Tin tức

Có bầu ăn thịt vịt được không và giá trị dinh dưỡng mang lại

Ngày 29/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có bầu ăn thịt vịt được không là thắc mắc của nhiều phụ nữ đang trong thai kỳ. Vậy thì chị em đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của MEDLATEC để tìm được lời giải đáp cho thắc mắc nói trên cũng như biết thêm các lợi ích của thịt vịt đối với bà bầu.

1. Bầu ăn thịt vịt được không? 

Thịt vịt là một món ăn quen thuộc và được không ít người ưa thích, trong đó nhiều mẹ bầu cũng không phải ngoại lệ. Câu trả lời giải đáp cho thắc mắc bầu ăn thịt vịt được không là có thể ăn được. Bởi trong thịt vịt chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng bao gồm các loại vitamin, protein, khoáng chất, sắt photpho, canxi,... cần thiết và tốt cho cơ thể. Nhờ thế, các mẹ bầu ăn thịt vịt có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phụ nữ đang mang thai có thể ăn thịt vịt

Phụ nữ đang mang thai có thể ăn thịt vịt

Tuy nhiên, khi ăn thịt vịt, chị em đang mang thai cũng cần lưu ý một số điều như sau: 

- Trước khi ăn phải chế biến cẩn thận, nấu chín kỹ để tránh trường hợp nhiễm phải một số vi khuẩn có hại có thể làm xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng khi mang thai.  

- Không ăn loại thịt này cùng với mộc nhĩ, thịt rùa đen, thịt ba ba, cháo đậu hay quả óc chó.

- Trường hợp bà bầu bị cảm chưa khỏi hẳn, vẫn còn đang ốm dở thì chưa nên ăn thịt vịt vì nó có tính hàn, bổ âm.

- Bên cạnh đó, nếu dễ bị dị ứng, các thai phụ cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn các món ăn làm từ thịt vịt để đảm bảo sức khỏe.

Bà bầu có thể ăn thịt vịt nhưng cần phải lưu ý một số điều cần thiết khi ăn loại thịt này

Bà bầu có thể ăn thịt vịt nhưng cần phải lưu ý một số điều cần thiết khi ăn loại thịt này 

2. Các lợi ích khi bà bầu ăn thịt vịt là gì?

Song song với việc tìm câu trả lời cho câu hỏi bầu ăn thịt vịt được không, các thai phụ cũng không thể bỏ qua những thông tin về các lợi ích, tác dụng cho sức khỏe mà thịt vịt đem lại cho mình khi ăn nó. 

Theo đó, những lợi ích này bao gồm:

2.1. Hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất 

Thịt vịt có lợi ích trong việc hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể các phụ nữ đang mang thai nhờ lượng kẽm chứa trong nó. 

Theo đó, cứ 100g thịt vịt cung cấp khoảng 1,9mg kẽm cho cơ thể. Nó có một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt hoạt hoạt động của các enzyme, cần thiết cho sự diễn ra một cách hiệu quả của quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, còn hỗ trợ tăng cường đáng kể hệ miễn dịch của các bà bầu trong thời gian mang thai. Vì thế, ăn thịt vịt có thể giúp bà bầu tận dụng được một nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời cho cơ thể.

2.2. Cung cấp những protein cần thiết

Với hàm lượng vào khoảng 18g protein có trong 70g thịt vịt, bà bầu khi ăn loại thịt này có thể giúp cung cấp cho cơ thể những protein cần thiết cho quá trình mang thai. Trong đó, có những loại axit amin cần thiết mà cơ thể các thai phụ cần. 

Ngoài ra, lượng protein được cung cấp từ thịt vịt cũng hỗ trợ trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho các chị em đang mang thai, góp phần ngăn ngừa bệnh tật. Đồng thời, ăn thịt vịt còn giúp các mẹ duy trì cho mình một làn da rạng rỡ, khỏe mạnh, cũng như rất tốt cho sức khỏe của em bé trong bụng mẹ.

Phụ nữ đang mang thai ăn thịt vịt có thể cung cấp những protein cần thiết có trong loại thịt này cho cơ thể

Phụ nữ đang mang thai ăn thịt vịt có thể cung cấp những protein cần thiết có trong loại thịt này cho cơ thể 

2.3. Cải thiện sức khỏe hệ thần kinh

Đây là loại thịt rất giàu 2 loại vitamin B5 và B12. Chúng đều có tác dụng trong việc hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh trong thai kỳ của các chị em đang mang thai. Cụ thể, vitamin B5 giúp sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, còn vitamin B12 giúp đảm bảo một sự bảo vệ tốt nhất cho các thai phụ khi mang thai để có thể tránh được tình trạng tổn thương dây thần kinh. Đồng thời, ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ dị tật bẩm sinh có thể xảy ra ở thai nhi.

2.4. Hỗ trợ chức năng tuyến giáp 

Hỗ trợ chức năng tuyến giáp cũng là một lợi ích khác của thịt vịt đem lại đối với các mẹ bầu. Lý do là bởi ăn thịt vịt là cách để các thai phụ có thể bổ sung cho cơ thể hàm lượng selen có trong loại thịt này khi có khoảng 14mg selen chứa 100g thịt vịt. Đây là một khoáng chất giữ vai trò thiết yếu trong việc điều chỉnh một số chức năng của các enzyme trong cơ thể. Đi kèm với đó, nó cũng giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp, góp phần giảm đi nguy cơ bà bầu bị các bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai.

Mẹ bầu ăn thịt vịt có thể có lợi ích trong việc hỗ trợ chức năng tuyến giáp

Mẹ bầu ăn thịt vịt có thể có lợi ích trong việc hỗ trợ chức năng tuyến giáp

2.5. Tăng tế bào hồng cầu

Đi kèm với đó, bà bầu ăn thịt vịt cũng giúp làm tăng tế bào hồng cầu. Theo đó, để đảm bảo cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển khỏe mạnh của em bé trong bụng mẹ, trong thời gian mang thai, cơ thể của các thai phụ cần rất nhiều tế bào hồng cầu. Vì vậy, một loại thịt giàu chất sắt như thịt vịt có thể giúp cơ thể của các bà bầu tăng cường sản xuất các tế bào hồng cầu. Nhờ vậy, làm tăng lên tế bào hồng cầu, hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu mà các chị em phụ nữ khi mang thai có thể gặp phải.

Nói tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi bầu ăn thịt vịt được không là được khi thịt vịt có thể đem lại những lợi ích tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên, cho dù là món khoái khẩu, các thai phụ cũng không nên quá lạm dụng và ăn quá nhiều các món ăn làm loại thịt này. Hãy chỉ ăn với một lượng hợp lý và ghi nhớ thêm một số lưu ý cần thiết đã được đề cập để đảm bảo cơ thể có thể nhận được các chất dinh dưỡng tốt có trong loại thịt này. 

Ngoài ra, cũng nên đa dạng các thực phẩm an toàn cho mẹ bầu và thai nhi trong chế độ ăn uống hàng ngày sử dụng trong thời gian mang thai để có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh của em bé. Đồng thời, để kịp thời nắm bắt sức khỏe của cả bản thân và thai nhi cũng như nhận được sự thăm khám, chẩn đoán từ bác sĩ, các chị em đang mang thai nên thực hiện khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín. 

Mọi thắc mắc cần tư vấn hay có nhu cầu đặt lịch khám thai, quý khách hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đến số hotline: 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Các tổng đài viên của chúng tôi sẽ nhận cuộc gọi và hỗ trợ quý khách.

Từ khoá: bà bầu tuyến giáp

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.