Tin tức
Khoảng thời gian khó quên ở MEDLATEC
Trong suốt 6 năm gắn bó với tập đoàn, với riêng tôi có quá nhiều kỉ niệm đẹp và sâu sắc về MEDLATEC nhưng kỉ niệm ấn tượng nhất và để lại khoảng ký ức khó quên trong suốt cuộc đời tôi chính là những ngày tháng được góp sức mình vào việc hỗ trợ giai đoạn cao điểm cho Hà Nội trong bối cảnh “dịch chồng dịch” - Sốt xuất huyết, Cúm, Adenovirus,…bùng phát. Đó cũng là trải nghiệm giúp tôi hiểu thêm ngành y ngoài hình ảnh đẹp về những người bác sĩ, điều dưỡng, KTV thăm khám, chăm sóc bệnh nhân thì như ở MEDLATEC tôi còn có các anh chị tổng đài viên thầm lặng vẫn ngày đêm miệt mài vì sự nghiệp chăm lo sức khỏe cho người dân.
Tôi còn nhớ bắt đầu từ tháng 7/2022 khi nhận được thông báo của Ban kế hoạch về việc huy động tất cả CBNV tập đoàn chung sức hỗ trợ MEDON vì số cuộc gọi của khách hàng đổ vào số tổng đài đang quá tải. Thật sự lúc đó bản thân vẫn chưa ý thức sâu sắc đó là lời kêu gọi cấp bách đến một nơi tỉnh xa từ các MED ở Hà Nội và mình có thể tham gia được. Cho đến khi tôi được biết lời kêu gọi từ chính Tổng giám đốc về số cuộc gọi nhỡ lên đến hàng nghìn cuộc/ngày và tập đoàn đang rất cần đến mỗi CBNV MED – giật mình tôi cảm thấy trách nhiệm của chính bản thân mình khi đang là người MED, là một nhân viên y tế và vượt qua nỗi lo lắng, áp lực vì tôi hiểu tính chất công việc của tổng đài viên ngoài vốn kiến thức chuyên môn, dịch vụ về cả hệ thống MED là cả bầu trời kỹ năng tiếp xúc, xử lý cho khách hàng. Các cán bộ luôn trong tâm thế rơi vào những tình huống bị động, các cuộc gọi dồn dập với đủ thứ thông tin (đặt lịch, tư vấn, thắc mắc và đâu đó có cả góp ý, phàn nàn,…). Tôi biết hằng ngày các anh chị tổng đài vẫn luôn được đào tạo, cập nhật và tiếp xúc nhiều nên đều làm rất tốt vai trò của mình nhưng đối với một cán bộ ở tỉnh thì mới mẻ và khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng có lẽ xuất phát từ chính “tình yêu với MED” – cơ duyên mà tôi đã suýt một lần đánh mất cách đây 3 năm – may mắn thay đến nay tôi vẫn gắn bó và nó như giúp tôi có động lực cống hiến nhiều hơn nữa – tôi chính thức bắt đầu với mối nhân duyên kì lạ khi bỗng dưng trở thành “CTV nghe line” nghiệp dư – một công việc mà hầu như chưa có cán bộ chi nhánh nào đăng ký.
Và sau quyết định nhanh chóng đó là những ngày chuẩn bị ít ỏi nhưng tôi luôn cố gắng đọc, học và cập nhật thật nhiều thông tin về MED. Tôi bắt đầu công việc với những buổi sáng ngủ dậy việc đầu tiên của tôi là mở line tranh thủ trước khi đi làm, là những buổi trưa vội vã khi vừa ăn cơm xong và các buổi tối thay vì dành thời gian lướt mạng xã hội, đi chơi với bạn bè,…tôi dành trọn thời gian của mình cho MED, cho khách hàng. Với mỗi ngày là những tình huống từ dễ đến khó khiến tâm trạng tôi có thể thay đổi từ vui vẻ, phấn chấn sang lo lắng và cả áp lực. Có hôm khi lắng nghe lời chia sẻ từ các khách hàng đang rất lo lắng về sức khỏe của người thân, với vai trò là một bác sĩ tôi cảm thấy mình giúp đỡ được khách hàng nhiều hơn; có cuộc gọi đến tôi hồ hởi được nghe chính giọng đồng hương ở chi nhánh mình cần hỗ trợ, việc nghe hiểu được giọng địa phương cũng giúp tôi giao tiếp với khách hàng thuận lợi hơn và thấu hiểu khó khăn của các anh chị tổng đài khi tiếp nhận các khách hàng đến từ mọi vùng miền; và cả những cuộc gọi từ những miền đất xa xôi như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Thái Nguyên,…tôi học thêm được những tên huyện, thị xã mới, biết được thêm MED của tôi đã trải dài khắp cả nước và đến gần với mình như thế. Hay ngay cả khi vừa bắt máy chưa kịp chào hỏi tôi đã rất thảng thốt khi nghe đầu dây bên kia khách hàng đang rất bức xúc nhưng bằng tất cả kĩ năng được học hỏi từ đồng nghiệp ở MED, tôi đã cố gắng xoa dịu, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng nhiều hơn.
Mỗi ngày trôi qua như thế tôi cảm thấy bản thân được trau dồi, va chạm và học hỏi rất nhiều – đó là điều quý giá nhất công việc này mang lại cho tôi dù đôi khi vẫn bị mắc lỗi nhỏ khiến tôi buồn, trách bản thân suốt cả ngày hay đã có lúc nghĩ đến việc từ bỏ để đỡ ảnh hưởng đến mọi người và để cho đầu óc của mình được thoải mái hơn sau những giờ làm việc nhưng không lâu sau đó tôi nhận được sự tận tình và động viên của anh/chị tổng đài “ không sao em ạ, MEDON vẫn cần, em cứ hỗ trợ nhé,…” tôi quay lại có động lực và làm tốt hơn rất nhiều (tháng 10 tôi là một trong số CTV ở MED có hiệu suất nghe line nhiều nhất với gần 2000 cuộc gọi). Tôi cũng nhận ra rằng chính công việc của bác sĩ kiêm hành chính chi nhánh đa-zi-năng cùng với gần ba năm từng được đào tạo học tập làm việc ở hệ thống đã giúp tôi có kinh nghiệm, thêm tự tin và dám thử thách với nhiều loại công việc, tôi muốn trở thành một người MED làm được nhiều hơn nữa.
Sau một thời gian ba tháng không quá dài khi đã cảm thấy mình đã góp phần san sẻ cho MEDON qua thời gian căng thẳng nhất, khi đã đủ trải nghiệm và học hỏi cho bản thân và cho chính chi nhánh mình sau này cũng như có một khoản thu nhập làm thêm chính tại MED hơn mong đợi…tôi đã quyết định dành thời gian nhiều hơn cho bản thân. Tôi muốn nhắn nhủ với chính bản thân mình và các đồng nghiệp rằng MED luôn mở rộng các cánh cửa cho chúng ta rèn luyện thành chính hình ảnh mà bản thân mình mong muốn cũng như tạo điều kiện để mỗi nhân viên có thể tăng thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.
Kỉ niệm về khoảng thời gian trải nghiệm của mình có thể rất đỗi bình thường với mọi người nhưng với tôi nó là khoảng thời gian khó quên ở MED - khoảng thời gian nghĩ đến với đủ cung bậc cảm xúc: hào hứng, phấn khởi, tự hào, lo sợ & áp lực,.. nhưng hơn hết tôi thấy bản thân mình mạnh dạn, thật sự trưởng thành hơn. Và sau tất cả tôi vẫn luôn mong được viết tiếp những kí ức tươi đẹp và đáng nhớ như thế này vào các năm sau nữa…cùng MEDLATEC.
Bình luận ()
Lựa chọn dịch vụ
Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!