Tin tức

Địa chỉ phòng khám sản phụ khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội ít người biết

Ngày 17/06/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sản phụ khoa trước khi mang thai hoặc trong khi mang thai đều chung một mục đích cuối cùng là nhằm đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, thuận lợi. Nếu bạn đang thuộc những đối tượng trên nhưng chưa biết đâu là phòng khám sản chất lượng, uy tín tại Hà Nội thì đừng bỏ qua bài viết nhé.

1. Khám sản khoa có thể gồm những nội dung nào?

Khám sản phụ khoa có thể được thực hiện với hai nội dung: khám sức khỏe tiền sinh sản và khám trong giai đoạn đang mang thai.

Khám sức khỏe tiền sinh sản được dành cho những cặp vợ chồng mà đặc biệt là người vợ đang có kế hoạch mang thai. Mục đích là đánh giá tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm các vấn đề bất thường cũng như nguy cơ tiềm ẩn có thể đe dọa tới sức khỏe của cả hai mẹ con trong thai kỳ.


Đánh giá sức khỏe trước khi có kế hoạch mang thai giúp cho việc sinh nở an toàn

Trong khi đó, khám khi mang thai là yêu cầu bắt buộc đối với phụ nữ theo từng thời kỳ khác nhau nhằm kiểm tra, đánh giá sức khỏe của mẹ cùng thai nhi, sàng lọc, phòng ngừa những dấu hiệu bệnh tật có thể mắc phải. Từ đó, giúp cho việc sinh con được khỏe mạnh, thuận lợi và an toàn hơn.

2. Khám sản khoa gồm những bước nào?

Trước khi xác định được địa chỉ phòng khám sản uy tín, hãy cùng tìm hiểu xem quá trình này có thể diễn ra theo những bước nào.

- Đối với khám sức khỏe tiền sinh sản: Theo các chuyên gia, dịch vụ này tốt nhất nên được thực hiện trước khi có ý định mang thai từ 3 - 6 tháng, gồm các nội dung:

Khám sức khỏe tổng quát

Thường là ở bước này, bác sĩ sẽ thực hiện một số hoạt động cụ thể như:

  • Kiểm tra các chỉ số về tim mạch, huyết áp, đánh giá cân nặng, chiều cao, tính chỉ số BMI,...
  • Thực hiện một số loại xét nghiệm: máu, nước tiểu,... hoặc chẩn đoán hình ảnh như: siêu âm ổ bụng nhằm đánh giá nguy cơ của nhiều bệnh lý khác nhau.
  • Khai thác tiền sử về bệnh tật của cả hai vợ chồng, bao gồm cả những nguy cơ từ môi trường làm việc, thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt.
  • Khai thác lịch sử tiêm chủng của vợ, đặc biệt các bệnh sởi, rubella, cúm, thủy đậu, quai bị,...

Khám sức khỏe sinh sản

Là bước rất quan trọng để chuẩn bị cho việc mang thai, gồm:

  • Đối với người chồng: siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm tinh dịch đồ, các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.
  • Đối với người vợ: khám phụ khoa, sàng lọc ung thư sớm ở cổ tử cung, xét nghiệm dự trữ trứng, hormone nội tiết, siêu âm tử cung - 2 buồng trứng,...

Đánh giá yếu tố thuộc về di truyền

Điều này có thể giúp ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh trong quá trình mang thai như: hội chứng Down, gen tan máu Thalasemia,... Ngoài ra còn giúp đánh giá nguy cơ thai lưu sảy thai.

Gen di truyền có thể

Gen di truyền có thể "giải mã" thông tin về nguy cơ bệnh, dị tật bẩm sinh thai nhi 

Từ những bước thăm khám và đánh giá trên, bác sĩ sẽ có những lời khuyên cũng như định hướng cách chăm sóc sức khỏe của hai vợ chồng sao cho phù hợp nhằm đảm bảo điều kiện cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng cho việc mang thai.

- Đối với khám thai: khám thai định kỳ và khi xuất hiện dấu hiệu bất thường là yêu cầu mang tính bắt buộc đối với mỗi mẹ bầu. Theo đó, có 3 mốc quan trọng cần ghi nhớ, gồm:

Tam cá nguyệt thứ nhất

Lần khám đầu tiên: thường được thực hiện vào thời gian tuần 5 - 8 thai kỳ, với những nội dung:

  • Siêu âm để xác định vị trí thai để loại trừ nguy cơ thai chửa ngoài tử cung, hoặc thai bất thường như: trai trứng,... Ngoài ra, siêu âm giúp phát hiện sớm tim thai. Dựa kết quả siêu âm để tính tuổi thai, cũng như dự kiến ngày sinh.
  • Đo chiều cao, cân nặng, huyết áp của người mẹ.

Lần khám thứ 2 đặc biệt rất quan trọng bởi đây là thời điểm tốt nhất để tầm soát các dị tật của thai nhi, có thể được thực hiện khi thai nhi được 11 tuần 6 ngày.

Người mẹ khi mang thai cần được khám, theo dõi định kỳ, chặt chẽ

Người mẹ khi mang thai cần được khám, theo dõi định kỳ, chặt chẽ

Tam cá nguyệt thứ hai

Trong tam cá nguyệt này, thai phụ sẽ thực hiện khám thai 3 lần vào thời điểm khi thai nhi được 16 - 18 tuần tuổi, 20 - 22 tuần tuổi và 24 - 28 tuần tuổi.

Lưu ý: tất cả các lần khám thai thai, thai phụ để được đo huyết áp, theo dõi cân nặng.

Tam cá nguyệt thứ ba

Trong thời kỳ này, mẹ bầu được thực hiện siêu âm ở những tuần thai 30 - 32 tuần, 34 tuần, 36 tuần. Sau 36 tuần thì cứ 1 tuần siêu âm 1 lần kết hợp với chạy monitoring.

3. Địa chỉ phòng khám sản khoa uy tín dành cho bạn

Với những người đang có nhu cầu tìm được một phòng khám sản khoa uy tín tại Hà Nội thì có thể đến với Phòng khám Đa khoa MEDLATEC.

Với các loại máy móc, thiết bị hiện đại và đồng bộ, cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám sản khoa đáng tin cậy mà quý khách có thể lựa chọn để kiểm tra, theo dõi, chăm sóc sức khỏe sinh sản và thai kỳ cho mình.

Đặc biệt, Phòng khám được trang bị đầy đủ các dòng máy chẩn đoán hình ảnh (máy siêu âm Doppler, 3D, 4D), đáp ứng nhu cầu siêu âm, theo dõi thai kỳ của khách hàng. Ngoài ra, Trung tâm Xét nghiệm của Phòng khám cũng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, đáp ứng các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với phòng xét nghiệm, đồng thời sở hữu đồng thời 2 hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động hiện đại nhất hiện nay của hãng Roche và Abbott. Qua đó, khi mẹ bầu tiến hành làm các xét nghiệm theo dõi thai kỳ tại  Phòng khám Đa khoa MEDLATEC có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả nhận được.

Sự đồng bộ về chất lượng nhân lực và thiết bị góp phần khẳng định uy tín của MEDLATEC

Sự đồng bộ về chất lượng nhân lực và thiết bị góp phần khẳng định uy tín của MEDLATEC

Khi có nhu cầu được khám sản khoa, hoặc làm các xét nghiệm đánh giá sức khỏe thai kỳ, quý khách hãy gọi điện thoại tới số 1900 56 56 56 hoặc đến Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam ở địa chỉ: Số 2 Ngõ 82 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội để được sử dụng dịch vụ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.