Tin tức

Chúng ta sẽ làm gì để MEDLATEC phát triển?

Ngày 10/01/2018
Ban biên tập
Câu hỏi cuối cùng mà GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đặt ra tại trong bài phát biểu tại buổi Lễ Tổng kết năm 2017 trước toàn thể các thầy cô, các nhà khoa học, các chuyên gia và CBNV MEDLATEC là “Chúng ta phải làm gì để MEDLATEC phát triển?”

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí phát biểu tại buổi Lễ Tổng kết năm 2017.

Mở đầu bài phát biểu ông nói, xin được sử dụng “MEDLATEC” để gọi chung cho toàn thể các đơn vị (gồm Bệnh viện Đa khoa MEDLAETEC, Trung tâm Di sản các Nhà khoa học Việt Nam, Công viên di sản các Nhà khoa học Việt Nam, Công ty MEDAZ, MEDICONS, Các Công ty thành viên là chi nhánh ở Tp HCM, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hòa Bình,…) thuộc MEDLATEC Holding.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ Tổng kết cuối năm 2017, cả khán phòng chật kín gần 800 người im phăng phắc, lắng nghe những lời chia sẻ vừa thân tình, vừa ấm áp nhưng đầy nội lực, đầy tinh thần khích lệ đến từ một vị Giáo sư, một nhà khoa học, đồng thời cũng là người sáng lập ra MEDLATEC - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí.

YẾU TỐ CON NGƯỜI, SỨC MẠNH TRÍ TUỆ CHÍNH LÀ TÀI SẢN VÔ GIÁ CỦA MEDLATEC

Chia sẻ với toàn thể nhân viên MEDLATEC, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí không giấu được niềm vui sướng, tự hào và bày tỏ niềm tin rất lớn vào đội ngũ nhân sự ngày càng trưởng thành, chững chạc, đam mê và đầy nhiệt huyết. Lớp lớp thế hệ MEDLATEC lớn lên không chỉ ở tuổi tác theo năm tháng, mà đã thực sự trưởng thành với tầm trí hiểu biết, sự trải nghiệm và tinh thần nỗ lực học hỏi. Bởi theo Giáo sư, yếu tố con người, sức mạnh của trí tuệ, của sự đồng tâm hiệp lực mới chính là giá trị thật, là NỘI LỰC không gì có thể mua được. Ông nhấn mạnh: “CHÍNH CÁC BẠN, KHÔNG AI KHÁC NGOÀI MEDLATEC, ĐÃ HẤP DẪN TÔI!”.

Trở về công tác toàn thời gian tại MEDLATEC sau khi thôi chức Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu TW, mang theo rất nhiều dự định công việc để đổi mới, nhưng theo Giáo sư “không ngờ nhiều việc các bạn (MEDLATEC) đã làm rồi”. Ở tuổi nghỉ hưu, có lẽ Giáo sư cũng đã có thể “yên tâm nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già, dành thời gian cho những đam mê khác, an tâm để các bạn làm việc và chèo lái con thuyền MEDLATEC. Nhưng bây giờ tôi lại làm việc, và làm việc không mệt mỏi. Bây giờ làm việc vì hứng thú, vì chính các bạn đã hấp dẫn tôi. Các bạn đã tạo cho tôi một niềm cảm hứng, khiến tôi không chỉ an lòng mà buộc mình phải gương mẫu, phải hòa cùng guồng quay với các bạn” – Giáo sư chia sẻ.

Trước thềm năm mới, phát biểu với toàn thể MEDLATEC, GS. Nguyễn Anh Trí đã nêu câu hỏi: Chúng ta cần phải làm gì? Và rồi đã giải đáp bằng 4 ý trong chính bài phát biểu của mình:

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã nêu cao tinh thần đoàn kết cùng phát triển, hướng tới tương lai.

1/ Phát triển MEDLATEC trong sự hài hòa. Nội dung này, đã được GS Trí trình bày hàng tiếng đồng hồ trong công ty cách đây mấy năm. Và sự thật thì MEDLATEC đã và đang đi theo định hướng đó. Hôm nay, ông chỉ nhấn mạnh lại: “Con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội”. Theo đó, cá nhân ông, vợ con ông và mỗi thành viên của MEDLATEC đừng bao giờ tự hào là người có tiền, mà quan trọng là phải “sang trọng” theo đúng nghĩa đẹp của nó. Sang trong phẩm chất, đạo đức; sang trong tầm nhìn, trình độ hiểu biết; sang trong vốn sống, văn hóa nghệ thuật; sang trọng trong xây dựng nếp sống gia đình; Và đặc biệt là phải hài hòa với đất nước, xã hội, cộng đồng , các đối tác và hài hòa với chính mỗi thành viên trong MEDLATEC.

2/ Phát triển MEDLATEC trong sự hội nhập, phát triển để hội nhập và hội nhập để phát triển. Đây cũng là một nội dung rất quan trọng, mà ông có dịp trình bày với MEDLATEC năm trước. Ông cho rằng, hội nhập đang hiện nay đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. MEDLATEC càng lớn mạnh càng phải chú ý đến nội dung này!

3/ Nêu cao tinh thần “MEDLATEC LÀ TRÊN HẾT”. Dẫn lại ví dụ về tổng thống mới đắc cử của nước Mỹ - Donald Trump khi ông nói trong thời gian tranh cử “nước Mỹ là trên hết”, thì chính GS Trí cũng chưa hiểu hết ý đồ trong câu nói đó của ông D. Trump. Nhưng đến khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tháng 11/2017 tại Đà Nẵng trước toàn thể các chính khách “với tôi nước Mỹ là trên hết, và tôi khuyên các bạn, hãy coi đất nước mình, nhân dân mình là trên hết”. Giáo sư nhấn mạnh: Chân lý là ở chỗ, phải có tinh thần thượng tôn đất nước, thượng tôn quyền lợi của quốc gia, dân tộc, của nhân dân, trong đó có công ty của mình.

Chúng ta đang cùng nhau ở trên con thuyền MEDLATEC, nên cũng không nằm ngoài tinh thần thượng tôn đó: MEDLATEC LÀ TRÊN HẾT! Con thuyền MEDLATEC lớn mạnh, tăng trưởng vì gần 1.000 người đang cùng chèo chống. Đời sống vật chất, đời sống tinh thần, những giá trị cao cả có được, những vinh quang có được, kể cả những khổ đau, mất mát có được... tất cả đều trên con thuyền ấy. Vậy tại sao không vì MEDLATEC? Theo đó, hôm nay (6/1/2018) GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chính thức kêu gọi toàn thể mọi người hãy vì MEDLATEC - từ người nhân viên bình thường nhất, làm công việc bình thường nhất cho đến những cán bộ trung cấp, cao cấp, cán bộ chủ chốt đều phải nêu cao tinh thần MEDLATEC LÀ TRÊN HẾT.

4/ PHÁT TRIỂN HAY LÀ CHẾT!

Cả khán phòng đồng thanh hô vang câu khẩu hiệu "Thành công - Thành công - Đại thành công" do GS.Nguyễn Anh Trí bắt nhịp.

22 năm - một chặng đường đi qua, MEDLATEC đã có những thành công lớn và khá ngoạn mục. Năm 2018 này với nhiều thời cơ, vận hội, nhưng cũng vô vàn những thách thức. Xã hội đang đổi mới, sự cạnh tranh đang khốc liệt hơn rất nhiều. Dừng lại là tụt hậu! Mà tụt hậu là sẽ bị nhấn chìm, bị chết! Bởi vậy lúc này MEDLATEC cần bứt phá hơn nữa, nỗ lực hơn nữa. Chính vì vậy, GS.AHLĐ, trong toàn văn bài phát biểu của mình đã kêu gọi và đề nghị toàn thể những con người MEDLATEC cùng chung tay, hướng tới tương lai, vì một mục tiêu PHÁT TRIỂN.

Giáo sư một lần nữa nhấn mạnh “Chúng ta có quyền tự hào với những thành quả của hiện tại, tôi cũng mong niềm tự hào ấy luôn chảy trong huyết quản của các quý vị, nhưng hãy đừng bằng lòng! Xin mỗi người hãy đóng góp vì MEDLATEC sao cho xứng đáng, ngang bằng với những danh hiệu, những chức tước, những học hàm, học vị mà mỗi chúng ta đã có. Hãy luôn tự hỏi mình câu hỏi “Mình đã làm gì để MEDLATEC phát triển?” Xin đừng để ngày mai mới hỏi, mà hỏi ngay bây giờ rằng : “Năm 2017 vừa qua mình đã làm gì? Và năm 2018 này mình sẽ làm gì để MEDLATEC phát triển?”

Ông nhắc lại cũng có lúc trong lịch sử phát triển của MEDLATEC, cụ thể là vào những năm 2000 -2001 MEDLATEC rất khó khăn, đội ngũ CBNV nhỏ bé lúc đó đã đứng dậy, không gục ngã là đã biết nhìn vào, nương dựa vào và biết hỏi mình hàng ngày câu hỏi “Bạn đã làm gì để MEDLATEC phát triển?” giản dị đó. Bây giờ - ông đề nghị tất cả chúng ta cũng cần tự hỏi điều đó hàng ngày.

Thay mặt Ban Lãnh đạo MEDLATEC, GS cũng xin hứa rằng “sẽ cố gắng hết sức mình vì các bạn, vì các quý vị, để chúng ta có thể tự hào rằng mình đã có những năm tháng phấn đấu cho MEDLATEC, mình xứng đáng được ở đơn vị đó, đơn vị đó xứng đáng để chúng ta đóng góp vào”.

Kết thúc bài phát biểu, ông đã tặng cho tất cả các đơn vị trong MEDLATEC những bức thư pháp do chính ông viết với đại tự là chữ “THÀNH” bao gồm lời chúc cho MEDLATEC năm 2018 sẽ “Thành công - Thành công - Đại thành công”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.