Tin tức

Kỹ thuật giám định thuốc chữa viêm gan C

Ngày 29/07/2014
Kỹ thuật này xác định được loại thuốc nào có hiệu quả với bệnh nhân nào, từ đó nâng cao tỷ lệ chữa khỏi. Các nhà khoa học Anh vừa nghiên cứu thành công kỹ thuật giám định thuốc điều trị bệnh viêm gan C, giúp xác định được loại thuốc nào có hiệu quả với bệnh nhân nào, từ đó nâng cao tỷ lệ chữa khỏi.

c_image002.jpg
Kỹ thuật mới giám định thuốc chữa viêm gan C


Theo kết quả được nhóm nghiên cứu Đại học Edinburgh công bố trên tạp chí "Virus học", kỹ thuật mới này có thể giám định phản ứng của 6 kiểu gen thuộc virus viêm gan C với thuốc.

 

Điểm mấu chốt của việc giám định là dùng tế bào gan nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, sau đó cho nhiễm từng kiểu gen khác nhau và thử nghiệm hiệu quả của thuốc với các tế bào nhiễm bệnh này cũng như xem virus có kháng thuốc không.

 

Ứng dụng trên thực tế, các bác sỹ có thể lấy tế bào trên cơ thể người bệnh sau đó thử nghiệm và kết luận loại thuốc nào hiệu quả nhất, nhờ vậy tránh được các tác dụng phụ khi dùng thuốc một cách chung chung.


Nguồn: http://bachmai.gov.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.