Tin tức

Đốt sóng cao tần - Thêm phần hy vọng cho bệnh nhân u tuyến giáp

Ngày 17/07/2018
Bác sĩ Trần Văn Thụ, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh
Bệnh nhân bị u tuyến giáp như trường hợp của bệnh nhân B., đều có thể điều trị bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Đây là phương pháp điều trị u tuyến giáp mới không cần phẫu thuật và dao kéo, do đó không để lại sẹo, bệnh nhân có thể ra viện ngay trong ngày

Tình cờ đi khám sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC (99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội), kết quả siêu âm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Trương Thị B. bị u tuyến giáp nên cần làm thêm các xét nghiệm và chọc hút tế bào dưới hướng dẫn của siêu âm để chẩn đoán xác định bản chất của khối u.

đốt sóng cao tần

Hình ảnh tiến hành đốt sóng cao tần

Rất may cho bệnh nhân B. vì khối u tuyến giáp là u lành tính. Tuy nhiên, kích thước khối u khá lớn (khoảng gần 3cm), gây chèn ép xung quanh, khiến bác B. cảm thấy khó chịu khi nuốt và giao tiếp.

Tư vấn cho bệnh nhân, ThS.BS. Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa kha MEDLATEC, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh cho biết: Bệnh nhân bị u tuyến giáp như trường hợp của bệnh nhân B., đều có thể điều trị bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Đây là phương pháp điều trị u tuyến giáp mới không cần phẫu thuật và dao kéo, do đó không để lại sẹo, bệnh nhân có thể ra viện ngay trong ngày.

ThS.BS. Đỗ Đức Linh thực hiện thủ thuật đốt sóng cao tần tại MEDLATEC.

Thống nhất cùng gia đình, bác B. đã quyết định điều trị bằng phương pháp đốt sóng cao tần tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bác B. được ra viện và sinh hoạt bình thường ngay trong ngày.

Sau khi hoàn thành thủ thuật, ThS. Đỗ Đức Linh lưu ý và dặn bệnh nhân nên khám lại theo hẹn sau 3 tháng, u tuyến giáp đã giảm kích thước hơn trước rất nhiều (giảm 80% thể tích) và còn có thể giảm hơn nữa.

Ưu điểm của phương pháp đốt sóng cao tần

- Ra viện ngay trong ngày: So với phẫu thuật bướu giáp, bệnh nhân thường phải nằm viện từ 7-10 ngày thì phương pháp sóng cao tần với quy trình thực hiện chỉ trong vòng 30 phút - rút ngắn được thời gian điều trị, giúp người bệnh ra viện ngay trong ngày và sinh hoạt được bình thường.

- Không phải dùng thuốc kéo dài: Tránh được nguy cơ suy giáp sau mổ: bảo tồn được tuyến giáp lành, do đó tránh phải uống thuốc suy giáp hàng ngày.

- Không bị khàn tiếng: Do tránh biến chứng so với phẫu thuật vì không ảnh hưởng đến dây thần kinh thanh quản quặt ngược, bệnh nhân có thể giao tiếp tỉnh táo trong khi làm thủ thuật.

- Giảm tỷ lệ biến chứng do không phải mổ: Bệnh nhân không bị tê tay/chân do tránh được ảnh hưởng vào tuyến cận giáp, tránh được biến chứng nhiễm trùng, chảy máu.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là một trong những đơn vị y tế ở khu vực phía Bắc tiên phong triển khai hàng ngày phương pháp đốt song cao tuần để phục vụ tất cả khách hàng có nhu cầu.

Xem chi tiết kỹ thuật ĐỐT SÓNG CAO TẦN (RAF) TẠI ĐÂY

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Tổng đài tư vấn: ‎0917 124 699 hoặc ‎1900 56 56 56.

- Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].

Từ khoá: u tuyến giáp

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.