Tin tức

Ký kết hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long

Ngày 11/10/2024
Ban biên tập
Hôm nay (10/10), Hệ thống Y tế MEDLATEC và Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã tổ chức ký kết hợp tác chuyên môn với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh và khu vực miền Tây.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của BSCKII. Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long; Ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Tổng Giám đốc MED GROUP cùng các bác sĩ, cán bộ nhân viên của hai đơn vị.


Toàn cảnh buổi ký kết hợp tác chuyên môn

Tháng 5 vừa qua, Hệ thống Y tế MEDLATEC và Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã có cơ hội được làm việc, tìm hiểu về nhau qua sự kết hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp quản lý chất lượng xét nghiệm tại bệnh viện và cập nhật một số cận lâm sàng trong chẩn đoán, điều trị”. Qua đó, lãnh đạo của đơn vị có chuyến tham quan Trung tâm Xét nghiệm vệ tinh của MEDLATEC tại Cần Thơ và đặt niềm tin tưởng qua những trải nghiệm trực quan đó để cùng hợp tác chiến lược với Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Tại buổi lễ, PTGĐ Nguyễn Duy Hùng thay mặt tập đoàn giới thiệu và khẳng định các thế mạnh của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Với hành trình 3 thập kỷ lớn mạnh và phát triển, về lĩnh vực xét nghiệm, Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện sở hữu những năng lực đặc biệt như:

  • Đi đầu đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc, công nghệ xét nghiệm Y khoa hiện đại bậc nhất của các nước tiên tiến nhất thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản…
  • Là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ), tiên phong thực hiện song hành hai tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. Đây là hai chứng chỉ quản lý xét nghiệm danh giá nhất hiện nay.
  • Đáp ứng trên 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu phục vụ khám chữa bệnh đa chuyên khoa.
  • Kết quả xét nghiệm được liên thông và thừa nhận ở các bệnh viện tuyến đầu, cũng như được công nhận tại 50 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu điều này giúp người dân, bác sĩ cộng tác viên an tâm chất lượng xét nghiệm.
  • Là Trung tâm Giải phẫu bệnh công nghệ cao ngoài công lập đầu tiên ở nước ta, thực hiện lên tới 100.000 mẫu mỗi năm của đa dạng các mẫu như Tế bào tử cung - Âm đạo, mô bệnh học, tế bào học khác...

Song song lĩnh vực xét nghiệm, Hệ thống Y tế MEDLATEC còn phát triển Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao phục vụ tối đa hơn 5.000 lượt chỉ định/ngày; Là đơn vị y tế ngoài công lập đi đầu phát triển mô hình Trung tâm Chẩn đoán trực tuyến 4.0 kết nối hội chẩn, đọc phim với các phòng khám, bệnh viện, bác sĩ trên toàn quốc.

Những thế mạnh vượt trội đó, MEDLATEC trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của hơn 4 triệu người dân và là đối tác tin cậy của 17.000 y bác sĩ, các bệnh viện, phòng khám.

Tháng 5/2021, chi nhánh MEDLATEC tại Cần Thơ đi vào hoạt động, trở thành cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm y khoa, phục vụ kiểm tra, theo dõi sức khỏe cho người dân. Đây được đánh giá là dấu mốc trở lại khu vực miền Nam của MEDLATEC, bắt đầu với Cần Thơ và hàng loạt các chi nhánh khu vực này.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã được xếp hạng hạng I, không chỉ đảm bảo khám, chữa bệnh, điều trị tương đương các bệnh viện tuyến trên mà còn có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, thực hiện các kỹ thuật cao, chuyên sâu. Bệnh viện đã chủ động áp dụng tổng thể các giải pháp để nâng cao chất lượng chuyên môn. Trong đó có việc không ngừng nâng cao trình độ, ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật cao.

BSCKII. Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long phát biểu

Ghi nhận những điểm vượt trội, uy tín của MEDLATEC, BSCKII. Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long bày tỏ tin tưởng: “Trên tinh thần thực hiện chủ trương phối hợp y tế công lập và tư nhân cùng nhau hỗ trợ. Bởi lẽ, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cũng còn hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhiều mẫu xét nghiệm mới chưa có máy móc để thực hiện. Nếu đầu tư sẽ cần nhiều thời gian, nhân lực và chưa tiện ích cho người dân. MEDLATEC có đầy đủ cơ sở về chuyên môn, uy tín xét nghiệm nên chúng tôi rất tin tưởng để hợp tác chuyên môn, gửi các mẫu bệnh phẩm mà đơn vị chưa làm được để hỗ trợ”.

Ngoài ra, BSCKII. Nguyễn Thanh Truyền cũng mong muốn, quá trình hợp tác hai đơn vị cùng trao đổi thông tin, cập nhật kiến thức thông qua các hội nghị, hội thảo trong nước cũng như Quốc tế. Trong đó, ở giai đoạn đầu tập trung hợp tác về xét nghiệm.

Ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Tổng Giám đốc MED GROUP chia sẻ trong buổi kí kết

Đáp lại niềm tin tưởng gửi trọn của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long về MEDLATEC, ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Tổng Giám đốc MED GROUP kỳ vọng: “Với những thế mạnh trên, chúng tôi cam kết phục vụ hơn 2.000 danh mục xét nghiệm thuộc đa chuyên khoa từ cơ bản đến chuyên sâu với kết quả chính xác và thời gian trả nhanh chóng. Đây cũng là tiền đề mở ra cơ hội hợp tác tiếp bền chặt tiếp theo theo giữa hai đơn vị về lĩnh vực Giải phẫu bệnh, Chẩn đoán hình ảnh 4.0. Từ đó, tạo cầu nối mang các công nghệ y khoa chuyên sâu, hiện đại để nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại Vĩnh Long nói riêng và khu vực miền Tây nói chung”.

Mong rằng với sự hợp tác trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật, cùng sự thỏa thuận hai bên, cũng như phát huy những thế mạnh chuyên môn, công nghệ, dịch vụ, Hệ thống Y tế MEDLATEC và Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cùng chung taymang lại nhiều hơn nữa giá trị trong chăm sóc sức khỏe người dân địa phương và khu vực miền Tây.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.