Tin tức

Giảm 20% chi phí phẫu thuật mắt cùng chuyên gia đầu ngành

Ngày 21/07/2020
Ban biên tập
Nhằm chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cũng như giúp người dân có đôi mắt sáng khỏe, từ ngày 15/7-30/12/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC Giảm 20% chi phí phẫu thuật mắt cùng chuyên gia đầu ngành.

5 lý do khiến mắt cần được chăm sóc đặc biệt

Đôi mắt là tài sản quý giá nhất của mỗi người, nhưng với nhiều người “tài sản” trời phú này chưa được quan tâm chăm sóc đúng mức. Mắt kém không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn, mà còn ảnh hưởng chất lượng sống của người bệnh.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt, vì vậy để có đôi mắt sáng khỏe, BSCKI. Đoàn Thu Hiền – Trưởng chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyến cáo người dân cần chú ý một trong những lý do ảnh hướng tới mắt hàng ngày và cần quan tâm chăm sóc mắt đặc biệt hơn:

1. Ô nhiễm môi trường, bụi bẩn:

Là yếu tố ngoại cảnh phổ biến gây khó chịu, cộm mắt, ngứa, khô mắt, dị ứng mắt, đặc biệt nếu tiếp xúc với các hóa chất còn có nguy cơ giảm thị lực hoặc mù lòa.

Ô nhiễm môi trường, bụi bẩn gây khó chịu, cộm, ngứa mắt

Ô nhiễm môi trường, bụi bẩn gây khó chịu, cộm, ngứa mắt

2. Tiếp xúc ánh sáng xanh thiết bị điện tử:

Cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra những ứng dụng kỳ diệu, thông minh vào các lĩnh vực của cuộc sống. Nhưng nếu tiếp xúc lâu với ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử như máy tính, tivi, điện thoại thông minh, máy tính bảng hay đèn LED… lại là nguyên nhân gây khô, nhức, mờ, mỏi mắt, cận thi, loạn thị hoặc bệnh thoái hoá hoàng điểm – một bệnh lý có nguy cơ mù lòa cao.

Các điều tra thực tế cho thấy có tới trên 80% số người thường xuyên tiếp xúc hoặc làm việc với máy tính mắc các bệnh về mắt.

3. Bệnh lý toàn thân:

Mắt có liên quan mật thiết với các cơ quan khác của cơ thể nên nhiều bệnh lý ở mắt cũng là dấu hiệu quan trọng của bệnh toàn thân.

Một số căn bệnh thường gặp ảnh hưởng tới mắt như: bệnh nhiễm trùng, bệnh virus, tim mạch, nội tiết,… Những biểu hiện liên quan trực tiếp ở mắt như viêm kết mạc, đau mắt đỏ, cận thị, viễn thị, loạn thị… Do vậy, khi thấy mắt có tổn thương cần được đi khám để được chẩn đoán, tiên lượng bệnh hoặc đánh giá kết quả điều trị bệnh toàn thân, từ đó có hướng xử trí kịp thời.

4. Tuổi tác:

Khi cơ thể bước sang tuổi 40 là lúc mắt bị lão hóa theo quá trình tự nhiên, ở giai đoạn này trở mắt bị lão hóa tự nhiên nên tầm nhìn cũng bị hạn chế.

Những bệnh lý về mắt liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, bệnh glocom, khô mắt,... Ngoài ra, tuổi cao còn là yếu tố gây mờ/lệch nếp mí, sa da mi, sa cung mày, sẹo mi,... ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Vì thế người dân cần thường xuyên khám mắt định kỳ, nhất là người trên 60 tuổi nên khám mắt 2 lần/ năm tại các bệnh viện uy tín để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị. Thông qua khám giúp đưa ra hướng xử lý kịp thời khi có những biểu hiện bất thường.

5. Chế độ ăn uống:

Đôi mắt khỏe mạnh có liên quan chặt chẽ tới chế độ ăn uống, trong đó vitamin A tốt cho các tế bào thần kinh thị giác. Khi cơ thể thiếu đi loại vitamin này, dễ mắc các bệnh về mắt như khô mắt, mỏi mắt, hoa mắt… Ngoài ra, việc cung cấp đầy đủ các vitamin C và E cũng rất có ích cho thị giác.

Mắt sáng tinh anh cần lưu ý gì?

Để có đôi mắt sáng tinh anh, bác sĩ Hiền lưu ý người dân cách chăm sóc mắt như sau:

  • Cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp: Thực phẩm giàu axit béo omega-3, lutein, kẽm và vitamin A, C và E;

Các loại thực phẩm tốt cho mắt   

Các loại thực phẩm tốt cho mắt

  • Cần có chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi hợp lý cho đôi mắt khi phải hoạt động thị giác nhiều;
  • Rèn luyện, hoạt động thể chất ngoài trời ít nhất 30 phút/ ngày;
  • Thường xuyên sử dụng kính bảo vệ mắt: Đeo kính râm khi ra đường giúp hạn chế sự tác động của tia UV ảnh hưởng tới mắt, hoặc đeo kính cận, viễn, loạn thị với số phù hợp;
  • Khi làm việc nhiều với máy tính, nên sử dụng loại kính chống ánh sáng xanh, thường xuyên vệ sinh mắt đúng cách;
  • Khám định kỳ 3-6 tháng/lần, nhất là người có bệnh lý, tuổi cao trên 60 tuổi, hoặc khi mắt có biểu hiện bất thường;
  • Khi khám mắt phát hiện các bệnh lý, tật khúc xạ ở mắt cần được điều trị kịp thời để cải thiện chức năng thị giác cho mắt.
  • Ở người cao tuổi khi gặp các vấn đề về thẩm mỹ như mờ/lệch nếp mí, sa da mi, sa cung mày, sẹo mi,... cần thăm khám bác sĩ để được tư vấn cách chăm sóc da mi, phẫu thuật tái tạo sự cân bằng và thẩm mỹ cho mi mắt khi cần.

MEDLATEC – Địa chỉ phẫu thuật mắt: Chính xác, không đau

Được định hướng là chuyên khoa quan trọng trong hệ thống các chuyên khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, vì thế ngay từ những ngày đầu ra đời Chuyên khoa Mắt đã được chú trọng hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Đồng thời, chuyên khoa cũng được trang bị đầy đủ các phương tiện máy móc kỹ thuật hiện đại chuyên dụng như máy sinh hiển vi khám mắt Inami, máy đo khúc xạ và cắt kính Huvitz, các máy móc chuyên dụng chụp đáy mắt KOWA-Nhật, sinh hiển vi phẫu thuật mắt. Và hệ thống máy móc xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 cho kết quả chính xác, nhanh chóng để phục vụ tiền phẫu. Vì vậy, MEDLATEC có đầy đủ điều kiện phục khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về mắt với chất lượng chính xác, nhanh chóng.

Đặc biệt, nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, từ ngày 15/7-30/12/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức giảm phí 20% chi phí phẫu thuật mắt. Đồng thời, để tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng, Bệnh viện áp dụng thanh toán BHYT với người dân trên phạm vi toàn quốc và Bảo lãnh viện phí cho tất cả các trường hợp phẫu thuật điều trị các bệnh lý về mắt.

Giảm phí 20% chi phí phẫu thuật mắt

Giảm phí 20% chi phí phẫu thuật mắt

Sau một thời gian triển khai dịch vụ phẫu thuật mắt, bệnh viện đã khẳng định niềm tin tưởng và sự hài lòng tới khách hàng trên cả nước vì những thế mạnh sau:

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ khám và phẫu thuật có trình độ sau đào tạo chính quy tâm huyết, dày dặn kinh nghiệm; cùng các chuyên gia của BV Mắt TW;
  • Hệ thống trang thiết hiện đại hàng đầu như phòng mổ hiện đại theo đúng chuẩn của Bộ Y tế với máy phẫu thuật chuyên dụng như máy sinh hiển vi phẫu thuật và máy gây mê,…
  • Đa dạng dịch vụ: Phẫu thuật thẩm mỹ mắt, điều trị bệnh về mắt như quặm, sụp mi, mộng, cắt u mi, ...
  • Hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn: Ngoài giảm 20% chi phí phẫu thuật mắt, MEDLATEC tự hào là đối tác tin cậy của hơn 30 công ty bảo hiểm, theo đó, khách hàng của các công ty bảo hiểm trong hệ thống bảo lãnh viện phí chỉ cần xuất trình thẻ được thanh toán theo quy định.

Để lấy lại sự tự tin, thoải mái với đôi mắt sáng khỏe, bạn hãy đừng bỏ qua cơ hội kiểm tra và phẫu thuật mắt bằng cách gọi điện tới tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch hoặc thêm thông tin tư vấn.

Từ khoá: phẫu thuật mắt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.