Tin tức

Giải Nhất đề tài công nghệ thông tin trong Hội thao sáng tạo tuổi trẻ

Ngày 23/03/2015
Ban Biên tập
Đây là lần thứ 2 liên tiếp, đề tài công nghệ thông tin của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị y tế tư nhân duy nhất đạt giải Nhất trong Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 26, tổ chức ngày 22/3, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.


Đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC”, được nhóm cán bộ Phòng Công nghệ thông tin phát triển sáng tạo từ đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai dịch vụ tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC” báo cáo tại Hội thao năm 2013 và đạt giải nhất lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

Đề tài này được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, cải tiến các bước cung cấp dịch vụ xét nghiệm tận nơi, trong đó điểm sáng là ứng dụng công nghệ thông tin trong in hóa đơn tài chính thể hiện các xét nghiệm của bệnh nhân, tiện ích hỗ trợ thanh toán qua thẻ ngân hàng và phần mềm nhập liệu từ xa giúp rút thời gian so với quy trình cũ.

 

Cử nhân Nguyễn Văn Hiển (vị trí đầu tiên bên trái) đại diện nhóm kỹ thuật nhận giải Nhất tại Hội thao.

Với những tiện ích mang lại, vừa qua phần mềm nhập liệu từ xa còn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận Đăng ký quyền tác giả cho phần mềm lấy mẫu tại nhà IMED.

Ngoài ra, tham dự Hội thao này, Bệnh viện MEDLATEC còn đạt giải Ba đề tài “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật tách chiết và tinh sạch Acid nucleic bằng hạt nano từ tính bọc silica trong huyết tương người tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC” của Khoa Xét nghiệm.

So sánh 3 phương pháp tách chiết và tinh sạch acid nucleic, đề tài đã nghiên cứu được những ưu điểm vượt trội của phương pháp acid nucleic bằng hạt nano từ tính bọc silica đang thực hiện hàng ngày tại Bệnh viện MEDLATEC. Đó là ưu điểm làm tăng hiệu quả tách chiết và tinh sạch mẫu; độ nhạy cao hơn các phương pháp thủ công; quá trình tách chiết mẫu tự động, khép kín giúp rút ngắn thời gian tách chiết và giảm khả năng bị lây nhiễm chéo của các mẫu thử; việc tách chiết DNA và RNA chung một quy trình trên cùng một mẫu thử thuận lợi cho xác định nhiều tác nhân khác nhau trong cùng một mẫu thử.

 

Cử nhân Nguyễn Thị Bảo Ngọc (vị trí thứ 7 từ trái qua phải) đại diện nhóm xét nghiệm nhận giải thưởng.


Thành công của việc tham gia Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ lần thứ 26 một lần nữa minh chứng cho hoạt động nghiên cứu, sáng tạo của Bệnh viện MEDLATEC luôn được Ban lãnh đạo quan tâm, khích lệ và việc dần làm chủ công nghệ của cán bộ trẻ. Không dừng lại những kết quả đạt được, cán bộ MEDLATEC sẽ tiếp tục sáng tạo để đóng góp tài năng, sức trẻ vào sự phát triển của đất nước nói chung và sự nghiệp y học nước nhà nói riêng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.