Tin tức

Hàng nghìn cán bộ nhân viên MED GROUP sôi nổi tham gia phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020

Ngày 10/02/2020
Ban biên tập
Vượt qua khỏi rào cản dịch bệnh, với tấm lòng tương thân tương ái, Ban lãnh đạo MED GROUP đã kết hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (Viện HH&TMTW) tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo 2020 - Kết nối giọt máu hồng” với sự hưởng ứng của đông đảo 1300 CBNV trên toàn quốc, quyết tâm chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Riêng trong hôm nay (10/02), buổi đầu tiên tổ chức tại Hội trường BVĐK MEDLATEC đã thu tiếp nhận hơn 200 đơn vị máu.

Hiện nay, Viện HH&TMTW đang thiếu máu trầm trọng do lượng bệnh nhân sau Tết tăng nhanh chóng. Cũng trong thời điểm này, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona – 2019 nCoV bùng phát và diễn biến phức tạp - hầu hết mọi người đều sợ tới chỗ đông người; cơ quan, ngân hàng, trường học, đặc biệt các trường đại học cho sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh nên nhiều lịch hiến máu bị hủy bỏ. Điều này dẫn tới lượng máu càng thiếu hụt trầm trọng, nguồn dự trữ máu ở tất cả các cơ sở y tế đều ở mức đe dọa, không đủ cấp cứu, điều trị, hàng ngàn người bệnh mòn mỏi bên giường bệnh chờ máu để được kéo dài sự sống.

Trước tình hình cấp bách trên, là một đơn vị cơ sở y tế, hơn ai hết, MEDLATEC hiểu được mối nguy về thiếu hụt máu đối với hàng ngàn bệnh nhân tại thời điểm này. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin chương trình hiến máu tình nguyện kết hợp Viện HH&TM TW tổ chức, hàng nghìn CBNV MED GROUP (bao gồm chi nhánh tại Hà Nội và các tỉnh thành cả nước) đã hăng hái, sổi nổi đăng ký tham gia để kịp thời đưa máu “cứu nguy” cho người bệnh. 

Toàn cảnh buổi Lễ Khai mạc Hiến máu tình nguyện 2020 MED GROUP - Kết nối giọt máu hồng

Do số lượng CBNV tham gia hiến đông, đặc biệt để tránh lây lan trong tình trạng dịch bệnh corona đang bùng phát mạnh mẽ như hiện nay, vì vậy ngày hội hiến máu được chia làm 3 đợt, vào các ngày 10, 11, 12/02. Trong đó, hôm nay (ngày 10.2) đã được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, sau đó Lễ hiến máu sẽ tiếp tục được thực hiện tại Bệnh viện, Phòng khám ở Hà Nội và tại chi nhánh các tỉnh trên toàn quốc.

Tham dự buổi Lễ Khai mạc hiến máu tình nguyện, về phía MED GROUP có sự tham dự của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC; Tổng Giám đốc ThS. Nguyễn Trí Anh cùng đại diện cán bộ chủ chốt các đơn vị và đông đảo CBNV tham gia hiến máu.

Về phía HH&TM TW, có BSCKII. Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng, ThS. Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, BSCKII. Phạm Tuấn Dương bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới toàn thể CBNV đã tham gia tích cực phong trào hiến máu nhân đạo. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, trong khi hàng loạt các đơn vị đã hủy lịch nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh thì MEDLATEC là đơn vị hiếm hoi và là bệnh viện duy nhất vẫn giữ nguyên lịch hiến máu, đồng hành cùng Viện vượt qua “cơn bão” thiếu máu này.

BSCKII. Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW phát biểu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể MED GROUP đã đồng hành cùng Viện

Thay mặt Ban lãnh đạo, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh gửi lời cảm ơn Viện HH&TMTW đã đồng hành tham gia chương trình cùng MEDLATEC ở các địa điểm trên cả nước, mong rằng Viện Huyết học là đầu mối để kết nối toàn hệ thống MED GROUP cùng nhau tổ chức hiến máu. Đặc biệt, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh hy vọng và kêu gọi toàn thể CBNV trên toàn tập đoàn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong giai đoạn này. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo cách thức tổ chức khoa học, an toàn, không quá tụ tập đông người trong thời điểm dịch virus 2019 - nCoV đang diễn ra như hiện nay.

TGĐ Nguyễn Trí Anh phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc và kêu gọi toàn thể CBNV cùng tham gia hiến máu

Đặc biệt, Tổng Giám đốc Trí Anh cũng hứa bất kể khi nào Viện Huyết học cảm thấy cần huy động nguồn máu cấp cứu người bệnh thì tập đoàn có thể tổ chức ngay lập tức để đồng hành cùng Viện Huyết học không chỉ tại Hà Nội mà ở tất cả chi nhánh tại các tỉnh trên cả nước.

BSCKII. Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW trao bằng chứng nhận và hoa cho ThS. Nguyễn Trí Anh - Tổng  Giám đốc MED GROUP (bên phải)

Riêng với GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí – người 21 lần tham gia hiến máu cho rằng: “Toàn thể mọi người cần tích cực hiến máu. Đi hiến máu, thì đơn giản, nhẹ nhàng như đi uống café vậy thôi! Mà trong giai đoạn dịch viêm phổi cấp do virus 2019 -  nCoV như hiện nay thì việc tổ chức chia nhỏ lượng CBNV tham gia theo đợt là việc làm rất khoa học”.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc kêu gọi CBNV tích cực hiến máu

Vì vậy, để công tác phòng chống dịch bệnh nCoV được đảm bảo, trong mỗi ngày hiến máu, MED GROUP đã bố trí chia làm 4 phòng hiến máu nhằm giảm bớt mức độ tập trung, tránh lây lan dịch bệnh.

Chị Đinh Thị Lệ Thủy, Trưởng Phòng Khám sức khỏe, kiêm Phó Chủ tịch Công Đoàn – người có “thâm niên” hiến máu nhân đạo chia sẻ: “Đây là lần thứ 17 tôi tham gia hiến máu. Hiến máu không chỉ mang lại ý nghĩa cho người khác mà đây còn là dịp để kiểm tra sức khỏe chính mình. Mỗi lần hiến máu xong tôi cảm thấy người khỏe hẳn lên, sức khỏe cải thiện nên năm nào tôi cũng vận động người thân, bạn bè và đồng nghiệp tích cực tham gia hiến máu”.

Chị Đinh Lệ Thủy - Phó Chủ tịch Công Đoàn - người giữ kỷ lục hiến máu tình nguyện tại MED GROUP vẫn luôn giữ tinh thần thoải mái, hết mình trong công tác hiến máu tình nguyện

Lần đầu tiên hiến máu, chị Nguyễn Thu Hà – Ban Kinh doanh truyền thông hào hứng chia sẻ: “Mình đã đăng ký hiến máu từ năm trước, nhưng đúng hôm hiến máu mình bị cúm nên không được hiến. Năm nay, ngay sau khi đăng ký tham gia chương trình, rút kinh nghiệm từ năm trước, mình tích cực ăn uống, giữ gìn sức khỏe để có thể đảm bảo đủ điều kiện tham gia hiến máu với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để mang lại sự sống cho những người kém may mắn hơn”.

Chị Nguyễn Thu Hà - Ban Kinh doanh & Truyền thông vượt qua nỗi sợ kim tiêm, lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo

Dù có trên chục năm hay là lần đầu tiên hiến máu thì “ngày hội”này luôn được lan tỏa và đã trở thành hoạt động thường niên của tập thể CBNV MEDLATEC trong suốt 24 năm qua. Theo đó, không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao công tác chuyên môn phục vụ người dân mà tập đoàn còn đặc biệt chú trọng tới các hoạt động từ thiện và vì cộng đồng như xây dựng quỹ học bổng dành cho các học em học sinh nghèo vượt khó, tài trợ xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ nạn nhân gặp tai nạn có hoàn cảnh khó khăn,… Đặc biệt hơn cả, MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên phát động đăng ký hiến mô tạng tập thể với hơn 600 CBNV tình nguyện đăng ký tham gia hiến tạng.

Với hơn 200 đơn vị máu thu được ngay sau lễ khai mạc, tập đoàn hy vọng với những đơn vị máu hồng này sẽ mang lại niềm tin cho người bệnh đang trông mong giọt máu nhân đạo từ cộng đồng để họ tiếp tục được sống.

Các bác sĩ tại MEDLATEC tích cực tham gia hiến máu nhân đạo

Chương trình hiến máu kết thúc thành công tốt đẹp càng thêm thắt chặt tình cảm gắn bó giữa MED GROUP và Viện HH&TMTW. Đồng thời cũng là lời kêu gọi cộng đồng hãy “Cảm nhận bằng trái tim – Chia sẻ bằng hành động” chung tay hiến máu cứu sống người bệnh, đặc biệt trong thời điểm khan hiếm máu như hiện nay.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.