Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm gen ở Hà Nam chính xác, không phải chờ đợi lâu

Ngày 06/08/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Xét nghiệm gen thường được biết đến là công cụ để kiểm tra huyết thống, tuy nhiên, loại xét nghiệm này cũng đóng vai trò trong việc diễn tả tình trạng sức khỏe của con người. Bài viết sau sẽ đặc biệt dành cho cư dân tại Hà Nam với những thông tin cần thiết khi thực hiện xét nghiệm gen ở Hà Nam.

1. Xét nghiệm gen là gì?

Đầu tiên, bạn hãy tìm hiểu những thông tin cơ bản về xét nghiệm gen để hiểu hơn về loại xét nghiệm này. Sau đó, chúng tôi sẽ bật mí cơ sở thực hiện xét nghiệm gen ở Hà Nam uy tín hiện nay.

Xét nghiệm gen là gì?

Xét nghiệm gen di truyền, hay còn được gọi là xét nghiệm huyết thống, là phương pháp dùng để xác định những yếu tố về gen và đặc điểm di truyền thông qua việc phân tích DNA. 

Xét nghiệm ADN được biết đến nhiều với chức năng kiểm tra huyết thống giữa hai hoặc nhiều cá thể, tuy nhiên, trong y học, nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm ra các gen di truyền mang bệnh cho đời sau để giúp thế hệ sau ngăn ngừa căn bệnh đó.

Xét nghiệm gen không chỉ giúp kiểm tra huyết thống mà còn có ý nghĩa y học quan trọng

Xét nghiệm gen không chỉ giúp kiểm tra huyết thống mà còn có ý nghĩa y học quan trọng

Các loại xét nghiệm gen phổ biến 

Hiện nay, xét nghiệm gen có khá nhiều loại, trong đó các loại xét nghiệm ADN được sử dụng phổ biến nhất là:

  • Xét nghiệm gen thể mang.

Đây là loại xét nghiệm giúp người thực hiện biết bản thân có mang gen đột biến hay không, trong đó bao gồm cả các gen lặn không thể hiện tính trạng nhưng vẫn mang bệnh di truyền. 

Loại xét nghiệm này thường được sử dụng cho thai phụ, những cặp vợ chồng thường bị sảy thai hoặc lưu thai.

  • Xét nghiệm gen trước sinh. 

Xét nghiệm gen di truyền trước sinh sẽ giúp xác định thai nhi có mang đột biến gen hay không. Điều này có thể giúp các bác sĩ sàng lọc được những rối loạn gen di truyền gây các chứng bệnh hoặc dị tật bẩm sinh ở trẻ để sớm điều trị. 

Xét nghiệm gen này sẽ được chỉ định đối với các thai phụ có nguy cơ mang thai dị tật cao. 

  • Xét nghiệm sơ sinh.

Đây là xét nghiệm được thực hiện đối với trẻ sơ sinh, giúp bác sĩ phát hiện những căn bệnh rối loạn nội tiết hoặc các dị tật liên quan đến đột biến gen. 

  • Xét nghiệm gen chẩn đoán.

Xét nghiệm gen này hỗ trợ trong những chẩn đoán bệnh lý liên quan đến gen, nhờ đó các bác sĩ sẽ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị thích hợp.

Xét nghiệm gen cũng có nhiều loại và mang ý nghĩa khác nhau

Xét nghiệm gen cũng có nhiều loại và mang ý nghĩa khác nhau

Xét nghiệm gen được thực hiện khi nào?

Các xét nghiệm di truyền thường được chỉ định trong các trường hợp như:

  • Kiểm tra quan hệ huyết thống.

Xét nghiệm gen di truyền giúp xác định mối quan hệ giữa hai cá thể bằng cách so sánh bộ gen của hai người, bởi vì mã gen con đời con sẽ được hình thành bằng cách kết hợp một nửa bộ gen của bố và một nửa của mẹ. 

Xét nghiệm này không chỉ giúp xác định mối quan hệ di truyền giữa bố, mẹ và con mà còn có thể kiểm tra được huyết thống giữa các đối tượng có mối quan hệ xa hơn như: ông bà - cháu, anh/chị - em,...

  • Hỗ trợ sàng lọc các căn bệnh ung thư

Theo các nghiên cứu hiện nay, yếu tố di truyền sẽ ảnh hưởng đến nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư thận,... 

Bởi vậy, việc xét nghiệm gen cũng giúp ích trong quá trình sàng lọc các loại bệnh ung thư có thể xuất hiện ở người. 

  • Sàng lọc tiền hôn nhân.

Bởi mã gen của con được di truyền từ bố mẹ, bao gồm cả những gen đột biến gây bệnh, vì thế, các cặp vợ chồng được khuyên thực hiện xét nghiệm gen trước hôn nhân để sàng lọc gen xấu, gây bệnh tránh di truyền cho đời sau. 

Thông qua những thông tin về gen di truyền, bác sĩ sẽ đưa ra các lời khuyên về kế hoạch mang thai và chăm sóc trẻ sau sinh. 

  • Sàng lọc trước sinh.

Xét nghiệm gen di truyền cũng được được khuyến cáo thực hiện trên các thai phụ trước sinh nhằm sàng lọc những nhiễm sắc thể mang bệnh hoặc dị tật. Những thông tin này sẽ giúp bác sĩ cho thai phụ tư vấn về các giải pháp với những bào thai bất thường. 

2. Xét nghiệm gen ở Hà Nam tại MEDLATEC

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng hoàn thiện Trung tâm Xét nghiệm chi nhánh Hà Nam. Đây là một điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các xét nghiệm gen ở Hà Nam theo đúng nhu cầu của mình. 

Xét nghiệm gen di truyền tại Hà Nam 

Chi nhánh Hà Nam được xây dựng và hoàn thiện dựa trên tiêu chuẩn ISO 15189:2012 IVD và FDA nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân tại đây. Hơn nữa  MEDLATEC Hà Nam được đầu tư xây dựng với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kiến thức và kinh nghiệm phong phú. 

Ngày 7/1/2022 Trung tâm xét nghiệm thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC đạt được tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) và MEDLATEC chi nhánh Hà Nam cũng sẽ tiếp tục được hoàn thiện dựa trên tiêu chuẩn này, giúp nâng cao năng lực phòng xét nghiệm, phục vụ tốt nhất nhu cầu chẩn đoán bệnh cho người dân.

Tại MEDLATEC Hà Nam, đội ngũ kỹ thuật viện và điều dưỡng viên đảm nhận các khâu xét nghiệm được đào tạo kỹ lưỡng, thực hiện chính xác từng bước để cho ra các kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm gen ở Hà Nam được các bác sĩ có tay nghề cao đọc và đưa ra tư vấn cho người thực hiện.

Trung tâm Xét nghiệm được trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Trung tâm Xét nghiệm được trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Hơn nữa, bạn có thể yên tâm thực hiện các xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC nhờ hệ thống trang thiết bị hiện đại được bệnh viện đầu tư. Chưa kể, giá xét nghiệm gen ở Hà Nam cũng nằm ở mức giá hợp lý so với giá thị trường hiện nay.

Bạn có thể tham khảo giá xét nghiệm ADN ở Hà Nam khi đăng ký xét nghiệm tại MEDLATEC. Tuy nhiên, đối với lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, khách hàng sẽ trả thêm 10.000 đồng/lần lấy mẫu phí di chuyển. 

Dịch vụ xét nghiệm tận nơi 

Hiện nay, tại chi nhánh MEDLATEC Hà Nam đã triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà để phục vụ cho người dân toàn tỉnh. Trung tâm Xét nghiệm tiến hành lấy mẫu tại nhà thông qua bốn bước đơn giản:

Bước 1: Đăng ký và hẹn lịch lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. 

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm gen di truyền tại Hà Nam có thể đăng ký và đặt lịch hẹn thông qua những kênh khác nhau như:

  • Gọi điện đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc hotline 0946 974 599. 

  • Đăng ký trực tiếp tại trang website chính thức medlatec.vn.

Bước 2: Nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm theo đăng ký của khách hàng. 

Nhân viên MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm tại nhà theo lịch đăng ký

Nhân viên MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm tại nhà theo lịch đăng ký

Bước 3: Sau khi xét nghiệm có kết quả, khách hàng sẽ được nhận kết quả thông qua hình thức đã đăng ký trước như trả tận nơi, thông qua email, điện thoại,...

Bước 4: Nhận tư vấn kết quả từ bác sĩ của MEDLATEC. 

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC sẽ mang lại rất nhiều tiện lợi, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một bệnh viện có thương hiệu uy tín lâu đời vì vậy bạn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ. 

Hiện nay, dịch vụ xét nghiệm gen được MEDLATEC đưa vào triển khai và áp dụng trên toàn quốc. Vì thế, nếu có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm gen ở Hà Nam, hoặc tại bất kỳ địa điểm nào khác, bạn hãy liên hệ đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ. Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 565656.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.