Tin tức

Go-live CRM - Không ngừng tìm kiếm giải pháp mới trên hành trình thấu hiểu khách hàng

Ngày 01/11/2022
Ban biên tập
Chiều nay (1/11), lễ vận hành Giải pháp quản trị mối quan hệ khách hàng (CRM) chính thức diễn ra tại Tòa nhà hành chính Tập đoàn MED-GROUP sau hơn 1 năm xây dựng và triển khai, đánh dấu bước tiến quan trọng trên tiến trình chuyển đổi số toàn diện phục vụ sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tập đoàn MED-GROUP đang trên đà phát triển mô hình tập đoàn đa ngành, trong đó chủ lực là lĩnh vực y tế với thương hiệu y tế MEDLATEC. Khi doanh nghiệp trở nên lớn mạnh hơn, đồng nghĩa dữ liệu khách hàng ngày càng được mở rộng. Do vậy, bài toán đặt ra cần phải có một hệ thống quản trị dữ liệu và chăm sóc khách hàng đồng bộ, chuyên nghiệp. Để thực hiện nhiệm vụ này, Ban lãnh đạo MED-GROUP đã tin tưởng lựa chọn CRM (Customer Relationship Management).

CRM là hệ thống được ứng dụng vận hành trong doanh nghiệp giúp cải thiện và duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Dự án do MED-GROUP phối hợp cùng Microsoft và Công ty KPMG, bắt đầu được triển khai vào ngày 1/9/2021.

Toàn cảnh lễ vận hành Giải pháp quản trị mối quan hệ khách hàng (CRM) điễn ra tại Tòa nhà hành chính Tập đoàn 278 Thụy Khuê, Hà Nội

Toàn cảnh lễ vận hành Giải pháp quản trị mối quan hệ khách hàng (CRM) điễn ra tại Tòa nhà hành chính Tập đoàn 278 Thụy Khuê, Hà Nội

Tham dự buổi lễ, về phía Tập đoàn MED-GROUP có sự hiện diện của Ban Tổng Giám đốc, gồm có: TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Văn Quyết - Phó Tổng Giám đốc, ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc, ông Phạm Hữu Thưởng - Phó Tổng Giám đốc.

Đại diện đến từ Công ty KPMG Việt Nam có sự tham gia của ông William Nguyen - Thành viên Điều hành, Trưởng bộ phận tư vấn công nghệ thông tin KPMG Vietnam, bà Nguyễn Ngọc Thảo Hiếu - Cố vấn Giải pháp Cấp cao, bà Đỗ Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc, Quản lý dự án.

Về phía Microsoft có ông Đỗ Khắc Cương - Giám đốc Quốc gia mảng đối tác tham dự. Ông là người đã gắn bó và chứng kiến những bước tiến quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của MED-GROUP khi cùng triển khai phần mềm Office Microsoft 365 giúp tăng hiệu suất làm việc của doanh nghiệp và tiếp tục đồng hành trong dự án lần này.

Buổi lễ còn có sự tham gia của Ban Giám đốc, cán bộ chủ chốt Phòng/Ban các đơn vị trực thuộc MED-GROUP tại khu vực Hà Nội.

Sau hơn 1 năm triển khai dự án với cường độ làm việc căng thẳng, liên tục, đến thời điểm hiện tại, quá trình xây dựng, thử nghiệm phần mềm CRM đã hoàn tất và chính thức chuyển sang giai đoạn Go-live - cột mốc quan trọng khi toàn bộ dữ liệu từ hệ thống quản lý cũ sẵn sàng chuyển giao sang hệ thống mới.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED-GROUP gửi lời cảm ơn tới sự nỗ lực lớn của các thành viên triển khai dự án từ phía KPMG, Microsoft và MED-GROUP trong suốt quá trình vừa qua và chia sẻ đầy tự hào: “Thương hiệu y tế MEDLATEC được thành lập năm 1996 từ một phòng xét nghiệm với 3 thành viên sáng lập, sau gần 30 năm, MEDLATEC đã phủ khắp toàn quốc và phục vụ lên tới 3,6 triệu khách hàng mỗi năm. Trong suốt hành trình ấy, chúng tôi luôn hiểu rằng chăm sóc khách hàng là một mục tiêu quan trọng, vì vậy, MEDLATEC chưa một ngày ngừng nghỉ tìm kiếm các công cụ tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng có những trải nghiệm ngày một tốt hơn. Và CRM được triển khai để hiện thực hóa những mục tiêu đó, đây là dự án công nghệ thông tin quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Tập đoàn”.

TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-GROUP phát biểu tại buổi lễ

TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-GROUP phát biểu tại buổi lễ

Về phía Công ty KPMG Vietnam, ông William Nguyen - Thành viên Điều hành, Trưởng bộ phận tư vấn công nghệ thông tin bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng Hệ thống Y tế MEDLATEC, đồng thời ông chia sẻ thêm: “KPMG bắt đầu triển khai dự án CRM cùng MEDLATEC ở thời điểm giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, bởi vậy, quá trình hai bên trao đổi, thảo luận đến 80% qua các công cụ online, điều này tạo ra rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ngày hôm nay, tôi vô cùng vui mừng khi chúng ta đã trải qua tất cả những rào cản ấy để sẵn sàng đi đến dấu mốc mới khởi đầu cho một nền tảng chăm sóc khách hàng ưu việt được ứng dụng tại MEDLATEC”.

Ông William Nguyen đại diện Công ty KPMG bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai dự án CRM

Ông William Nguyen đại diện Công ty KPMG bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai dự án CRM

Bên cạnh đó, tham dự buổi lễ, ông Đỗ Khắc Cương - Giám đốc Quốc gia mảng đối tác Microsoft gửi lời cảm ơn sự tin tưởng, hợp tác của MED-GROUP và hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng MED-GROUP nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong ngành y tế Việt Nam.

Ông Đỗ Khắc Cương - Giám đốc Quốc gia mảng đối tác Microsoft phát biểu tại buổi lễ

Ông Đỗ Khắc Cương - Giám đốc Quốc gia mảng đối tác Microsoft phát biểu tại buổi lễ

Thấu hiểu khách hàng sâu sắc - “con đường” cần nhiều sự kiên trì

Hiểu rằng, khách hàng là nguồn tài sản vô giá của doanh nghiệp, bởi vậy Tập đoàn MED-GROUP quyết tâm tập trung tối đa nguồn lực triển khai hệ thống CRM góp phần nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Với phạm vi triển khai tại 41 đơn vị trên toàn Hệ thống Y tế MEDLATEC và được vận hành bởi hơn 150 nhân sự, hệ thống CRM sẽ là “trợ thủ” đắc lực giúp tập trung và chuẩn hóa dữ liệu, cũng như phân tích các thông tin khách hàng một cách tối ưu nhất. Từ đó, MEDLATEC có thể thấu hiểu sâu sắc những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, không bỏ sót ý kiến phản hồi của khách hàng, đồng thời, hỗ trợ và đồng hành cùng họ tốt hơn trên hành trình chăm sóc sức khỏe qua việc đưa ra các chương trình, dịch vụ phù hợp.

Thực tế, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp triển khai CRM nhưng không phải đơn vị nào cũng thành công, bởi nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Quá trình xây dựng, thử nghiệm phần mềm vốn dĩ đã gặp không ít khó khăn, nhưng để duy trì và vận hành hệ thống một cách thực sự hiệu quả lại là thách thức lớn với doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, tại MED-GROUP, lý tưởng sẵn sàng phụng sự khách hàng tốt nhất luôn được lan tỏa tới tất cả cán bộ nhân viên (CBNV), bởi vậy, từ khi dự án CRM bắt đầu triển khai cho đến thời điểm Go-live, có thể thấy rõ sự đồng lòng trong tinh thần người MED. 

Khoảnh khắc chính thức Go-live dự án CRM

Khoảnh khắc chính thức Go-live dự án CRM

Dự án CRM chính thức đi vào vận hành là minh chứng khẳng định MED-GROUP không ngừng “vươn mình ra biển lớn”, sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức vì mục tiêu duy nhất mang lại những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Các thành viên triển khai dự án 2 bên KPMG và MED-GROUP thể hiện quyết tâm đưa dự án vận hành hiệu quả trong tương lai

Các thành viên triển khai dự án 2 bên KPMG và MED-GROUP thể hiện quyết tâm đưa dự án vận hành hiệu quả trong tương lai

Để nhận được cái gật đầu và nụ cười hài lòng của khách hàng, hành trình đó không hề “trải hoa hồng” mà cần rất nhiều sự bền bỉ, kiên trì. Chắc chắn rằng, niềm tin thành công vào dự án và sự quyết tâm cao của các CBNV tại MED-GROUP sẽ đưa hệ thống CRM vận hành hiệu quả, mang lại nhiều giá trị hữu ích cho khách hàng trên hành trình sống khỏe.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.