hành Đảng bộ gồm 5 đồng chí. Đ/c Nguyễn Anh Trí là Bí thư Đảng bộ, đ/c Mai Phi Nga là Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra.

Đ/c Đặng Văn Tường - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Ba Đình (thứ 2 từ phải qua  trao quyết định Chi bộ MEDLATEC trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy Ba Đình.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trí Anh - Bí thư Chi ủy báo cáo tổng quan Tình hình tổ chức và công tác xây dựng Đảng của Chi bộ MEDLATEC. Trong đó, khái quát một số kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị trên hai lĩnh vực Y tế và Văn hóa.

Năm 2009, Bộ Y tế cấp phép công nhận MEDLATEC là bệnh viện nội khoa. Cũng trong năm 2009, Chi bộ MEDLATEC chính thức được thành lập, đánh dấu bước tiến vượt bậc trong công tác chính trị, tư tưởng dành cho cán bộ nhân viên thuộc các doanh nghiệp tư nhân lúc bấy giờ và còn nguyên giá trị đến hôm nay. Tám năm liền Chi bộ đều đạt “Trong sạch vững mạnh”, trong đó có 4 năm liên tiếp (năm2014 đến năm 2017) được Đảng bộ khối Doanh nghiệp trao tặng bằng khen “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Chi bộ MEDLATEC lúc mới thành lập có 3 đảng viên, sau quá trình phát triển không ngừng, đến tháng 3/2018, tổng số Đảng viên trong Chi bộ đã lên đến 40, trong đó 38 đảng viên chính thức và 2 đảng viên dự bị.

Các đồng chí đảng viên trong Chi bộ MEDLATEC chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.

Sau 8 năm dưới sự lãnh đạo của tập thể cấp ủy, Chi bộ MEDLATEC đã đồng lòng cùng Ban Tổng Giám đốc Công ty lãnh đạo, chỉ đạo sát sao mọi hoạt động của Công ty và cùng tập thể cán bộ nhân viên hoạt động hiệu quả trong hai lĩnh vực Y tế và Văn hóa, cụ thể:

Lĩnh vực y tế, với đội ngũ giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất khang trang và hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, thương hiệu chăm sóc sức khỏe cộng đồng của MEDLATEC không ngừng được khách hàng biết tới và tin tưởng sử dụng dịch vụ. Năm 2017 ghi nhận dấu mốc kỷ lục phục vụ hơn 1 triệu lượt khách hàng và đặc biệt có những thời điểm MEDLATEC phục vụ được 5000 khách hàng/ngày.

Với mong muốn phục vụ khám chữa bệnh cho người dân trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội cũng như người dân khắp mọi miền tổ quốc, MEDLATEC đã không ngừng mở rộng các cơ sở, văn phòng rộng khắp tại Hà Nội và các tỉnh thành như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Huế,.... với kết quả là đã cung cấp dịch vụ được 23/63 tỉnh thành. Theo đà phát triển, MEDLATEC sẽ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành vào năm 2020.

Về lĩnh vực văn hóa, Trung tâm Di sản Các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST) và Công viên di sản các Nhà khoa học Việt Nam (HERITIST PARK) đã đạt đực nhiều thành tích nổi bật như: Sưu tầm được 13 vạn tài liệu, hiện vật, trong đó có nhiều khối tài liệu, hiện vật của các nhà khoa học có giá trị. Mở rộng gặp gỡ với hơn 400 nhà khoa học. Phạm vi nghiên cứu sưu tầm không chỉ nằm trong địa bàn Hà Nội mà còn được mở rộng ra các tại các tỉnh thành khác như TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình.

Công viên di sản các Nhà khoa học Việt Nam đã dần được hoàn thiện và đi vào hoạt động với tòa nhà lưu trữ di sản của các nhà khoa học, trở thành một địa điểm thu hút người dân đến tham quan. Tính riêng năm 2017, Công viên di sản đã thu hút hơn 100.000 lượt người tham quan với nhiều chương trình mang lại giá trị nhân văn.

Trong báo cáo tình hình tổ chức và công tác xây dựng Đảng của Chi bộ MEDLATEC, đ/c Nguyễn Trí Anh cũng đã báo cáo tổng quan công tác xây dựng và nêu ra phương hướng phát triển của Công ty giai đoạn 2018-2022. Đó là năm từ năm 2018, MEDLATEC sẽ tiến lên mô hình tập đoàn MEDLATEC Group để hoạt động hiệu quả hơn, tăng tính đồng bộ và thống nhất của toàn hệ thống các công ty.

Về lĩnh vực Y tế, tiếp tục phát triển chuyên sâu các chuyên khoa, dịch vụ tại Bệnh viện, phòng khám. Triển khai thêm các dịch vụ mới chuyên sâu của chẩn đoán hình ảnh như chụp cộng hưởng từ, giảm đau, chẩn đoán hình ảnh can thiệp, siêu âm đàn hồi mô,… Về lĩnh vực Văn hóa, Trung tâm Di sản và Công viên di sản: Kỷ niệm 10 năm thành lập (14/9/2008-14/9/2018), tăng tổng số lượng lưu trữ và trưng bày của toàn bộ các nhà khoa học, hướng đến tiếp cận 1500 nhà khoa học và hoàn thiện những hạng mục công trình của Công viên di sản.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Ban tổ chức Quận ủy Ba Đình công bố quyết định tiếp nhận và nâng cấp Chi bộ thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy Ba Đình.

Sự kiện Chi bộ thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy Ba Đình là bước ngoặt quan trọng đối với Chi bộ MEDLATEC, thể hiện sự tin tưởng, ghi nhận của Thành ủy, Quận ủy đối với những nỗ lực, thành tích mà Chi bộ cùng tập thể cán bộ nhân viên toàn Công ty đã đóng góp cho cộng đồng. Đó cũng là minh chứng cho vai trò quan trọng của Chi bộ trong việc tuyên truyền, thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào hoạt động chuyên môn, góp phần quyết định vào sự phát triển lớn mạnh của MEDLATEC Group.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.