Tin tức

Khám sức khỏe định kỳ, chi phí nhỏ - lợi ích lớn

Ngày 08/01/2020
Ban biên tập
Khám sức khỏe định kỳ không chỉ là thói quen bảo vệ sức khỏe của mỗi người giống như việc ăn uống đúng giờ, ngủ đúng giấc…, mà đó còn là bảng tổng kết khách quan nhất về các cột mốc sức khỏe, tầm soát sớm một số nguy cơ bệnh lý, giúp tăng cơ hội điều trị khỏi bệnh, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người mới chỉ biết tác dụng chung chung của việc khám sức khỏe định kỳ là bảo vệ sức khỏe mà chưa biết được hết những ý nghĩa quan trọng của việc khám định kỳ đối với sức khỏe.

Khám sức khỏe định kỳ có nhiều lợi ích

Khám sức khỏe định kỳ có nhiều lợi ích

Khám sức khỏe định kỳ - bí quyết gia tăng tuổi thọ

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp hữu hiệu giúp chẩn đoán và phát hiện sớm các bệnh lý, đặc biệt với những bệnh nan y như tiểu đường, ung thư, suy thận, các bệnh về tim mạch… hoặc những bệnh đang dần phổ biến hiện nay như u tuyến giáp, mỡ máu, bệnh về gan, bệnh gout,… Việc phát hiện sớm ngay khi mới khởi phát giúp tăng cơ hội điều trị bệnh, nhất là những bệnh nguy hiểm như ung thư.

Khám sức khỏe định kỳ - bí quyết gia tăng tuổi thọ

Khám sức khỏe định kỳ - bí quyết gia tăng tuổi thọ

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ người mắc ung thư khá cao, đặc biệt là các loại ung thư gan, phổi, dạ dày, đại tràng, tuyến giáp… Nhiều người đến khi phát hiện đã ở giai đoạn muộn và gần như không có cơ hội chữa trị, hoặc nếu có chữa được thì chi phí điều trị cũng rất cao. Trong khi trên thực tế, những bệnh này hoàn toàn có thể tầm soát được nhờ kiểm tra sức khỏe định kỳ đều đặn. Có nhiều người tưởng chừng rất khỏe nhưng đến khi đi khám đã phát hiện ra mình mắc những bệnh nguy hiểm hoặc ở giai đoạn chuyển nặng dù bên ngoài không có biểu hiện gì bất thường.

Vì thế, khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp chúng ta phát hiện ra các mầm bệnh hay các nguy cơ tiềm ẩn sớm nhất, từ đó có biện pháp phòng ngừa hiệu quả, góp phần gia tăng tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đánh giá tình hình sức khỏe và lưu trữ hồ sơ sức khỏe cá nhân nhờ khám sức khỏe định kỳ

Theo các chuyên gia y tế, người khỏe mạnh bình thường dù không có biểu hiện gì vẫn nên thăm khám 1-2 lần/năm để đánh giá tình trạng sức khỏe của cơ thể qua từng giai đoạn. Ông cha ta luôn có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, tức là luôn đánh giá rất cao việc phòng bệnh tránh những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe.

Khám sức khỏe định kỳ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe

Khám sức khỏe định kỳ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe

Việc khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi người nắm bắt được tất cả những vấn đề hiện có trong cơ thể tại một thời điểm khác nhau. Thông qua các kết quả, bác sĩ sẽ đánh giá các chỉ số cơ thể, đồng thời tư vấn, dự báo về khả năng phát bệnh nếu có. Nhờ đó đưa ra các phương án phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất bằng những cách rất đơn giản, không tốn kém như việc thay đổi lối sống, vận động, điều chỉnh chế độ ăn uống, kiểm soát trọng lượng cơ thể, tiêm vắc xin phòng bệnh hay bổ sung các vi chất cần thiết phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Qua các mốc kiểm tra định kỳ, hồ sơ sức khỏe cá nhân mỗi người cũng được thiết lập chi tiết, từ đó có những đánh giá tốt nhất cho những giai đoạn tiếp theo.

Tiết kiệm thời gian, tiền bạc nhờ khám sức khỏe định kỳ

Cuộc sống hiện đại với lối sống thiếu khoa học, thiếu lành mạnh như thức khuya, ăn uống không điều độ, ít vận động, cộng với môi trường sống ô nhiễm, khói bụi và thực phẩm bẩn khiến cho sức khỏe chúng ta suy giảm nghiêm trọng, dễ mắc bệnh hơn.

Người Việt lại thường có tâm lý ngại đến bệnh viện, ngại gặp bác sĩ khi cảm thấy cơ thể mình vẫn còn khỏe mạnh, thậm chí khi có những dấu hiệu bất thường vẫn chủ quan tự đi mua thuốc về uống hoặc sử dụng những bài thuốc truyền miệng mà không có chỉ định của bác sĩ. Chỉ đến khi thực sự cảm thấy không ổn mới đến bệnh viện khám thì khi ấy bệnh đã chuyển sang giai đoạn nguy hiểm và cơ hội điều trị cũng rất thấp. Nếu có cơ hội thì chi phí điều trị bệnh lúc này cũng nặng hơn rất nhiều so với việc chi trả cho việc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Tiết kiệm tiền bạc nhờ khám sức khỏe định kỳ

Tiết kiệm tiền bạc nhờ khám sức khỏe định kỳ

Bởi vậy nếu dành ra 1 ngày nghỉ và một khoản chi phí nhỏ để khám sức khỏe định kỳ, chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc bệnh trở nặng phải nằm viện dài ngày với khoản chi phí điều trị khổng lồ, thậm chí là mất đi cơ hội sống nếu mắc những bệnh nguy hiểm.

Chúng ta có thể bỏ ra vài triệu cho một chuyến du lịch, một bữa ăn, một bộ quần áo hay dành thời gian cả ngày để ngủ nướng, để đi chơi mà lại thấy tiếc khi bỏ ra từng ấy tiền và thời gian để khám sức khỏe, chăm sóc cho chính bản thân mình. Chỉ đến khi có bệnh mới tá hỏa xuôi ngược đông tây, chi ra cả núi tiền mới biết quý trọng sức khỏe. Thay vì đợi chờ bệnh tật “gõ cửa”, thì tại sao không khóa chặt cửa để bệnh tật không thể vào, bởi vì “Đầu tư cho sức khỏe là khoản đầu tư khôn ngoan nhất của đời người”.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 24 năm tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng là một địa chỉ khám tổng quát uy tín hàng đầu tại Hà Nội với những ưu điểm:

+ Đội ngũ y bác sĩ đầu ngành có trình độ chuyên môn cao thăm khám và tư vấn trực tiếp;

+ Cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế;

+ Đội ngũ tiếp đón tận tình chu đáo, phục vụ cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ;

+ Tiết kiệm tới 18% chi phí khám sức khỏe tổng quát khi đăng ký qua ứng dụng y tế iCNM của Bệnh viện.

LIÊN HỆ TƯ VẤN, ĐẶT LỊCH KHÁM:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56 - Hotline: 0945 988 588

Thông tin chi tiết xem tại: https:/icnm.vn/Fun/MainGoiKham.aspx

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/ap

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.