Tin tức

Đồng hành mùa thi cùng các sĩ tử tại Thủ đô

Ngày 03/07/2012
Ban biên tập website
Bệnh viện MEDLATEC tặng quạt tới tận tay các phụ huynh học sinh nhằm phần nào xua đi cái nắng chói chang, và tiếp thêm một phần sức mạnh để các sĩ tử đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm 2012.


Mùa hè về, là khoảng thời gian học sinh hân hoan tổng kết năm học để rồi chia tay thầy cô, bạn bè về nghỉ ngơi sau một năm học tập và kỳ thi đại học lại tới. Kỳ thi mang theo vô vàn nỗi lo của các thí sinh, các bậc phụ huynh và như chạy đua với thời gian gấp rút, các “sĩ tử” say sưa, miệt mài ôn luyện chuẩn bị kiến thức vượt “vũ môn”. Cùng với sức nóng của cuộc thi, thời tiết trong những ngày qua nóng nắng gay gắt làm ảnh hưởng không nhỏ tới các thí sinh.

 

Để trốn cái nóng, những nơi như chùa, siêu thị hay vào công viên có nhiều bóng cây xanh là nơi lý tưởng để các sĩ tử tập trung ôn tập. Được biết, phần lớn sĩ tử lên chùa ôn thi đều ở trọ trong những căn nhà mái tôn nóng hầm hập, thậm trí có nhà xuống cấp, lại cộng thêm đông người nên điện nước thiếu hoặc mất thường xuyên. Vì thế, để có một không gian yên tĩnh, thoáng đãng, tại Hà Nội, chùa Thánh, chùa Hà hay chùa Láng là nơi không còn xa lạ với các sĩ tử. Em Nguyễn Minh Châu, Hưng Yên - thí sinh dự thi vào trường ĐH Quốc Gia cho hay: “Theo chị gái học trường ĐH Sư phạm, em vào chùa ôn. Không khí trong chùa yên tĩnh, thoáng mát nên em thấy học rất “vào”. Hôm nào em cũng đi từ sớm để lấy chỗ và đến chiều tối mới về. Về nhà tắm táp và ăn uống xong, em ôn thêm một tiếng và ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe”.


Sĩ tử miệt mài ôn tập trong không gian tĩnh lặng tại chùa (ảnh minh họa)
 

Hay bạn Phạm Tuấn Anh, Thái Bình, đang ôn thi vào trường ĐH Giao thông, chia sẻ: “Ở xóm trọ ồn ào và đông đúc, ngoài giờ ôn tập trên lớp, mình thường mang sách vở lên thư viện, nhưng có những hôm thư viện hết chỗ, mình vào chùa ôn cho tĩnh”.


Bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức chắc cho kỳ thi, chương trình ‘Tiếp sức mùa thi” của thanh niên, sinh viên tình nguyện như: tư vấn nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí, hướng dẫn đường đi, giữ gìn trật tự tại các bến xe, nhà ga,… góp phần mang đến cho các thí sinh và phụ huynh an toàn, thoải mái và thành công trong ngày vượt “vũ môn”.


Hưởng ứng khi thế “ra quân” của các bạn tình nguyện viên, Bệnh viện MEDLATEC mong muốn chung tay góp sức cùng xã hội xây dựng một nguồn nhân lực có tri thức, xua đi phần nào cái nắng chói chang và tiếp thêm một phần sức mạnh để các bậc phụ huynh thêm yên tâm và các sĩ tử đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm 2012. Theo đó, Bệnh viện MEDLATEC tổ chức tặng quạt tới tận tay các phụ huynh học sinh. Chương trình dự kiến tổ chức vào hai đợt của kỳ thi đại học, (đợt 1: ngày 4-5/7 và đợt 2:  ngày 9-10/7) tại hầu hết các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội như Đại học Bách Khoa, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc Dân,... Đội tình nguyện của Bệnh viện MEDLATEC đã sẵn sàng ra quân tại các địa điểm thi với tổng số quạt sẽ tặng khoảng một vạn chiếc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.