Tin tức

Khám vô sinh hiếm muộn ở đâu uy tín và cần lưu ý gì?

Ngày 19/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám vô sinh hiếm muộn là để kiểm tra, phát hiện nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng khó mang thai và sinh con, từ đó điều trị nếu cần thiết. Không nên vì tâm lý e ngại mà bỏ qua thời điểm khám và điều trị tốt, gây khó khăn cho điều trị để mang thai sinh con sau này. Ngoài lưu ý thời điểm cần đi khám thì khám vô sinh hiếm muộn ở đâu cũng rất quan trọng. Lựa chỉ địa chỉ khám tin cậy là điều đầu tiên giúp nâng cao tỷ lệ điều trị thành công.

1. Khi nào nên đi khám vô sinh hiếm muộn?

Nếu hai vợ chồng bạn có sức khỏe bình thường, sinh hoạt tình dục đều đặn và không sử dụng biện pháp tránh thai, hạn chế mang thai nhưng chưa có tin vui sau 12 tháng thì nên đi kiểm tra, tư vấn sinh sản. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, có thể xuất phát từ nam giới, nữ giới hoặc cả hai. Vì thế cả hai vợ chồng nên cùng đi khám để tìm ra nguyên nhân.

khám vô sinh hiếm muộn ở đâu

Khám vô sinh hiếm muộn được nhiều cặp vợ chồng quan tâm

Ngoài ra, nếu vợ/chồng bạn thuộc các đối tượng sau thì nên chủ động khám sức khỏe sinh sản từ sớm:

  • Nữ giới trên 30 tuổi, sau 6 tháng - 1 năm kết hôn, không áp dụng biện pháp tránh thai nhưng chưa có thai.

  • Nữ giới đã từng sảy thai từ 2 lần trở lên.

  • Nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc mắc các bệnh phụ khoa như: nhiễm trùng, lạc nội mạc tử cung, thai ngoài tử cung,... hoặc từng can thiệp phẫu thuật tại vùng liên quan.

  • Nam giới bị rối loạn cương dương, rối loạn chức năng tình dục, cấu trúc cơ quan sinh dục bất thường.

Tìm được nguyên nhân là việc quan trọng để điều trị vô sinh hiếm muộn

Tìm được nguyên nhân là việc quan trọng để điều trị vô sinh hiếm muộn

Thông qua khám lâm sàng và các xét nghiệm, bác sĩ tìm được nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn và có thể tư vấn phương pháp hỗ trợ nếu cần thiết để cả hai có thể sớm làm cha mẹ. Quá trình điều trị vô sinh, hiếm muộn có thể là một quá trình dài, điều trị càng sớm thì khả năng thành công càng cao.

2. Các danh mục khám vô sinh hiếm muộn cơ bản

Không ít các cặp vợ chồng lo lắng bản thân rơi vào trường hợp vô sinh, hiếm muộn nhưng e ngại đi khám sức khỏe sinh sản do không hiểu rõ các danh mục khám cũng như chi phí liên quan. Thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn, việc chẩn đoán nguyên nhân đôi khi dễ dàng dựa trên thăm khám lâm sàng và một vài xét nghiệm cơ bản, tuy nhiên cũng có trường hợp khó khăn cần nhiều xét nghiệm kiểm tra.

Khi đi khám vô sinh hiếm muộn, dưới đây là các hạng mục khám cơ bản được áp dụng:

  • Khai thác các thông tin về tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử bệnh, chu kỳ kinh nguyệt và thăm khám lâm sàng bao gồm: khám phụ khoa, xét nghiệm soi dịch âm đạo, chlamydia. Những thông tin cơ bản này giúp bác sĩ phán đoán nguyên nhân và xét nghiệm chẩn đoán dễ dàng hơn.

Xét nghiệm máu kiểm tra nguyên nhân có thể dẫn đến vô sinh ở nữ

Xét nghiệm máu kiểm tra nguyên nhân có thể dẫn đến vô sinh ở nữ

  • Xét nghiệm máu ở nữ giới nhằm kiểm tra hormone nội tiết buồng trứng (FSH, LH, prolactin, estradiol, progesteron ...) vào ngày 2 chu kỳ kinh nguyệt và xét nghiệm AMH để đánh giá dự trữ buồng trứng. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm có thể kết hợp với siêu âm kiểm tra AFC để đánh giá số lượng trứng của buồng trứng. Trứng khỏe mạnh và chu kỳ kinh nguyệt đều là yếu tố quan trọng giúp người phụ nữ mang thai và sinh con.

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ: Kiểm tra số lượng, chất lượng tinh trùng ở nam giới - yếu tố quan trọng để đánh giá sức khỏe sinh sản.

  • Siêu âm kiểm tra buồng tử cung. Ngoài ra, bác sĩ chỉ định 2 vợ chồng cần xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như: HIV, VGB, giang mai,...; kiểm tra vô sinh do các nguyên nhân cấu trúc buồng tử cung, vòi trứng bất thường ở nữ giới,...

Đây đều là các kiểm tra sức khỏe sinh sản cơ bản ở nam và nữ giới, tuy nhiên chúng đều rất quan trọng giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây vô sinh hoặc tư vấn, chỉ định xét nghiệm chuyên sâu hơn. Các cặp vợ chồng nên phối hợp với bác sĩ điều trị thực hiện các xét nghiệm kiểm tra để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh đang gặp phải.

Nam giới cũng cần kiểm tra nguyên nhân gây vô sinh như xét nghiệm tinh dịch đồ

Nam giới cũng cần kiểm tra nguyên nhân gây vô sinh như xét nghiệm tinh dịch đồ

3. Khám vô sinh hiếm muộn ở đâu uy tín, hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều phòng khám, bệnh viện trên cả nước có dịch vụ khám, điều trị vô sinh, hiếm muộn song không phải tất cả đều có chất lượng khám tốt, bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn. Để tránh tâm lý lo lắng, thiếu tin tưởng vào bác sĩ và phương pháp điều trị, các bạn nên tìm đến cơ sở y tế uy tín, các bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng điều kiện khám chữa bệnh tốt để thăm khám điều trị.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa điểm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn tốt cho các cặp vợ chồng. Dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng giúp người bệnh hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào bác sĩ cũng như phương pháp điều trị bởi:

  • Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn sâu, rất nhiều cặp vợ chồng đã điều trị thành công, có được cơ hội làm cha mẹ khi tìm đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

  • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thăm khám hiện đại cho kết quả nhanh chóng, chính xác

  • Chi phí khám và điều trị phù hợp đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

  • Liên kết với nhiều bệnh viện lớn, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu ở trong nước và nước ngoài để khám, điều trị vô sinh hiếm muộn cho các trường hợp khó.

  • Đồng hành cùng các cặp vợ chồng trong suốt quá trình mang thai để đảm bảo thai phụ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện.

Rất nhiều trường hợp vô sinh được chữa trị thành công tại MEDLATEC

Rất nhiều trường hợp vô sinh được chữa trị thành công tại MEDLATEC

Với sự phát triển hiện đại của công nghệ khoa học ứng dụng trong y học, rất nhiều ca bệnh vô sinh, hiếm muộn được chữa trị thành công. Để được điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn, các cặp vợ chồng nên đi khám vô sinh hiếm muộn sớm khi có dấu hiệu nghi ngờ. 

Nếu bạn đang băn khoăn khám vô sinh hiếm muộn ở đâu thì không thể bỏ qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hãy liên hệ tới bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn thêm và đặt lịch khám tại cơ sở gần nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.