Tin tức

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CÙNG CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

Ngày 07/04/2018
Ban biên tập
Khoa học chứng minh dinh dưỡng có mối quan hệ chặt chẽ với sức khỏe, nếu việc “nạp” các chất vào cơ thể bị thiếu hụt hoặc dư thừa lâu ngày đều gây ảnh hưởng tới sự phát triển và chất lượng cuộc sống. Bạn muốn cơ thể thật sự khỏe mạnh từ chế độ ăn uống, nhưng bạn chưa rõ thực đơn hàng ngày đã khoa học và đủ đầy năng lượng? Tất cả những băng khoăn đó của bạn sẽ được giải đáp bởi Chuyên gia Dinh dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vào tất cả các ngày trong tuần.

Hệ lụy khôn lường do dinh dưỡng “quá độ” hay chưa đủ


- Với thai nhi:

+ Thiếu dinh dưỡng dẫn đến suy dinh dưỡng bào thai, cân nặng lúc sinh thấp, vòng đầu và chiều dài cơ thể thấp, trẻ sơ sinh có cân nặng thấp thường có tỷ lệ tử vong cao và cơ thể thấp nhỏ, cân nặng lúc sanh thấp làm giảm số lượng tế bào não ảnh hưởng đến chỉ số thông minh về sau.

- Có nhiều mẹ bầu quan niệm ăn nhiều để cho thai khỏe, song nếu ăn quá nhiều chất đạm từ thịt gà, trứng hoặc các thực phẩm có hàm lượng đường cao dễ dẫn đến thừa dinh dưỡng, gây tăng huyết áp, thai to gây khó sinh, thâm chí có trường hợp tử vong do chứng cao huyết áp thai nghén.

- Với trẻ em: Thiếu hay thừa đều dẫn đến hậu quả như suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng và béo phì và nhiều bệnh mạn tính có liên quan đến dinh dưỡng.


- Với người trưởng thành: Dinh dưỡng không hợp lý là nguồn gốc của nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm như thừa cân, béo phì, đái tháo đường, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, viêm loét dạ dày tá tràng, một số ung thư đường tiêu hóa. 

Những ai cần tư vấn dinh dưỡng?

- Trẻ em, người lớn bị thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng;

- Phụ nữ mang thai và trong độ tuổi cho nuôi con bú;

- Người mắc các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, cao huyết áp, gout, bệnh đường tiêu hóa, thiếu máu, suy nhược, ung thư,… Với những người đã và đang mắc các bệnh mạn tính, ăn uống hợp lý cũng đóng góp 50-70% trong kết quả  điều trị bệnh, giúp kiểm soát bệnh lý, rút ngắn thời gian điều trị tiết kiệm kinh phí cho bệnh nhân;

- Người muốn xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để dự phòng các bệnh mạn tính và nâng cao sức khỏe;

- Người tập Gym, muốn tăng cơ bắp, giảm khối mỡ.

Giải đáp thắc mắc cùng Chuyên gia Dinh dưỡng

Để giúp bạn giảm bớt lo lắng trước những tác động của dinh dưỡng tới sức khỏe, Chuyên gia Dinh dưỡng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn giải đáp, chia sẻ mọi băn khoăn về chế độ dinh dưỡng mọi độ tuổi (trẻ em, người lớn, phụ nữ có thai), theo bệnh lý, cụ thể như:

- Chế độ giảm cân, tăng cân, tăng lượng cơ, tăng chiều cao;

- Trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì; 

- Cho người bệnh đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, cao huyết áp, Gout, bệnh đường tiêu hóa, thiếu máu, suy nhược, ung thư,…

Thời gian: Giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần, sáng: 8h-12h, chiều: 13h30- 17h.

Địa điểm: Phòng Khám Dinh dưỡng, tại 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh - Nguyên trưởng khoa Vi chất dinh dưỡng Viện dinh dưỡng quốc gia; Phó Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao - Tổng Cục Thể dục Thể thao; thành viên Hội đồng khoa học, Chuyên gia Dinh dưỡng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trực tiếp thăm khám, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Tính đến nay, PGS. Nguyễn Xuân Ninh có hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực dinh dưỡng, tâm huyết với nghề và những kinh nghiệm được tích lũy trong suốt thời gian qua, Chuyên gia sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất về dinh dưỡng cho bạn và gia đình.

Ngoài ra, Phòng khám Dinh dưỡng còn có bác sĩ chuyên khoa đồng hành phụ trách.

 

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected]

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.