Tin tức

Hội nghị khoa học thứ 2 trong năm của MEDLATEC

Ngày 20/12/2014
Ban biên tập
Ngày 19/12, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học với sự tham dự của hàng hàng ngàn khách mời là quý giáo sư, bác sỹ các bệnh viện tại Hà Nội và bệnh viện tỉnh.


Tham dự Hội nghị, các quý vị đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động của Bệnh viện qua phần báo cáo của bác sỹ Đàm Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đàm Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo tại hội nghị.


Với sự chỉ đạo đúng đắn của Ban Giám đốc và sự nỗ lực, đồng lòng của tập thể y bác sỹ, trong năm 2014, MEDLATEC đã đạt được nhiều kết quả chú ý. Cụ thể là số lượng nhân sự đã tăng về chất và lượng; hệ thống máy móc thiết bị hiện đại không ngừng được bổ sung, đầu tư; triển khai thành công nhiều xét nghiệm đặc biệt như đột biến gen, đột biến kháng thuốc trên hệ thống máy QIAgen, xét nghiệm sinh học phân tử HBV-DNA, HCV RNA, đột biến kháng thuốc HBV,…. Trong công tác chuyên môn, điểm sáng là việc phát hiện nhiều ca bệnh khó như hội chứng đông đặc tiểu phế quản, u não, thoái hóa và chệch đĩa đệm kéo dài cần can thiệp phẫu thuật hay loạn sản xơ xương,…

Toàn ảnh hội nghị.


Về các xét nghiệm mới triển khai phục người dân, đặc biệt phải kể đến xét nghiệm HBsAg định lượng (qHBsAg) có giá trị theo dõi diễn biến tự nhiên, đánh giá đáp ứng điều trị và tiên lượng viêm gan virus B mạn.

PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật - Giám đốc chuyên báo cáo xét nghiệm HBsAg định lượng.


Nhấn mạnh về ý nghĩa của xét nghiệm HBsAg định lượng (qHBsAg) trong lâm sàng, báo cáo tại hội nghị, PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật - Giám đốc chuyên môn cho biết: Xét nghiệm này có giá trị theo dõi diễn biến tự nhiên của nhiễm HBV, đặc biệt là đánh giá chính xác trạng thái “mang virus không hoạt động thật”. Ngoài ra, qHBsAg kết hợp với tải lượng HBV-DNA, ALT, HBeAg và Anti-HBe còn có giá trị trong đánh giá đáp ứng điều trị với thuốc tiêm peginterferon hoặc các thuốc uống nucleos(t)ides. Từ mức độ đáp ứng điều trị, có thể đưa ra quyết định dừng điều trị để thay thuốc khác nếu không hoặc ít đáp ứng, tiếp tục điều trị nếu đáp ứng hoặc có thể tạm dừng điều trị và tiên lượng thải sạch HBsAg nếu đáp ứng bền vững. Xét nghiệm này cũng có giá trị trong tiên lượng nguy cơ tái phát, xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan.


Và theo kế hoạch, hội nghị kết thúc bằng chương trình Trao học bổng cho 10 sinh viên nghèo vượt khó lớp Y5, Y6 của trường Đại học Y Hà Nội.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song ghi nhận những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ nhân viên sẽ coi đó là động lực, sức mạnh để tiếp tục hoàn thành thắng lợi của kế hoạch năm 2015 đang tới gần.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.