Tin tức

Đồng hành khám cùng người khuyết tật

Ngày 18/09/2014
Ban biên tập
Ngày 16/9, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp với Trung tâm Người đồng hành tổ chức “Xét nghiệm miễn phí cho người khuyết tật”.


Những cản trở đi khám của khuyết tật

Là thành viên của Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi Thành phố Hà Nội, Trung tâm người đồng hành có chức năng tổ chức, hướng dẫn học nghề, sản xuất và tạo việc làm cho người khiếm thính Hà Nội. Ra đời được 10 năm, được sự quan tâm, chăm lo đời sống, tinh thần, trong đó 4 năm gần đây Trung tâm đã được các bệnh viện hỗ trợ khám sức khỏe.

Tuy nhiên, việc tổ chức khám cho người bị câm, điếc lại không đơn giản. Anh Lê Việt Cường - cán bộ Trung tâm Người đồng hành cho biết: “Thành viên của Trung tâm là những người bị câm, điếc bẩm sinh nên nếu như các bạn này mà đi khám ở ngoài thì không khám được, vì thực tế không có bệnh viện nào lại có bác sĩ dịch cho các bạn câm, điếc. Việc đi khám là một cản trở, vì vậy, Trung tâm mong muốn được Bệnh viện MEDLATEC hỗ trợ khám tận nơi”.


Lấy mẫu xét nghiệm cho thành viên của Trung tâm Người đồng hành.


Từ thiện xét nghiệm tận nơi

Theo chương trình kết hợp này, Bệnh viện MEDLATEC đã tổ chức xét nghiệm tận nơi cho cán bộ và thành viên Trung tâm. Danh mục xét nghiệm miễn phí gồm tổng phân tích nước tiểu, công thức máu (tổng phân máu), cholesterol, glucose và triglycerides.

Được thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại như máy Cobas 8000, máy Achitech 16200,… kết quả luôn bảo đảm nhanh và chính xác. Những xét nghiệm miễn phí đã giúp cho người khuyết tật của Trung tâm biết được tình trạng sức khỏe về các bệnh đái tháo đường, mỡ máu, viêm nhiễm đường tiết niệu và chất lượng, tỷ lệ hồng cầu, bạch cầu.

 Cán bộ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chụp ảnh lưu niệm cùng Trung tâm.


Chia sẻ ý nghĩa tổ chức chương trình, Thạc sỹ, bác sỹ Hoàng Thị Thúy - Phó Giám đốc, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Ngay từ những ngày đầu thành lập bệnh viện tới nay, việc tổ chức các chương trình từ thiện, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, đối tượng chính sách đã được Bệnh viện MEDLATEC coi là trách nhiệm với xã hội.

Chương trình kết hợp từ thiện này, Bệnh viện mong muốn cùng các tổ chức xã hội chung tay giúp các em có sức khỏe tốt học tập, lao động và hòa nhập với cộng đồng”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.