Tin tức

Dấu hiệu của “yêu” việc hơn sức khỏe!

Ngày 26/03/2013
Anh Khôi - Theo magforwomen
Công việc là rất quan trọng, nhưng chắc chắn nó không thể so sánh với sức khỏe. Làm việc mà không quan tâm đến sức khỏe có thể gây ra những rắc rối về lâu dài. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy công việc đang ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

1. Rối loạn giấc ngủ

 

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng. Hãy định ra những khoảng thời gian làm việc nhất định. Làm thêm giờ có thể gây rối loạn giấc ngủ. Nếu có thể, đừng mang việc về nhà. Mọi công việc cơ quan nên được giải quyết ở cơ quan. Làm vậy bạn sẽ đảm bảo được thói quen ngủ bình thường. Làm việc quá nhiều giờ cũng có thể gây stress.

 

2. Kiệt sức

 

Mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể gây kiệt sức. Làm việc quá nhiều giờ khiến bạn cạn kiệt cả về thể lực và tinh thần. Điều quan trọng là hãy làm việc trong một số giờ nhất định. Làm việc liên tục rất dễ gây stress và stress sẽ vắt kiệt sức lực của bạn.

 

3. Suy nghĩ tiêu cực

 

Làm việc trong thời gian quá dài cũng dẫn tới giảm sút cả về hiệu quả và năng suất. Bạn ngồi ở văn phòng, nhưng không thể toàn tâm toàn ý cho công việc. Giờ làm việc quá dài cũng có thể gây ra những suy nghĩ tiêu cực.

 

4. Stress

 

Mất cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi sẽ tạo điều kiện cho stress. Việc phải đáp ứng thời hạn được giao và làm việc thêm giờ dẫn tới stress tâm thần và nhiều vấn đề cho cơ thể. Để giảm stress, cần quy định về giờ làm việc. Thực hành một số biện pháp giảm stress để giữ gìn sức khỏe.

 

5. Thay đổi hành vi

 

Thay đổi hành vi có thể xảy ra do mất cân bằng giữa lao động và nghỉ ngơi. Bạn sẽ có cảm giác hoang mang. Nhiều phụ nữ tính khí trở nên thất thường vì lý do này. Khi bạn nhận thấy mình có sự thay đổi về hành vi thì chắc chắn đây chính là nguyên nhân.

 

6. Thay đổi diện mạo

 

Chìm ngập trong công việc mà quên mất cuộc sống cũng gây ra những thay đổi về diện mạo. Bạn có thể bị tăng cân hoặc sụt cân đột ngột. Stress do quá tải công việc có thể khiến những nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt bạn. Điều cần làm lúc này là hãy quan tâm đến sức khỏe và giảm stress do công việc.

7. Bệnh lý thực thể

 

Làm việc thêm giờ quá nhiều có thể gây stress cho cơ thể. Stress gây ra nhiều bệnh lý thực thể như cholesterol cao và huyết áp cao. Tăng cholesterol và huyết áp lại gây ra nhiều vấn đề cho tim mạch. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm soát được stress do công việc.

Nguồn: http://dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.