Tin tức

Khám tổng quát định kỳ - Bí quyết kiểm soát sức khỏe thông minh

Ngày 29/03/2019
Gia sản lớn nhất của con người là sức khỏe. Cách tốt nhất giúp bạn phát hiện sớm bệnh ở giai đoạn khởi phát, khi chưa có “mầm mống” để giảm chi phí và nâng cao hiệu quả điều trị là khám sức khỏe định kỳ. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mỗi người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi lần một năm.

Thói khỏi “cửa tử” qua tình cờ đi khám  

Siêu âm tuyến giáp giúp phát hiện sớm các bệnh lý của tuyến giáp

Siêu âm tuyến giáp phát hiện sớm các bệnh lý của tuyến giáp. 

Chị Nguyễn Thị N (SN 1986, quê ở Ninh Bình), trong lần tình cờ khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chị đã phát hiện sớm ung thư tuyến giáp thể nhú.

Chị N không có bất kỳ triệu chứng gì, nhưng khi siêu âm tuyến giáp phát hiện có nhân tuyến giáp TIRADS 5, kích thước 6x5mm.

Mặc dù kích thước nhân giáp rất nhỏ, nhưng với trình độ cao của các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh đã tiến hành chọc tế bào tuyến giáp thành công dưới hướng dẫn của siêu âm. Kết quả khám, chị N bị ung thư tuyến giáp thể nhú, nhưng ở giai đoạn sớm và được bác sĩ hướng dẫn điều trị kịp thời.

Gần đây, anh Hoàng Văn B (SN 1978, quê Thái Bình) cũng đi khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC, do gần đây xuất hiện đau bụng âm ỉ và đi ngoài phân có lẫn chút máu, đôi khi đi phân lỏng.

Được chỉ định làm các xét nghiệm máu tầm soát ung thư gồm: CEA, CA 19-9 và kết quả đều tăng bất thường. Sau đó, anh B được bác sĩ tư vấn nội soi đại trực tràng thì phát hiện ra có polyp ở trực tràng nên tiến hành sinh thiết. Kết quả giải phẫu bệnh, anh được bác sĩ kết luận là ung thư trực tràng giai đoạn I.

Nhờ phát hiện sớm, anh B được các bác sĩ tư vấn điều trị kịp thời, đến nay anh khỏi hoàn toàn mà không để lại di chứng.

Khám sức khỏe định kỳ - Những lợi ích mang lại không ngờ

Lấy máu xét nghiệm giúp biết chính xác các chỉ số sức khỏe

Lấy máu xét nghiệm giúp biết chính xác các chỉ số sức khỏe của cơ thể.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tuấn – Chuyên khoa Hô hấp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Mô hình bệnh tật hiện nay đã có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây các bệnh nhiễm trùng (sốt rét, bạch hầu, uốn ván, thương hàn, viêm phổi...) chiếm tỉ lệ lớn. Nhưng ngày nay do ảnh hưởng của lối sống, môi trường sống thay đổi là nguyên nhân gia tăng các bệnh không nhiễm trùng và đe dọa đến tính mạng con người. 

Theo những nghiên cứu gần đây của các tổ chức y tế trên thế giới thì các bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là bệnh tim mạch, ung thư, bệnh phổi tắc nghẽn và đái tháo đường là nguyên nhân chiếm khoảng 2/3 số trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Theo bác sĩ Tuấn, khám sức khỏe tổng quát định kỳ mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như: phát hiện sớm bệnh khi chưa có mầm mống, đạt tỷ lệ điều trị thành công cao, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí điều trị; đồng thời giảm thiểu các đau đớn, hao tổn về sức khỏe, nhất là các bệnh ung thư.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Khám sức khỏe tổng quát định kỳ hàng năm là cách phát hiện kịp thời những bệnh lý nguy hiểm ở giai đoạn khởi phát, phòng ngừa những căn bệnh thường gặp hoặc có nguy cơ mắc phải cao.

Thông qua kết quả khám, bác sĩ tư vấn chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để phòng chống bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Việc làm quan trọng này còn vừa thể hiện trách nhiệm của bạn với bản thân và gia đình.

Để có thể tận hưởng cuộc sống hay đạt được những mục tiêu đề ra, điều quan trọng là phải có sức khỏe tốt. Bỏi vậy, bạn hãy đừng ngận ngại, trì hoãn kiểm tra sức khỏe định kỳ mà hãy coi đây là việc làm cần thiết, khoa học nên được duy trì hàng năm.

Sử dụng Gói khám sức khỏe tổng quát của MEDLATEC - Lý do nên trải nghiệm?

Với uy tín của bệnh viện có 23 năm kinh nghiệm đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã dày công nghiên cứu xây dựng “Gói khám sức khỏe tổng quát” dành cho nam, nữ.

Đội ngũ chuyên gia khám sức khỏe giàu kinh nghiệm của MEDLATEC

“Gói khám sức khỏe tổng quát” do đội ngũ chuyên gia của MEDLATEC dày công xây dựng.

Danh mục của gói khám gồm đầy đủ các xét nghiệm, kỹ thuật chẩn đoán hình - thăm dò chức năng giúp khách hàng không bỏ sót bệnh khi kiểm tra. Theo đó, nhiều bệnh lý hay gặp ở nam, nữ dễ dàng được phát hiện như:

- Đối với nam giới: Phát hiện bệnh lý gan mật, mỡ máu, đường máu, đường tiết niệu, đặc biệt là tầm soát sớm các loại ung thư phổi, dạ dày, ung thư tinh hoàn hay bệnh truyền nhiễm (HIV),...

- Đối với nữ giới: Phát hiện chính xác các bệnh lý đường máu, mỡ máu, xác định xem có bị thiếu máu, thiếu sắt; tầm soát ung tử cung - âm đạo, ung thư vú, tử cung,…

Bên cạnh đó, đến MEDLATEC trải nghiệm Gói khám tổng quát, khách hàng được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, y đức khám và tư vấn.

Đồng thời, tại MEDLATEC, khách hàng hoàn toàn an tâm với cơ sở vật chất và việc trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại như hệ thống máy xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, hệ thống chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp vi tính (CT-scanner)… luôn cho kết quả chẩn đoán và điều trị chính xác, an toàn, hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí, quy trình khám khép kín, thủ tục nhanh gọn giúp tiết kiệm tối đa thời gian là những mục tiêu của bệnh viện hướng tới phục vụ tất cả khách hàng.

Mời quý vị xem chi tiết Gói khám tại đây.

Thông tin liên hệ:

Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC
- Địa chỉ: 
+ 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 
+ 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
+ 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội (Dự kiến khai trương trong tháng 5)
- Tổng đài: 1900 56 56 56.
- Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.