Tin tức

Đào tạo tập trung - Hướng đi mới trong mô hình đào tạo của MED GROUP

Ngày 22/08/2020
Đào tạo là một bộ phận quan trọng được tổ chức định kỳ hàng tháng, hàng quý tại MED GROUP, nhằm giúp nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật những thông tin mới nhất trong nước và quốc tế.

Sau nhiều mô hình đào tạo truyền thống như: trực tiếp một người dạy một người, cầm tay chỉ việc hay đào tạo nhóm nhỏ,... thì MED GROUP đã nhận ra những hạn chế của các phương pháp đó. Vì vậy, để khắc phục và tìm ra phương pháp đào tạo phù hợp, hiệu quả, MED GROUP đã triển khai mô hình Đào tạo tập chung, đây được xem là hướng đi mới và sẽ là tiền đề để áp dụng cho nhiều trong lĩnh vực đào tạo trong thời gian tiếp theo.

Đào tạo tập trung được hiểu như thế nào?

Đào tạo tập trung là hình thức tập hợp một nhóm nhân viên trong công ty, tập đoàn tạo thành 1 lớp học nhằm cung cấp thông tin và hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để áp dụng công việc theo từng chuyên ngành.

MED GROUP đã triển khai mô hình Đào tạo tập chung

MED GROUP đã triển khai mô hình Đào tạo tập chung

MED GROUP với đặc thù là doanh nghiệp tư nhân đa ngành trong các lĩnh vực như: Y tế, Văn hóa, Thương mại điện tử, Xây dựng,... Do đó, việc đào tạo luôn được Ban lãnh đạo chú trọng để nâng cao chuyên môn và tay nghề của cán bộ nhân viên. Hơn nữa, với hệ thống chi nhánh, công ty con trải dài từ Bắc và Nam đây cũng chính là một trong những khó khăn trong công tác đào tạo của tập đoàn. Vì vậy, mô hình đào tạo tập trung là giải pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu đào tạo của tập đoàn.

Bên cạnh việc giải quyết được vấn đề khoảng cách địa lý, đào tạo tập trung còn đem lại nhiều lợi ích như kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn chuyên sâu, kỹ năng xử lý tình huống trực tiếp bằng việc kết hợp “học đi đôi với hành” và bài kiểm tra đánh giá sau kết thúc đào tạo.

Kết thúc mỗi bài giảng, các học viên thực hiện bài kiểm tra đánh giá ngay tại lớp.

Kết thúc mỗi bài giảng, các học viên thực hiện bài kiểm tra đánh giá ngay tại lớp.

Không chỉ bảo đảm về chất lượng, mà mô hình đào tạo này còn có ưu điểm về số lượng nhân viên lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc có thể áp dụng nhiều hình thức đào tạo, kỹ thuật đa dạng trong giảng dạy nhằm bổ trợ tối đa kỹ năng và kiến thức cho học viên. Giảng viên có thể áp dụng các trò chơi trong quá trình giảng dạy để tăng sự gắn kết, giao lưu giữa các học viên và tăng trải nghiệm học tập.

Với cách thức đào tạo chia nhóm nhỏ trong lớp, các thành viên trong nhóm sẽ học tập tốt hơn, bởi họ có thể chia sẻ ý tưởng, phối hợp làm việc và kết hợp cùng nhau tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất theo ý tưởng chung của nhóm. Điều này rất có ý nghĩa trong giải quyết vấn đề, xử lý công việc hàng ngày.

Với cách thức đào tạo chia nhóm nhỏ trong lớp, các thành viên trong nhóm sẽ học tập tốt hơn

Với cách thức đào tạo chia nhóm nhỏ trong lớp, các thành viên trong nhóm sẽ học tập tốt hơn

Đào tạo tập trung tại MED GROUP có gì khác biệt?

Khác với những mô hình đào tập trung thông thường, tại MED GROUP, đào tạo tập trung sẽ được tổ chức tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM) tại Cao Phong, Hòa Bình. Đây là địa điểm du lịch, văn hóa, tâm linh thuộc lĩnh vực Văn hóa của tập đoàn.

Mở đầu thí điểm cho mô hình là Chương trình đào tạo Kế toán trưởng của tập đoàn với hơn 50 học viên. Tại đây, các học viên không chỉ được đào tạo từ những chuyên gia hàng đầu, giáo trình bài bản, kỹ lưỡng mà các học viên còn được kết hợp tham quan những tiểu cảnh tuyệt đẹp tại công viên. Bên cạnh đó, học viên còn có cơ hội chiêm ngưỡng khu triển lãm trưng bày hình ảnh, tư liệu của nhà khoa học trong các lĩnh vực trên cả nước.

Sau giờ học, các học viên được tham quan tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam. Đây là bức ảnh được chụp trước Tòa nhà Quyển Sách - Công trình kiến trúc mới lạ tại Việt Nam.

Sau thành công của chương trình này sẽ là tiền đề cho mô hình tạo đào tập chung ở các chuyên ngành khác nhằm tạo ra đội ngũ cán bộ nhân viên tinh nhuệ, giỏi chuyên môn, khéo kỹ năng mềm và đạo đức để phục vụ công việc.

Từ khoá: mô hình đào tạo

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.