Tin tức

Đề phòng bệnh hô hấp khi rét kéo dài

Ngày 19/01/2013
Nguyễn Đức Anh Vũ
"Bệnh viêm họng, viêm mũi họng,... nếu được đi khám sớm sẽ rất dễ điều trị, nhưng nếu để chuyển biến chứng như điếc, viêm khớp, viêm thận. thấp tim,... thì sẽ rất khó chữa", Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tai mũi họng TƯ, BS Nguyễn Tuyết Mai cho biết.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc mắc các bệnh hô hấp là do không giữ đủ ấm cơ thể, do tiếp xúc quá đột ngột với luồng không khí lạnh như việc đột ngột mở cửa phòng, gió lạnh ùa vào sẽ gây giảm nhiệt độ liên tục và những người có sức đề kháng yếu sẽ dễ bị bệnh.

 

Ngoài ra, các phụ huynh không nên cho trẻ ra đường những ngày trời quá lạnh, khi ra khỏi phòng nên giữ ấm cơ thể cho bé bằng cách mặc nhiều áo.

 

 

Bên cạnh việc mặc đủ ấm, các gia đình nên có những biện pháp sưởi ấm, giữ ấm nhiệt độ trong phòng, nhưng tuyệt đối không được sưởi bằng phương pháp đốt nóng trong phòng kín, tránh trường hợp ngạt khí CO2 và bỏng.

 

Ngoài ra, thời tiết lạnh sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tăng co mạch để giữ ấm cơ thể, rất dễ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, tai biến mạch máu não và xương khớp thường hay bị đau nhức ở người già. Vì thế, người già không nên thức quá khuya, hay dậy quá sớm vì lúc đó nhiệt độ còn rất thấp, không được thay đổi tư thế đột ngột, tránh luồng không khí lạnh và chú ý nên tắm vào buổi trưa và không nên tắm và gội đầu cùng một lúc.

 

 

Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.