Tin tức

Đón xuân Canh Tý - Sức khỏe như ý với ưu đãi đặc biệt từ MEDLATEC

Ngày 26/12/2019
Ban biên tập
Nhằm tri ân khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MEDLATEC trong năm qua. Bệnh viện tặng thẻ quà tặng xét nghiệm miễn phí đường máu (Glucose), mỡ máu (Cholesterol) và men gan (AST, ALT) tới khách hàng sử dụng dịch vụ có hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên.

 

Tại sao cần kiểm tra chỉ số đường máu, mỡ máu và men gan

Theo tổ chức Y tế thế giới, các bệnh chuyển hóa ngày càng gia tăng như: gout, tiểu đường, mỡ máu, men gan tăng,…. Thống kê của Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong thứ ba với gần 5 triệu người mắc bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường tăng gần gấp đôi trong 10 năm qua.

Thống kê cho thấy có khoảng 10 -15% dân số Việt Nam nhiễm virus viêm gan B và C, tỷ lệ cao nhất trong khu vực. Đáng lo ngại là 90% người bệnh không biết về tình trạng của mình. Và đặc biệt, tỉ lệ người trẻ mắc bệnh mỡ máu ngày càng gia tăng, đây là dấu hiệu cảnh báo mức độ trẻ hóa của bệnh nguy hiểm này.

MEDLATEC miễn phí xét nghiệm men gan đường máu mỡ máu nhân dịp Tết

Đứng trước thực trạng đó, giải pháp nào hữu ích cho vấn đề này? Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ly - Chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người bệnh không thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Lễ, Tết là dịp sum vầy, không thể tránh khỏi những bữa tiệc, nâng ly rượu chúc mừng, nếu không kiểm soát tốt, cơ thể rất dễ lâm vào tình trạng mệt mỏi, quá tải. Chính vì vậy, kiểm tra sức khỏe trước Tết là điều cần thiết giúp gia đình bạn an tâm sức khỏe đón xuân.

MEDLATEC miễn phí xét nghiệm men gan đường máu mỡ máu nhân dịp Tết

Rượu bia những ngày Tết là nguyên nhân chính gây men gan tăng cao

Ngoài ra, bác sĩ Ly khuyến cáo các bệnh thường trở nên trầm trọng nhất trong dịp Tết Nguyên Đán này là tiểu đường, mỡ máu và tăng men gan vì vậy cần kiểm tra những chỉ số xét nghiệm này để đánh giá tình trạng sức khỏe.

Kiểm tra sức khỏe trước Tết có lợi ích gì?

- Đánh giá tình trạng sức khỏe trước kỳ nghỉ;

- Phát hiện sớm bệnh;

- Điều trị kịp thời;

- Tiết kiệm chi phí chữa bệnh;

- An tâm sức khỏe đón Tết.

Ý nghĩa xét nghiệm đường máu, mỡ máu và men gan

Men gan (AST, ALT)

AST giới hạn bình thường 10-37 U/L, ALT giới hạn bình thường 10-40 U/L.

AST, ALT là một trong những xét nghiệm có ý nghĩa đánh giá tổn thương tế bào gan, gan nhiễm độc, viêm gan,... Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp men gan tăng thường không có triệu chứng rõ ràng nên bệnh chỉ có thể phát hiện chính xác qua xét nghiệm.

MEDLATEC miễn phí xét nghiệm men gan đường máu mỡ máu nhân dịp Tết

Kiểm tra chỉ số đường huyết giúp chẩn đoán bệnh đái tháo đường

Mỡ máu (Cholesterol)

Mỡ máu giới hạn bình thường từ 3,6-5,2 mmol/L.

Mỡ máu (Cholesterol) tăng trong máu là nguyên nhân chủ yếu của quá trình xơ vữa và dần làm hẹp các động mạch cung cấp máu cho tim gây nguy cơ nhồi máu cơ tim, cao huyết áp,…

Cholesterol giảm trong các trường hợp: hấp thu kém, suy kiệt, ung thư, biếng ăn,…

Đường máu (Glucose)

Đường máu có giá trị trung bình: 4,2-6,4 mmol/L. Xét nghiệm này dùng để phát hiện những trường hợp tăng đường huyết hoặc giảm đường huyết, giúp chẩn đoán bệnh tiểu đường và để theo dõi lượng đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, xét nghiệm đường máu còn giúp phát hiện tiểu đường, nồng độ glucose trong máu tăng, có thể gặp trong các trường hợp sau: do các loại thuốc (thuốc corticoids, thuốc chống trầm cảm 3 vòng, thuốc lợi tiểu,…), ăn quá nhiều đồ ngọt (đường, bánh kẹo,…), ung thư tụy, viêm tụy,…

Nồng độ glucose trong máu giảm, có thể gặp trong các trường hợp: thiểu năng tuyến thượng thận, uống rượu, suy tuyến yên, suy tuyến giáp, hạ đường huyết,…

MEDLATEC miễn phí xét nghiệm men gan, đường máu, mỡ máu nhân dịp Tết

Chương trình ưu đãi từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Nhằm tri ân khách hàng nhân dịp Tết dương lịch và đón xuân Canh Tý năm 2020 - MEDLATEC tặng ngay Voucher miễn phí sử dụng dịch vụ với hóa đơn trên 300K.

- Thẻ quà tặng miễn phí các xét nghiệm: Đường máu (Glucose), Mỡ máu (Cholesterol) và Men gan (AST, ALT) trị giá lên đến 200K.

- Hạn sử dụng thẻ: Từ 15/12/2019 - 31/03/2020.

- Địa điểm áp dụng: Tất cả cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.